Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Bưởi chứa bao nhiêu calo? Ăn bưởi có thật sự giảm cân như lời đồn?

Bưởi từ lâu đã được “đồn đại” là loại trái cây có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh lượng calo trong quả bưởi cũng như tác dụng giảm cân của chúng. Vậy bưởi chứa bao nhiêu calo? Ăn bưởi có thật sự giảm cân như lời đồn?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-07-24
Cập nhật ngày 2023-07-31
Nội dung chính
Bạn có biết, bưởi chứa bao nhiêu calo?Ăn bưởi có thật sự giảm cân như lời đồn?Những lợi ích của bưởi đối với sức khỏe6 món ăn, thức uống ngon từ quả bưởiMột số lưu ý khi ăn bưởi giảm cân bạn cần ghi nhớ
Bưởi chứa bao nhiêu calo? Ăn bưởi có thật sự giảm cân như lời đồn?

Trong bài viết này, Bowtie sẽ cùng bạn tìm hiểu về lượng calo trong quả bưởi và những tác dụng của loại trái cây này đối với quá trình giảm cân. Đồng thời, Bowtie cũng sẽ giới thiệu đến bạn một số món ăn, nước uống ngon từ bưởi và những lưu ý khi bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bạn có biết, bưởi chứa bao nhiêu calo?

Việc bưởi chứa bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào lượng bưởi sử dụng, chủng loại cũng như độ chín của quả bưởi, cụ thể như sau:

100g bưởi chứa bao nhiêu calo?

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 100g bưởi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 38 calo. Ngoài ra, loại trái cây này cũng có chứa thành phần dinh dưỡng vô cùng dồi dào với 100g bưởi chứa::

Dưỡng chất

Hàm lượng

Nước 89,1g
Carbohydrate 9,62g
Chất xơ 1g
Protein 0,76g
Chất béo 0,04g
Natri 1mg
Kali 216mg
Canxi 4mg
Magiê 6mg
Sắt 0,11mg
Kẽm 0,08mg
Vitamin C 61mg
Vitamin A 8IU
Folate 30mcg

100g bưởi da xanh bao nhiêu calo?

Bưởi da xanh là một giống bưởi tương đối phổ biến ở Việt Nam, có vị ngọt thanh, không quá chua. Theo đó, tương tự như bưởi thường, 100g bưởi da xanh chứa khoảng 38 calo.

100g bưởi diễn bao nhiêu calo?

Bưởi diễn là một giống bưởi có kích thước nhỏ, vị ngọt đậm đà xuất xứ từ làng Diễn, Hà Nội. Loại bưởi này có hàm lượng calo nhiều hơn các loại bưởi thường một chút, vào khoảng 42 calo trong 100g bưởi. 

1 quả bưởi bao nhiêu calo?

Việc một quả bưởi có chứa bao nhiêu calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng của quả bưởi đó. Trung bình, một quả bưởi nặng khoảng 0,5 – 1kg nên theo tính toán, một quả bưởi cung cấp cho bạn 190 – 380 calo. 

1 múi bưởi bao nhiêu calo?

Ngoài thắc mắc về lượng calo của 1 quả bưởi, nhiều người cũng tự hỏi một múi bưởi chứa bao nhiêu calo. Theo đó, một múi bưởi có trọng lượng khoảng 40 – 50g nên sẽ cung cấp cho bạn khoảng 15 – 20 calo. 

Ăn bưởi có thật sự giảm cân như lời đồn?

Bưởi là một loại trái cây chứa ít calo, ít chất béo nhưng lại chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và nước, có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn nếu được bổ sung đúng cách.

Để duy trì cân nặng và giảm cân, lượng calo bạn tiêu thụ cần ít hơn lượng calo đốt cháy hàng ngày. Ăn bưởi có thể giúp bạn đạt được điều này vì chúng cung cấp năng lượng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó ăn ít hơn.

Tuy nhiên, để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cần kết hợp bưởi vào một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm đầy đủ các nhóm thực phẩm cần thiết. Bạn không nên ăn quá nhiều hoặc chỉ ăn bưởi để giảm cân trong khi bỏ qua các nhómi thực phẩm khác. Bởi vì điều này có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe của bạn.

Tóm lại, ăn bưởi có thể giúp giảm cân nếu được bổ sung đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học cùng một lối sống lành mạnh.

Bài viết liên quan:

Bưởi chứa bao nhiêu calo? Ăn bưởi có giảm cân?
Ăn bưởi có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nếu bổ sung một lượng vừa đủ.

Những lợi ích của bưởi đối với sức khỏe

Ngoài hỗ trợ giảm cân, bưởi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Tăng cường sức đề kháng: Các loại trái cây họ cam chanh như bưởi là nguồn cung  cấp vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào giúp củng cố hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng.
  • Bổ sung nước cho cơ thể: Bưởi có hàm lượng nước cao (chiếm đến gần 90% khối lượng), giúp giải khát và cung cấp nước cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa: Chất xơ trong bưởi có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón. Thêm vào đó, chất xơ còn là nguồn thức ăn dồi dào giúp thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa.
  • Nâng cao sức khỏe tim mạch: Bưởi có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ làm giảm mức cholesterol và triglyceride trong cơ thể. Thêm vào đó, bưởi còn chứa nhiều kali giúp điều hòa huyết áp ở mức ổn định.
  • Chống lão hóa: Bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bạn khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do gây hại. Nhờ tác dụng này mà việc ăn nhiều bưởi sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và duy trì được vẻ ngoài rạng rỡ, tươi trẻ hơn.
  • Có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm: Bưởi có chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, giúp ngăn ngừa bệnh lý do các tác nhân này gây ra.
  • Ngăn ngừa nguy cơ ung thư: Bưởi có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất vỏ bưởi có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư. Ngoài ra, naringenin – một chất chống oxy hóa trong bưởi đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt và tuyến tụy, đồng thời làm chậm sự phát triển của ung thư phổi trong các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm.
  • Hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường: Bưởi có hàm lượng đường thấp và chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết và bệnh đái tháo đường.

6 món ăn, thức uống ngon từ quả bưởi

Bưởi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có vị ngọt thanh nên thường được sử dụng để chế biến nhiều món ăn và thức uống ngon miệng. Sau đây là 6 món ăn và thức uống ngon từ quả bưởi:

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là một thức uống rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân. Bạn có thể ép lấy nước bưởi và cho một vài lát cam hoặc chanh để tăng thêm hương vị.

Trà bưởi

Để làm trà bưởi, bạn cần chuẩn bị 1 quả bưởi tươi, mật ong, một ít muối và thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch bưởi, tách riêng phần múi, cùi trắng và vỏ xanh.
  • Bước 2: Với múi bưởi, bạn ép lấy nước, bỏ riêng bã. Với phần cùi xanh, bạn cắt sợi và ngâm trong nước muối loãng tầm 1 giờ. 
  • Bước 3: Bạn cho phần vỏ bưởi xanh đã ngâm nước muối vào một nồi nước, đun cho sôi rồi thêm phần bã của nước ép bưởi vào nấu chung.
  • Bước 4: Bạn nấu cho đến khi thấy váng dầu (tinh dầu bưởi) nổi lên thì cho nước ép bưởi vào tiếp tục nấu cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng và sệt lại.
  • Bước 5: Để trà nguội bớt thì cho mật ong vào khuấy đều. Sau khi trà nguội hẳn thì bạn cho vào lọ hoặc bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát, uống dần dần.

Salad bưởi

Salad bưởi là một món ăn tươi mát, ngon miệng mà cũng bổ dưỡng. Bạn có thể tách lấy phần múi bưởi và trộn cùng rau xanh, cà chua, hành tây, nước trộn salad. 

Bưởi chứa bao nhiêu calo? 6 món ăn, thức uống ngon từ quả bưởi
Salad bưởi là một món ăn ngon mà bạn có thể thử.

Gỏi cuốn bưởi

Gỏi cuốn bưởi là một “biến tấu” độc đáo của món gỏi cuốn. Theo đó, bạn có thể sử dụng bưởi để cuốn cùng với tôm, thịt hoặc các loại rau củ khác. Khi ăn, bạn hãy chấm với nước mắm pha hoặc sốt chua ngọt.

Mứt bưởi

Mứt bưởi có vị ngọt dịu sẽ rất phù hợp để ăn cùng với bánh mì, bánh quy hoặc bột yến mạch vào buổi sáng. Theo đó, bạn có thể tách múi bưởi, ép lấy nước, sau đó nấu cả phần bã và nước trên lửa vừa cho đến khi sẹt lại. Để tăng hương vị, bạn có thể thêm đường phèn hoặc mật ong vào mứt.

Bưởi nướng mật ong

Bưởi nướng mật ong là một món tráng miệng đơn giản mà bạn có thể chuẩn bị tại nhà cho gia đình. Bạn chỉ cần cắt bưởi thành các khoanh, sau đó cho thêm mật ong lên trên và tiến hành nướng trong lò khoảng 10 – 15 phút. Khi ăn, bạn hãy rắc thêm hạt điều hoặc hạt dẻ lên trên để tăng hương vị.

Một số lưu ý khi ăn bưởi giảm cân bạn cần ghi nhớ

Khi ăn bưởi để giảm cân, bạn cần lưu ý một số điểm sau để giúp quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn hơn: 

  • Không nên ăn bưởi khi đang uống bất kỳ loại thuốc nào vì có thể gây tương tác
  • Người đang mắc các bệnh lý về dạ dày, tá tràng không nên ăn quá nhiều bưởi
  • Nên ăn bưởi sau bữa ăn, không nên ăn khi đang đói bụng
  • Không ăn bưởi với cà rốt, dưa leo và gan heo vì có tính xung khắc
  • Chỉ ăn bưởi với một lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều 

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã biết bưởi chứa bao nhiêu calo cũng như bưởi có thật sự giúp giảm cân hay không. Có thể nói, bưởi là một loại trái cây tương đối ít calo nên sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn nếu ăn với lượng phù hợp. Ngoài bưởi, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn uống giảm cân khoa học với các loại thực phẩm khác để vừa đạt được cân nặng mong muốn, vừa tăng cường sức khỏe nhé.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau
Kiến thức sức khỏe

Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau

Nghẹt mũi, hắt hơi liên tục: Dấu hiệu của viêm mũi, nhiễm trùng Nghẹt mũi, hắt hơi liên tục: Dấu hiệu của viêm mũi, nhiễm trùng
Kiến thức sức khỏe

Nghẹt mũi, hắt hơi liên tục: Dấu hiệu của viêm mũi, nhiễm trùng

Tại sao lái xe hay buồn ngủ? 9 cách giúp hết buồn ngủ khi lái xe Tại sao lái xe hay buồn ngủ? 9 cách giúp hết buồn ngủ khi lái xe
Kiến thức sức khỏe

Tại sao lái xe hay buồn ngủ? 9 cách giúp hết buồn ngủ khi lái xe

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK