Bệnh viện
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tại thành phố Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa tâm thần lớn nhất cả nước, phụ trách công tác khám chữa bệnh ở khu vực từ Huế ra đến Hà Nội.
Thông tin cơ bản
Địa chỉ Xã Hòa Bình, Huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội Bản đồ
Phương tiện Tuyến xe buýt số 94, 125
Giờ làm việc Thứ 2 đến chủ nhật, 8h - 18h
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-02-04
Cập nhật ngày 2023-05-15
Nội dung chính
Tổng quan về Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1Thời gian làm việc của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1Câu hỏi về Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 trực thuộc Bộ Y tế là bệnh viện chuyên khoa tâm thần ở tuyến cuối cùng, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt có chuyên môn cao. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp đến thăm khám và điều trị, trong đó bao gồm người dân ở địa bàn thành phố Hà Nội và cả những tỉnh thành lân cận khác. 

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)

Để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về hoạt động của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, mời bạn hãy cùng Bảo hiểm trực tuyến Bowtie theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Tiền thân của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là Khu điều dưỡng cán bộ miền Nam tập kết, được xây dựng vào năm 1963 theo quyết định của Bộ Y tế. Sau 2 năm hoạt động, số giường điều trị tại bệnh viện được ghi nhận là 300 giường, tăng lên đáng kể so với quy mô ở thời điểm mới thành lập. 

Trải qua giai đoạn phải sơ tán do chiến tranh, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 bắt đầu hoạt động trở lại từ năm 1973 và duy trì cho đến nay. Sau khi tái cơ cấu, bệnh viện đã nỗ lực phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng cũng như trình độ chuyên môn và chất lượng của các kỹ thuật khám chữa bệnh. Nhờ đó, địa chỉ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 dần trở thành nơi khám chữa bệnh đáng tin cậy của người dân ở các tỉnh phía Bắc.

Bên cạnh công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 còn tham gia nghiên cứu khoa học, triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế, chỉ đạo tuyến, đào tạo chuyên môn và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của cơ quan có thẩm quyền. 

Thành quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ ấy là các danh hiệu và bằng khen mà Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã vinh dự nhận được từ khi mới thành lập cho đến hiện nay. Trong đó tiêu biểu là: 

  • Huân chương Lao động Hạng ba vào năm 1983 và 1993
  • Huân chương Lao động Hạng nhất năm 2003
  • Cờ thi đua của Bộ Y tế vào năm 2005 và 2006
  • Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế từ năm 2003 đến 2007
  • 05 năm liên tục bệnh viện đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện (năm 2001-2006)
  • Huân chương Độc lập Hạng ba vào năm 2008 

Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 hiện đang có 15 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng, 3 trung tâm, 9 phòng chức năng với cơ cấu tổ chức cụ thể như sau:

  • 15 khoa lâm sàng gồm có khoa Khám bệnh, Cấp tính nam, Bán cấp tính nam, Mạn tính nam, Cấp tính nữ, Bán cấp tính nữ, Tâm thần nhi, Điều trị nghiện, Điều trị tự nguyện, Điều trị bắt buộc, Cán bộ nam, Tâm thần người cao tuổi, Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Tâm căn, Tâm lý lâm sàng.
  • 5 khoa cận lâm sàng là khoa Dược, Xét nghiệm, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Dinh dưỡng và Thăm dò chức năng – chẩn đoán hình ảnh.
  • 3 trung tâm, trong đó có trung tâm Nghiên cứu khoa học – hợp tác quốc tế, trung tâm Chỉ đạo tuyến và trung tâm Đào tạo.
  • 9 phòng chức năng gồm phòng Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tổng hợp, Tài chính kế toán, Hành chính quản trị, Vật tư y tế, Quản lý chất lượng, Công tác xã hội, Điều dưỡng và Công nghệ thông tin.

Thời gian làm việc của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là một trong số ít những bệnh viện có thời gian làm việc xuyên suốt cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Theo đó, bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh trong khung giờ từ 8h – 18h mỗi ngày, riêng hoạt động cấp cứu là 24/24.

Thăm khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)
Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đang thăm khám cho bệnh nhân.

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Bạn không cần quá lo lắng khi lần đầu tiên đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 bởi quá trình thăm khám và điều trị tại đây luôn được đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ và hướng dẫn thật chi tiết. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chủ động hơn trong việc di chuyển, bạn có thể tìm hiểu trước về quy trình khám chữa bệnh ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 với các bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Sau khi đến địa chỉ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, bạn vào quầy tiếp nhận để làm thủ tục đăng ký và lấy số thứ tự khám bệnh.
  • Bước 2: Di chuyển đến khu vực phòng khám, nộp phiếu khám và chờ đến số thứ tự của mình để vào gặp bác sĩ.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành kiểm tra và đưa ra chẩn đoán ban đầu, sau đó có thể chỉ định một số xét nghiệm cận lâm sàng nếu cần thiết. 
  • Bước 4: Khi có giấy chỉ định cận lâm sàng của bác sĩ, người bệnh di chuyển đến nơi làm các xét nghiệm tương ứng theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế. 
  • Bước 5: Mang kết quả cận lâm sàng quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ kết luận tình trạng, đưa ra hướng điều trị và kê toa thuốc. 
  • Bước 6: Đến nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc theo toa của bác sĩ và ra về. 

Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Nếu lựa chọn di chuyển đến bệnh viện bằng phương tiện công cộng, bạn có thể tham khảo một số tuyến xe buýt có lộ trình đi ngang qua địa chỉ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 như:

  • Tuyến số 94: Bến xe Giáp Bát – Kim Bài
  • Tuyến số 125: Bến xe Thường Tín – Tế Tiêu

Câu hỏi về Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Hà Nội)

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có điều trị cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế không?

Câu trả lời là có. Các hoạt động thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 được áp dụng cho tất cả người dân trên cả nước, bao gồm người có bảo hiểm y tế hoặc không. Đối với trường hợp không có bảo hiểm y tế, người bệnh chỉ việc thanh toán các khoản chi phí theo quy định khi đến khám chữa bệnh tại đây.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có khám chữa bệnh vào ngày nghỉ, lễ không?

Ngoài việc thực hiện cấp cứu 24/24, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 vẫn tổ chức khám chữa bệnh bình thường vào cuối tuần (thứ 7, chủ nhật). Riêng lịch làm việc của các ngày lễ, bệnh viện sẽ có điều chỉnh phù hợp và đưa ra thông báo cụ thể tại từng thời điểm, tùy thuộc vào nhu cầu khám chữa bệnh của người dân cũng như khả năng đáp ứng của bệnh viện.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến thời gian làm việc và quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline của bệnh viện để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Tìm hiểu tuyến xe bus đi qua 3 cơ sở của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Tìm hiểu tuyến xe bus đi qua 3 cơ sở của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Bệnh viện

Tìm hiểu tuyến xe bus đi qua 3 cơ sở của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín 9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín
Bệnh viện

9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín

Nên tiêm ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu TPHCM? Nên tiêm ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu TPHCM?
Bệnh viện

Nên tiêm ngừa ung thư cổ tử cung ở đâu TPHCM?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK