Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình

Tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe cho cả nhà sẽ mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Nếu bạn đang phân vân giữa việc nên mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình hay tham gia những chương trình riêng lẻ, hãy dành ngay vài phút xem những chia sẻ trong bài viết này để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhé.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-09-30
Cập nhật ngày 2023-05-18
Nội dung chính
1. Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình2. Có thể lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với cả nhà3. Mỗi thành viên nhận được quyền lợi bảo hiểm cao4. Chi phí bảo hiểm rẻ hơn 5. Dễ dàng bổ sung thêm thành viên mới vào hợp đồng bảo hiểm6. Bảo hiểm sức khỏe gia đình thường bao gồm bảo hiểm thai sản 7. Cơ hội nhận được ưu đãi, chiết khấu

7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình

Tham gia bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình là một giải pháp giúp bạn đảm bảo tài chính trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe như ốm đau, bệnh tật, tai nạn… có thể xảy ra. Với những gia đình có con nhỏ hoặc người cao tuổi thì việc này lại càng cần thiết bởi đây là nhóm đối tượng có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề sức khỏe. 

Tuy nhiên, việc mua gói bảo hiểm sức khỏe chung cho cả gia đình mang lại lợi ích gì hơn so với khi tham gia các gói bảo hiểm cá nhân cho từng thành viên? 7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình được Website Bowtie chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình

Bảo hiểm sức khỏe gia đình có thể mang đến sự chăm sóc và bảo vệ toàn diện cho tất cả các thành viên trong nhà, bao gồm bạn, vợ/chồng, con cái, cha mẹ. Độ tuổi tham gia của các chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện nay thường khá rộng, bao gồm cả trẻ dưới 1 tuổi và người 65 tuổi. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn tùy thuộc vào độ tuổi của các thành viên trong gia đình mình. 

Bên cạnh đó, một số chương trình còn có quyền lợi khám sức khỏe định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình được chăm sóc, theo dõi sức khỏe mỗi năm để nếu chẳng may gặp phải các bệnh lý tiềm ẩn thì sẽ được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cũng thường có mạng lưới cơ sở y tế liên kết rộng khắp cả nước. Trong quá trình thăm khám, chăm sóc sức khỏe, bạn có thể lựa chọn một cơ sở y tế phù hợp với điều kiện địa lý cũng như chất lượng dịch vụ mà mình mong muốn.

2. Có thể lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với cả nhà

Nhiều người nghĩ rằng, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe cho gia đình sẽ bị giới hạn trong lựa chọn. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình hiện nay sẽ có nhiều cấp độ khác nhau với mức phí tăng dần. Mức phí càng cao thì hạn mức bồi thường càng lớn và quyền lợi cũng càng hấp dẫn. Tùy vào ngân sách của gia đình mà bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. Việc mua bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ giúp bạn có cơ hội lựa chọn các chương trình tốt nhất để cả nhà được hưởng những dịch vụ y tế đẳng cấp. 

3. Mỗi thành viên nhận được quyền lợi bảo hiểm cao

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình, mỗi thành viên có thể sử dụng toàn bộ số tiền bảo hiểm trong hợp đồng nếu ốm đau, bệnh tật. Do là bảo hiểm cho cả gia đình với nhiều người tham gia nên đa phần quyền lợi bảo hiểm cũng sẽ cao hơn so với quyền lợi của các gói bảo hiểm cá nhân. Vì vậy, nếu chẳng may một thành viên nào đó gặp vấn đề về sức khỏe thì mức hỗ trợ nhận được từ bảo hiểm sức khỏe gia đình cũng sẽ cao hơn nhiều. 

4. Chi phí bảo hiểm rẻ hơn

Thông thường, phí bảo hiểm chi trả cho một chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ rẻ hơn so với tổng chi phí khi tham gia các gói bảo hiểm cá nhân cho từng thành viên. Điều này không chỉ giúp tối ưu chi phí mà bạn và gia đình còn có cơ hội tham gia các gói bảo hiểm cao cấp hơn với nhiều quyền lợi hấp dẫn như khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở nước ngoài, quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản…

5. Dễ dàng bổ sung thêm thành viên mới vào hợp đồng bảo hiểm

Bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình dễ dàng bổ sung thêm thành viên mới
Đối với những cặp vợ chồng trẻ đang có kế hoạch sinh con trong thời gian sắp tới, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình có thể rất cần thiết và giúp bạn nhận được nhiều lợi ích.

Khi tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình, việc thêm thành viên mới vào hợp đồng bảo hiểm cũng tương đối đơn giản. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. Trong trường hợp gia đình có kế hoạch sinh con, sau khi bé chào đời và đủ tuổi tham gia, bạn có thể bổ sung thêm bé vào hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng. Thông thường, điều khoản và điều kiện sẽ tùy thuộc vào chương trình bảo hiểm mà bạn chọn nhưng quy trình thường không phức tạp.

6. Bảo hiểm sức khỏe gia đình thường bao gồm bảo hiểm thai sản

Đối với những cặp vợ chồng trẻ đang có kế hoạch sinh con trong thời gian sắp tới, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình có thể rất cần thiết và giúp bạn nhận được nhiều lợi ích. Bởi đa phần các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ bao gồm bảo hiểm thai sản. Đây là chương trình bảo hiểm mang đến quyền lợi bảo vệ, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trong quá trình mang thai, sinh nở cũng như trước các biến chứng thai sản. Điều này sẽ giúp các cặp vợ chồng an tâm chào đón thành viên mới mà không cần quá “âu lo” về vấn đề tài chính. 

Tuy nhiên, quyền lợi thai sản thường sẽ có một khoảng thời gian chờ nhất định – khoảng thời gian mà nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm thì bạn sẽ không nhận được bồi hoàn. Do đó, khi có ý định tham gia bảo hiểm sức khỏe vì quyền lợi này thì bạn cần xem xét kỹ thời gian chờ bảo hiểm thai sản nhé!

7. Cơ hội nhận được ưu đãi, chiết khấu

Và cuối cùng, khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình, bạn sẽ nhận được thêm một số ưu đãi hoặc chiết khấu tùy thuộc vào số lượng người tham gia cũng như chính sách của từng công ty bảo hiểm. Mức chiết khấu này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và tiết kiệm được một khoản trong việc mua bảo hiểm sức khỏe.

Qua những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã hiểu hơn về bảo hiểm sức khỏe gia đình cũng như những lợi ích khi tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe này so với các gói bảo hiểm cá nhân. Bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình có thể mang đến cho các thành viên sự bảo vệ và chăm sóc toàn diện. Do đó, bạn có thể cân nhắc tham gia ngay hôm nay để giúp các thành viên trong nhà nhận được cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Nguồn tham khảo
  • 17 reasons why health insurance for your family is important
  • 27 Advantages of Having a Family Insurance Plan
  • 3Benefits of Family Health Insurance Plans
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này? Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này?
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này?

Bảo hiểm tai nạn lao động: Bảo vệ quyền lợi của người lao động Bảo hiểm tai nạn lao động: Bảo vệ quyền lợi của người lao động
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn lao động: Bảo vệ quyền lợi của người lao động

Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai không? Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai không?
Bảo hiểm sức khỏe

Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai không?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK