Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ là gì? Ưu và nhược điểm

Một trong những điều e ngại nhất của nhiều người khi mua bảo hiểm thai sản là thời gian chờ. Bởi theo chia sẻ, chính sách về thời gian chờ khiến họ khó tính toán thời điểm mang thai cũng như sinh con sao cho hợp lý để không bị mất quyền lợi. Ngoài ra, điều này cũng khiến việc tham gia bảo hiểm thai sản khi đã mang thai trở nên khó khăn. Vậy liệu có gói bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-08
Cập nhật ngày 2023-08-08
Nội dung chính
Bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ là như thế nào?Ưu điểm và nhược điểm của bảo hiểm thai sản không có thời gian chờGói bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ tại Việt Nam?Các gói bảo hiểm có thời gian chờ ngắn nhất hiện nayLưu ý về thời gian chờ khi mua bảo hiểm thai sản để tối ưu hóa quyền lợi
Bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ là gì? Ưu và nhược điểm

Nếu bạn cũng thuộc nhóm đối tượng “e ngại” về thời gian chờ của bảo hiểm thai sản, vậy hãy cùng Bowtie xem tiếp những chia sẻ bên dưới nhé. Trong bài viết này, Bowtie sẽ giúp bạn hiểu hơn về các gói bảo hiểm không có thời gian chờ cũng như những lưu ý về thời gian chờ khi mua bảo hiểm thai sản để tối ưu hóa lợi ích khi tham gia.

Bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ là như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ thì bạn cần biết thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là gì và có ý nghĩa như thế nào. Theo đó, thời gian chờ của bảo hiểm thai sản có thể được hiểu là khoảng thời gian mà quyền lợi thai sản sẽ không được thanh toán nếu có sự kiện bảo hiểm phát sinh. Thông thường, khoảng thời gian này sẽ được tính từ thời điểm ký hợp đồng. 

Chẳng hạn, nếu gói bảo hiểm thai sản bạn chọn có thời gian chờ là 270 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thì trong thời gian này, nếu bạn sinh con, bảo hiểm sẽ không chi trả các chi phí như đã cam kết. Do đó, khi chọn mua bảo hiểm thai sản, bạn sẽ cần tính toán thật kỹ về thời gian mang thai, sinh con để tránh rơi vào khoảng thời gian chờ.

Thực tế, việc tính toán này đôi khi rất khó khăn nên nhiều gia đình thường có xu hướng tìm kiếm các gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ. Đây là những gói bảo hiểm mà khi tham gia, bạn sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm ngay lập tức và không phải trải qua thời gian chờ như các gói bảo hiểm khác. Điều này sẽ giúp tránh được tình huống phải “cân não” tính toán thời gian mang thai, sinh con sao cho phù hợp để không bị mất quyền lợi bảo hiểm.

Ưu điểm và nhược điểm của bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ

Cũng giống như các gói bảo hiểm thai sản khác, bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định như:

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của các gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ:

  • Được hưởng quyền lợi ngay lập tức: Với các gói bảo hiểm thai sản không áp dụng thời gian chờ, bạn sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm ngay lập tức. Điều đó có nghĩa, bạn có thể mang thai ngay mà không cần phải chờ đợi.
  • Mang đến cho mẹ và bé sự bảo vệ tốt nhất: Khi tham gia bảo hiểm thai sản, mẹ bầu và gia đình sẽ được chi trả nhiều chi phí y tế phát sinh trong thai kỳ và khi sinh nở như chi phí khám thai, chi phí sinh con, chi phí điều trị các biến chứng thai sản, chi phí chăm sóc bé sau sinh… Từ đó, mẹ và bé sẽ được chăm sóc, bảo vệ tốt hơn mà không cần lo quá nhiều về vấn đề tài chính.

Nhược điểm

Dù sở hữu các ưu điểm kể trên nhưng bảo hiểm thai sản không thời gian chờ cũng có một số nhược điểm nhất định, chẳng hạn như:

  • Gói bảo hiểm không có thời gian chờ thường sẽ có mức phí cao
  • Số lượng các chương trình bảo hiểm không đa dạng nên sẽ khó có thể tìm được gói bảo hiểm phù hợp
  • Một số quyền lợi bảo hiểm thai sản sẽ bị giới hạn khi tham gia các gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ

Gói bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ tại Việt Nam?

Thực tế, tại Việt Nam, hiện hầu hết các công ty bảo hiểm đều không cung cấp gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ. Do đó, nếu có ý định tham gia các chương trình bảo hiểm thai sản này, bạn có thể sẽ cần liên hệ trực tiếp đến các công ty bảo hiểm để được tư vấn thêm hoặc tham gia các gói bảo hiểm thai sản được thiết kế riêng theo yêu cầu và phù hợp với chính sách của công ty bảo hiểm.

Ngoài ra, một loại hình bảo hiểm có quyền lợi thai sản khác không áp dụng chính sách về thời gian chờ là bảo hiểm y tế. Đây là loại hình bảo hiểm nhà nước nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe của người dân. Hiện bảo hiểm y tế là loại bảo hiểm bạn bắt buộc phải tham gia khi đi làm ở các công ty, tổ chức, xí nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện theo hộ gia đình. Nếu tham gia, bảo hiểm y tế sẽ giúp bạn chi trả từ 40 – 100% chi phí y tế khi bạn khám thai, sinh con (với các thuốc, sinh phẩm, dịch vụ và kỹ thuật y tế thuộc danh mục được quy định).

Tại Việt Nam ít có gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ
Tại Việt Nam, hiện hầu hết các công ty bảo hiểm đều không cung cấp gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ.

Các gói bảo hiểm có thời gian chờ ngắn nhất hiện nay

Như đã đề cập ở trên, việc tìm kiếm gói bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ sẽ tương đối khó khăn. Do đó, nếu bạn mãi vẫn không tìm được gói bảo hiểm ưng ý, vậy hãy thử cân nhắc chuyển sang tìm hiểu về các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn. 

Hiện mỗi gói bảo hiểm thai sản sẽ có thời gian chờ khác nhau là 210 ngày, 270 ngày, 12 tháng, 24 tháng… Nếu có ý định tham gia, bạn có thể lựa chọn các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn, khoảng 210 hoặc 270 ngày như:

  • Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare: Thời gian chờ là 210 ngày
  • Bảo hiểm VBI Care: Thời gian chờ là 270 ngày
  • Bảo hiểm BSH Care: Thời gian chờ là 270 ngày
  • Bảo hiểm Bảo Minh: Thời gian chờ là 270 ngày

Lưu ý về thời gian chờ khi mua bảo hiểm thai sản để tối ưu hóa quyền lợi

Nhìn chung, sẽ rất khó để bạn tìm kiếm và chọn mua được gói bảo hiểm không có thời gian chờ phù hợp. Do đó, để tối ưu hóa quyền lợi, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau khi mua bảo hiểm thai sản:

  • Tham gia bảo hiểm thai sản sớm: Bạn nên mua bảo hiểm thai sản càng sớm càng tốt, đặc biệt khi có dự định sinh con trong tương lai gần. Việc này sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm thời gian và có thể mang thai luôn vào bất kỳ lúc nào muốn “thả”.
  • Tìm hiểu kỹ về thời gian chờ khi tham gia bảo hiểm thai sản: Mỗi gói bảo hiểm thai sản sẽ có một khoảng thời gian chờ khác nhau. Bạn hãy lựa chọn sản phẩm có khoảng thời gian phù hợp với thời điểm bạn dự định có con.
  • Tính toán thời gian mang thai, sinh nở phù hợp: Nếu bạn có ý định mang thai sớm, hãy lựa chọn gói bảo hiểm có thời gian chờ ngắn và tính toán thời điểm thụ thai phù hợp.
  • Cân nhắc về công ty bảo hiểm và chương trình tham gia: Bạn hãy lựa chọn các gói bảo hiểm của công ty uy tín, có thủ tục bồi thường, chi trả rõ ràng. Đồng thời, bạn cũng cần cân nhắc kỹ về mức phí, quyền lợi khi lựa chọn. 

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm thai sản không có thời gian chờ mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn. Hiện trên thị trường, các gói bảo hiểm này hầu như không có sẵn và rất hiếm. Do đó, nếu thật sự muốn tham gia, bạn sẽ cần dành thời gian tìm hiểu kỹ hoặc có thể cân nhắc lựa chọn các loại hình, chương trình bảo hiểm khác phù hợp hơn để được bảo vệ tốt nhất trong quá trình mang thai và sinh nở.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất 7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất
Bảo hiểm sức khỏe

7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất

Tìm hiểu về bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe máy - mô tô Tìm hiểu về bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe máy - mô tô
Bảo hiểm sức khỏe

Tìm hiểu về bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe máy - mô tô

Lợi ích của bảo hiểm thân thể học sinh mà bố mẹ nên nắm rõ Lợi ích của bảo hiểm thân thể học sinh mà bố mẹ nên nắm rõ
Bảo hiểm sức khỏe

Lợi ích của bảo hiểm thân thể học sinh mà bố mẹ nên nắm rõ

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK