Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe: Sự lựa chọn tối ưu cho bạn

Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe là 2 loại hình bảo hiểm phổ biến được nhiều người “trang bị” như một giải pháp bảo vệ toàn diện cho bản thân và gia đình. Hiểu được nhu cầu của nhiều người, một số công ty bảo hiểm đã kết hợp bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe để giúp đơn giản hóa việc tham gia bảo hiểm.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-12-25
Cập nhật ngày 2023-04-25
Nội dung chính
Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe là gì?Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe?Quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ kết hợp sức khỏe
Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe: Sự lựa chọn tối ưu cho bạn

Trong bài viết dưới đây, Bowtie sẽ giúp bạn hiểu hơn về chương trình bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe cũng như giải thích lý do vì sao bạn nên tham gia các gói bảo hiểm này. Cùng tìm hiểu, bạn nhé!

Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe được hiểu đơn giản là các gói bảo hiểm nhân thọ có thêm sản phẩm bổ trợ là bảo hiểm sức khỏe. 

Theo đó, bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm giúp bảo vệ tài chính cho người tham gia trước các rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể và tính mạng, đồng thời mang đến lợi nhuận cho họ nhờ các quỹ tiết kiệm, đầu tư. Nói cách khác, bảo hiểm nhân thọ là sự kết hợp của 3 yếu tố: bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, không phải gói bảo hiểm nào cũng có đầy đủ quyền lợi và đồng đều về tỷ lệ mà mỗi gói sẽ thiên về một yếu tố nhất định. Đây cũng là lý do vì sao các chương trình bảo hiểm nhân thọ thường sẽ được trang bị thêm sản phẩm bổ trợ đi kèm để giúp mở rộng quyền lợi của các gói bảo hiểm chính. 

Còn với bảo hiểm sức khỏe, đây là loại hình bảo hiểm giúp bảo vệ cho trường hợp người tham gia bị thương tật, tai nạn, ốm đau hoặc cần chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bảo hiểm sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí y tế cần thiết. Thời hạn hợp đồng của bảo hiểm sức khỏe thường khoảng 1 năm. Khi hợp đồng hết hạn, các quyền lợi cũng chấm dứt. Để gia hạn và duy trì các quyền lợi bảo hiểm, bạn sẽ phải tiếp tục đóng phí. 

Có thể thấy, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe có những quyền lợi và phạm vi bảo vệ khác nhau. Thông thường, mọi người sẽ mua riêng hai loại hình bảo hiểm này. Tuy nhiên, hiện nay, một số công ty bảo hiểm đã cung cấp thêm sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bổ trợ kèm trong chương trình bảo hiểm nhân thọ chính với mục đích gia tăng quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ và giúp khách hàng dễ dàng tham gia hơn. Các gói bảo hiểm như vậy được gọi là bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe. Và thông thường, với các gói bảo hiểm sức khỏe bổ trợ, bạn chỉ có thể tham gia khi đã ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính.

Đọc thêm

Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe được xem là sự lựa chọn tối ưu bởi chúng có thể mang đến cho bạn quyền lợi bảo hiểm toàn diện với mức phí phải chăng và thủ tục đơn giản. Khi tham gia loại hình bảo hiểm này, bạn vừa có thể đầu tư, tích lũy vừa có thể được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Ngoài ra, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe còn có những ưu điểm như: 

  • Phí tham gia bảo hiểm sức khỏe bổ trợ sẽ thấp hơn so với khi tham gia bảo hiểm sức khỏe độc lập nhưng hạn mức bảo vệ lại tương đương hoặc cao hơn.
  • Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bổ trợ thường có nhiều quyền lợi mở rộng tương tự như các gói bảo hiểm độc lập
  • Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể dễ dàng mua thêm bảo hiểm sức khỏe bổ trợ cho tất cả các thành viên còn lại trong gia đình
  • Sản phẩm bổ trợ bảo hiểm sức khỏe được tái tục hàng năm nên rất linh hoạt với mọi điều kiện tài chính. Bạn có thể mua thêm khi tài chính dư dả, giảm bớt khi tài chính eo hẹp.
Lợi ích bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe
Tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe vừa có thể giúp bạn đầu tư, tích lũy vừa mang đến sự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ kết hợp sức khỏe

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ nhận được quyền lợi của cả hai loại hình bảo hiểm này, bao gồm:

Quyền lợi từ gói bảo hiểm nhân thọ chính

  • Quyền lợi chăm sóc y tế: Tùy vào chương trình bảo hiểm mà người tham gia sẽ nhận được một số quyền lợi chăm sóc y tế nhất định như trợ cấp nằm viện, hỗ trợ chi phí vận chuyển cấp cứu, hỗ trợ chi phí phẫu thuật…
  • Quyền lợi tử vong và trợ cấp mai táng: Công ty bảo hiểm sẽ chi trả trong trường hợp người tham gia bảo hiểm bị tử vong do tai nạn, bệnh tật. Số tiền chi trả sẽ tùy thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng (thậm chí có thể lên đến 300%). Điều này giúp giảm gánh nặng tài chính cho người thân nếu người tham gia bảo hiểm chẳng may gặp rủi ro. 
  • Quyền lợi chăm sóc dài hạn: Nếu đạt đến một độ tuổi nhất định (chẳng hạn 75 tuổi), người tham gia sẽ nhận được quyền lợi tiền mặt để an nhàn tuổi già mà vẫn được bảo vệ với quyền lợi tử vong cho đến cuối thời hạn hợp đồng. Số tiền và điều kiện chi trả từ quyền lợi này sẽ tùy thuộc vào điều khoản trong hợp đồng.
  • Quyền lợi đáo hạn hợp đồng: Vào ngày kết thúc hợp đồng, người tham gia sẽ nhận lại toàn bộ số tiền tích lũy trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực và nhận thêm các khoản lãi đầu tư, lãi chia, thưởng theo quy định. Với quyền lợi này, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe có thể được xem là một quỹ tiết kiệm dài hạn, vừa tích lũy vừa có khả năng sinh lời. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phí bảo hiểm của sản phẩm bổ trợ sẽ không được tích lũy khi đáo hạn và thường chỉ có thời hạn một năm. Sau một năm, bạn có thể tiếp tục hoặc ngừng tham gia tùy vào nhu cầu.
  • Quyền lợi đầu tư: Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, mỗi năm tài khoản của người tham gia đều được nhận một khoản lợi nhuận được trích ra từ quỹ đầu tư dựa theo lãi suất công bố. Lãi suất đầu tư sẽ được công ty bảo hiểm công khai minh bạch từng năm trên các kênh thông tin chính thức.

Quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bổ sung

  • Quyền lợi hỗ trợ các chi phí y tế, chi phí điều trị: Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế trong trường hợp người tham gia ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn hoặc cần chăm sóc sức khỏe. Theo đó, các gói bảo hiểm này có thể chi trả các khoản chi phí điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, bao gồm cả chi phí nằm viện, chi phí chăm sóc tại nhà, chi phí phẫu thuật, điều trị ung thư, chi phí xe cứu thương, chi phí sinh thường/sinh mổ, điều trị răng…
  • Bảo lãnh viện phí: Với quyền lợi này, bạn không còn phải lo lắng về các thủ tục, tiền đặt cọc hay phải chờ đợi đến lượt bởi công ty bảo hiểm sẽ liên kết với hệ thống cơ sở y tế lớn và uy tín để bảo lãnh viện phí cho người được bảo hiểm khi nhập viện.
  • Được lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất: Đa phần, các gói bảo hiểm sức khỏe bổ trợ đều có mạng lưới cơ sở y tế liên kết rộng, cả trong nước và thậm chí quốc tế. Do đó, bạn có thể lựa chọn cơ sở y tế tốt và phù hợp để điều trị, miễn là nằm trong danh mục liên kết với công ty bảo hiểm.
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo: Nếu trường hợp người được bảo hiểm chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm theo quy định. Đồng thời, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bổ trợ cũng sẽ hỗ trợ chi phí khám, điều trị sau khi mắc bệnh.

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng những chia sẻ này đã phần nào giúp bạn giải đáp được băn khoăn có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ kèm sức khỏe không. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ sở để lựa chọn cách tham gia bảo hiểm tốt nhất nhằm bảo vệ toàn diện cho bản thân và cả gia đình.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không? Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không?
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không?

Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK