Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi

Trang bị bảo hiểm tai nạn điện là điều ít ai nghĩ đến. Thế nhưng, tai nạn điện vẫn luôn là một hiểm họa khôn lường với nguy cơ gặp phải mỗi ngày. Nếu chẳng may gặp rủi ro, bảo hiểm tai nạn điện sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo tài chính để an tâm điều trị và trang trải các chi phí khác.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-11-28
Cập nhật ngày 2023-05-17
Nội dung chính
Bảo hiểm tai nạn điện là gì?Đối tượng và phạm vi của bảo hiểm tai nạn điệnTrường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm tai nạn điệnQuyền lợi của bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện
Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi

Vậy bảo hiểm tai nạn điện là gì? Ai có thể tham gia loại hình bảo hiểm này? Khi tham gia, bạn sẽ nhận được những quyền lợi nào? Trong bài viết dưới đây, Bảo hiểm Bowtie sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc kể trên để hiểu rõ hơn về bảo hiểm tai nạn điện cũng như tầm quan trọng của việc tham gia loại hình bảo hiểm này nhé!

Bảo hiểm tai nạn điện là gì?

Bảo hiểm tai nạn điện hay bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện là loại hình bảo hiểm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Loại hình bảo hiểm này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, tính mạng, thân thể của con người trước những rủi ro về điện không lường trước. 

Bảo hiểm tai nạn điện là loại hình bảo hiểm tự nguyện, không mang tính buộc. Tuy nhiên, việc tham gia bảo hiểm tai nạn điện vẫn vô cùng cần thiết bởi trong cuộc sống, chúng ta luôn có nguy cơ gặp phải tai nạn điện mỗi ngày do:

  • Tiếp xúc trực tiếp với các vật mang điện
  • Vô tình chạm vào dây dẫn trần hoặc dây dẫn bị hở điện
  • Vô tình sử dụng các thiết bị rò rỉ điện ra ngoài
  • Sửa chữa điện mà quên đóng ngắt nguồn điện
  • Chẳng may tiếp xúc với các phần tử đã được tách ra khỏi nguồn điện nhưng vẫn còn tích điện.

Khi tham gia, bảo hiểm sẽ giúp bảo vệ bạn trước những rủi ro liên quan đến tai nạn điện. Nếu chẳng may tử vong hoặc cần điều trị, bảo hiểm sẽ giúp san sẻ gánh nặng tài chính để bạn hoặc gia đình có thể trang trải các chi phí cần thiết.

Bài viết liên quan:

Đọc thêm

Đối tượng và phạm vi của bảo hiểm tai nạn điện

Đối tượng tham gia bảo hiểm tai nạn điện là tất cả những thành viên trong gia đình có cùng hộ khẩu, đồng thời có hợp đồng sử dụng điện với các cơ quan quản lý điện. Bạn cũng có thể tham gia thêm cho các thành viên khác trong gia đình (như cha mẹ, con cái, ông bà) không có tên trong hộ khẩu nhưng sống chung nhà với chủ hộ sử dụng điện, với điều kiện phải đăng ký danh sách khi tham gia bảo hiểm. 

Về phạm vi, bảo hiểm tai nạn điện sẽ chi trả, bồi hoàn cho những trường hợp sau:

  • Người được bảo hiểm bị tai nạn, rủi ro, dẫn đến thương tật, tử vong do dòng điện gây ra tại các hộ đăng ký sử dụng điện trên lãnh thổ Việt Nam
  • Người được bảo hiểm có hành động cứu người hoặc cứu tài sản dẫn đến tử vong hoặc thương tật do bị ảnh hưởng trực tiếp của dòng điện xảy ra tại các hộ có tham gia đóng bảo hiểm tai nạn sử dụng điện

Trường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm tai nạn điện

Trường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm tai nạn điện
Bảo hiểm tai nạn điện vẫn có những điều khoản loại trừ nhất định.

Cũng giống như các loại hình bảo hiểm tai nạn khác, hợp đồng bảo hiểm tai nạn điện sẽ có nhiều quy định về điều khoản loại trừ – những trường hợp mà công ty bảo hiểm không chi trả tiền bảo hiểm. Hiện đa phần các chương trình bảo hiểm tai nạn điện sẽ không chi trả trong những trường hợp như:

  • Người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng có hành động cố ý gây tai nạn
  • Người được bảo hiểm vi phạm chế độ an toàn khi sử dụng điện
  • Tai nạn xảy ra do hậu quả gián tiếp của việc sử dụng điện (cháy, nổ do điện)
  • Người được bảo hiểm sử dụng điện bị thương, tử vong không phải do điện gây nên 
  • Bị tai nạn trong điều kiện say rượu, sử dụng ma túy, chất kích thích…
  • Khi xảy ra tai nạn, người được bảo hiểm chưa đóng phí bảo hiểm
  • Người được bảo hiểm điều trị thương tật do tai nạn xảy ra trước ngày bắt đầu bảo hiểm

Quyền lợi của bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện

Khi tham gia, bảo hiểm tai nạn điện sẽ mang đến các quyền lợi như:

  • Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong thuộc phạm vi bảo hiểm dựa theo hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Chi trả số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ được ghi rõ trong hợp đồng hoặc chi phí thực tế, cần thiết và hợp lý để hồi sức cấp cứu, điều trị tai nạn cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật thân thể thuộc phạm vi bảo hiểm.
  • Chi trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm với số tiền đã trả trước đó cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật thân thể dẫn đến tử vong do hậu quả của tai nạn đó trong vòng năm 1 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn.
  • Chi trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người sức khỏe bình thường được điều trị một cách hợp lý cho trường hợp hậu của của tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm bị trầm trọng hơn do bệnh tật, sự tàn tật có sẵn của người tham gia hoặc do điều trị vết thương không kịp thời, không theo chỉ định của cơ quan y tế.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, bảo hiểm tai nạn điện sẽ mang lại cho bạn và gia đình sự hỗ trợ rất lớn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tham gia loại hình bảo hiểm này ngay hôm nay nếu có đủ điều kiện nhé!

Nguồn tham khảo
Hiển thị thêm
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Các loại bảo hiểm cho gia đình mà bạn nên trang bị Các loại bảo hiểm cho gia đình mà bạn nên trang bị
Bảo hiểm sức khỏe

Các loại bảo hiểm cho gia đình mà bạn nên trang bị

Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua
Bảo hiểm sức khỏe

Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là gì? Những điều cần biết Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là gì? Những điều cần biết
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là gì? Những điều cần biết

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK