Sản phụ khoa
Sản phụ khoa

11 dấu hiệu mang thai con gái giúp mẹ bầu tự kiểm tra ngay tại nhà

Bạn đang mang thai và mong muốn có một cô công chúa nhỏ ngọt ngào, dễ thương nhưng không rõ làm sao để biết mình mang thai bé gái. Một số dấu hiệu mang thai con gái theo dân gian có thể cung cấp cho bạn vài manh mối để xác định giới tính bé yêu.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-04-28
Cập nhật ngày 2023-05-21
Nội dung chính
11 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con gáiLàm thế nào biết chính xác mình mang thai bé gái?
11 dấu hiệu mang thai con gái giúp mẹ bầu tự kiểm tra ngay tại nhà

Ngoài “nguồn tin” từ bác sĩ, theo quan niệm dân gian, bạn cũng có thể biết mình có mang thai con gái hay không thông qua một số dấu hiệu nhất định như hình dáng bụng bầu, tình trạng nôn nghén… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, tất cả những dấu hiệu mang thai bé gái này đều là truyền tai nhau và chưa có bằng chứng nào chứng minh. Do đó, bạn chỉ nên dùng để dự đoán “vui” chứ đừng nghĩ rằng mình chắc chắn đã mang thai con gái nếu chỉ căn cứ trên những dấu hiệu mang thai này nhé.

11 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con gái

Nếu bạn có một hoặc vài dấu hiệu dưới đây, nhiều khả năng em bé trong bụng là một cô công chúa nhỏ mềm mại và đáng yêu:

1. Bụng bầu tròn, cao

Người xưa cho rằng, nếu bà bầu có bụng tròn, nhô cao thì em bé trong bụng sẽ là con gái. Tuy nhiên, theo khoa học, có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến hình dáng bụng bầu như sức khỏe cơ bụng, hình dáng cơ thể, số cân nặng mà bạn tăng… thay vì giới tính của bé.

2. Thai nghén nặng, buồn nôn vào buổi sáng

Nhiều người chia sẻ rằng, bà bầu bị nghén nặng là dấu hiệu mang thai con gái. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, phụ nữ mang thai con gái sẽ bị viêm nhiều hơn khi hệ miễn dịch tiếp xúc với các tác nhân gây hại so với phụ nữ mang thai con trai. Điều này có thể lý giải cho việc tại sao bầu con gái lại bị nghén nặng hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thực hiện nhiều nghiên cứu để chứng minh cho giả thuyết này.

3. Ngực trái to hơn ngực phải

Theo quan niệm dân gian, bà bầu có ngực trái phát triển to hơn ngực phải trong thai kỳ sẽ sinh con gái. Ngược lại, nếu ngực phải to hơn ngực trái thì sẽ sinh con trai. Nếu bạn tò mò giới tính của bé, hãy quan sát ngực trước gương và dự đoán thử theo dấu hiệu này xem có đúng không nhé!

4. Tâm trạng căng thẳng, thay đổi thất thường

Bên cạnh các dấu hiệu mang thai bé gái kể trên, bạn cũng có thể nghi ngờ mình sinh con gái nếu thấy tâm trạng bản thân dễ thay đổi, dễ khóc, dễ giận dữ…. Lý giải cho điều này thì nhiều người cho rằng do khi mang thai con gái, nồng độ estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không thật sự đúng nên bạn đừng quá tin tưởng nhé!

5. Tóc mỏng, xơ xác

Tóc mỏng, xơ xác là dấu hiệu mang thai con gái được nhiều người truyền tai nhau. Ngược lại, nếu tóc dày, bóng mượt thì lại là dấu hiệu mang thai con trai. Thế nhưng, dấu hiệu này hiện cũng chưa được bất cứ nghiên cứu nào chứng minh.

6. Thèm ăn ngọt

Đâu là dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu? Nếu bạn hay thèm ngọt thì có thể nghi ngờ bé cưng trong bụng là con gái, còn nếu bạn thèm đồ chua, mặn thì có thể là bé trai. 

Thực tế, tình trạng thèm ngọt ở bà bầu phổ biến hơn so với thèm chua, mặn. Tuy nhiên, thống kê lại cho thấy tỷ lệ giới tính là 100 bé gái và 103 – 106 bé trai. Do đó, độ chính xác của dấu hiệu này cũng không đáng tin lắm đâu bạn nhé!

Thèm ngọt là một dấu hiệu mang thai con gái
Thèm ăn ngọt cũng là dấu hiệu mang thai con gái phổ biến được nhiều người truyền tai nhau.

7. Đường lông giữa bụng chỉ kéo dài tới rốn

Ngoài các dấu hiệu kể trên, ông bà xưa cho rằng có thể dự đoán mẹ bầu mang thai con trai hay con gái thông qua đường lông giữa bụng. Nếu đường lông chỉ kéo dài đến rốn thì có khả năng là mang thai con gái. Ngược lại, nếu đường lông giữa bụng kéo dài qua rốn thì là dấu hiệu mang thai con trai.

8. Tim thai nhanh hơn 140 nhịp một phút

Một dấu hiệu mang thai con gái khác được nhiều người mách nhau là dựa vào nhịp tim của thai nhi. Nếu bạn thấy trong phiếu khám thai, bác sĩ ghi tim thai hơn 140 nhịp/phút thì có khả năng bé yêu là con gái. Nguyên nhân của điều này được lý giải là do nhịp tim của bé gái thường nhanh hơn bé trai.

9. Màu nước tiểu đậm

Đoán giới tính thai nhi qua màu sắc nước tiểu cũng là bí quyết được nhiều bà bầu chia sẻ. Nếu màu sắc nước tiểu của mẹ đậm thì có khả năng rất cao em bé trong bụng là con gái. Còn nếu nước tiểu có màu vàng sáng, trong thì là dấu hiệu mang thai con trai.

10. Da tiết nhiều dầu

Theo chia sẻ từ ông bà xưa, mẹ bầu mang thai con gái thì da thường tiết nhiều dầu, mặt hay nổi mụn. Nguyên nhân được cho là do bé gái trong bụng đã “đánh cắp” vẻ đẹp của mẹ. Do đó, nếu bạn cũng gặp phải tình trạng này thì có khả năng trong bụng sẽ là một cô công chúa nhỏ ngọt ngào đấy!

11. Mùi cơ thể vẫn bình thường dù ăn tỏi

Một dấu hiệu khác giúp dự đoán mang thai con trai hay con gái là qua mùi cơ thể. Nếu dù bạn ăn tỏi mà mùi cơ thể vẫn bình thường thì có khả năng cao là sinh con gái.

Bài viết  liên quan:

Làm thế nào biết chính xác mình mang thai bé gái?

Thực tế, sẽ không có dấu hiệu chắc chắn mang thai bé gái hay dấu hiệu mang thai bé gái chuẩn nhất bởi tất cả những dấu hiệu này chỉ là theo kinh nghiệm dân gian chứ không có bằng chứng khoa học nào chứng minh. Ngoài ra, theo khoa học, một số dấu hiệu sẽ do sự thay đổi của cơ thể bà bầu trong thời gian mang thai chứ không liên quan gì đến giới tính của bé. Do đó, những dấu hiệu này chỉ mang tính chất dự đoán “vui” chứ không có căn cứ rõ ràng. Cách để biết chắc chắn giới tính của bé thường là qua:

  • Xét nghiệm máu: Vào khoảng tuần thứ 10 của thai kỳ, bạn sẽ được thực hiện xét nghiệm trước sinh không xâm lấn (NIPT). Đó là xét nghiệm máu để sàng lọc một số rối loạn bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ra, xét nghiệm này cũng có thể xác định được giới tính của em bé. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc tiết lộ giới tính thai nhi đã bị cấm nên phiếu kết quả của xét nghiệm này sẽ không đề cập đến thông tin về giới tính của bé.
  • Siêu âm: Giới tính của bé cũng có thể được nhận biết qua hình ảnh siêu âm vào tuần thứ 16 đến 20 của thai kỳ. Tuy nhiên, bác sĩ cũng sẽ không được tiết lộ với bạn.

Tóm lại, nếu bạn mang thai và tò mò không biết mình có sinh con gái không, hãy thử đoán giới tính của bé thông qua các dấu hiệu mang thai con gái kể trên. Tuy nhiên, nếu khi bé chào đời, dự đoán của bạn không đúng thì cũng đừng quá thất vọng. Dù là con trai hay con gái thì các bé đều rất dễ thương và chắc chắn sẽ là nhân tố khiến cuộc sống của bạn có thêm nhiều màu sắc thú vị đấy!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bà bầu bị đau họng: Nguyên nhân và mẹo chữa trị không ảnh hưởng thai nhi Bà bầu bị đau họng: Nguyên nhân và mẹo chữa trị không ảnh hưởng thai nhi
Sản phụ khoa

Bà bầu bị đau họng: Nguyên nhân và mẹo chữa trị không ảnh hưởng thai nhi

Bà bầu bị cúm A phải làm sao để nhanh khỏe, không ảnh hưởng em bé? Bà bầu bị cúm A phải làm sao để nhanh khỏe, không ảnh hưởng em bé?
Sản phụ khoa

Bà bầu bị cúm A phải làm sao để nhanh khỏe, không ảnh hưởng em bé?

Bà bầu bị mất ngủ ảnh hưởng ra sao? Lưu lại 10 mẹo trị mất ngủ sau Bà bầu bị mất ngủ ảnh hưởng ra sao? Lưu lại 10 mẹo trị mất ngủ sau
Sản phụ khoa

Bà bầu bị mất ngủ ảnh hưởng ra sao? Lưu lại 10 mẹo trị mất ngủ sau

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK