Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

7 gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam

Ngoài công dân Việt Nam, hiện nhiều gói bảo hiểm sức khỏe trên thị trường còn mở rộng đối tượng tham gia cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Đặc biệt, khi tham gia, người nước ngoài cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi, phúc lợi bảo hiểm như người Việt Nam.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-11-17
Cập nhật ngày 2023-06-26
Nội dung chính
1. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Phúc An Sinh - PTI2. Bảo hiểm sức khỏe VIB Care3. Bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Minh4. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia5. Bảo hiểm sức khỏe BIC Care6. Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare7. Bảo hiểm sức khỏe BSH Care
7 gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam

Nhiều người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam tham gia bảo hiểm y tế để được chi trả các chi phí khám chữa bệnh khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn. Trong khi, một số khác lại lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe để dự phòng tài chính trong trường hợp gặp các rủi ro. 

Vậy bên cạnh bảo hiểm y tế cho người nước ngoài, bạn còn có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe nào? Đâu là những gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam uy tín, chất lượng? Để có câu trả lời cho những băn khoăn trên, bạn hãy dành vài phút xem qua bài viết dưới đây của Bowtie nhé!

1. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Phúc An Sinh - PTI

Gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Phúc An Sinh của công ty bảo hiểm PTI. Gói bảo hiểm này không chỉ có đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 3 đến 65 tuổi mà còn dành cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Khi tham gia, người nước ngoài vẫn sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi như: 

  • Quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân lên đến 200 triệu đồng gồm chi phí bồi thường tử vong, thương tật toàn bộ/bộ phận vĩnh viễn do tai nạn, chi phí điều trị thương tật do tai nạn
  • Quyền lợi bảo hiểm nội trú lên đến 650 triệu đồng gồm chi phí nằm viện, chi phí phẫu thuật, chi phí cấy ghép nội tạng, chi phí trước khi nhập viện và điều trị sau xuất viện, chi phí y tá chăm sóc tại nhà sau xuất viện, trợ cấp nằm viện, chi phí vận chuyển, chi phí mai táng
  • Quyền lợi bảo hiểm ngoại trú lên đến 10 triệu đồng
  • Quyền lợi bảo hiểm nha khoa lên đến 7 triệu đồng
  • Quyền lợi bảo hiểm thai sản lên đến 15 triệu đồng
  • Quyền lợi tử vong, thương tật vĩnh viễn do ốm bệnh lên đến 40 triệu đồng

Hiện gói bảo hiểm sức khỏe Phúc An Sinh cho người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam có 3 chương trình với mức phí linh hoạt. Tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính mà bạn có thể chọn tham gia chương trình phù hợp nhất.

2. Bảo hiểm sức khỏe VIB Care

Một gói bảo hiểm sức khỏe khác cũng dành cho người nước ngoài cư trú tại Việt Nam là gói bảo hiểm sức khỏe VIB Care. Độ tuổi tham gia của gói bảo hiểm này là từ 1 đến 65 tuổi. Gói bảo hiểm sức khỏe VIB Care sẽ cung cấp cho người tham gia các quyền lợi như:

  • Tổng số tiền bảo hiểm lên đến 2 tỷ đồng
  • Quyền lợi tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn lên đến 1 tỷ đồng
  • Quyền lợi điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật, tai nạn lên đến 500 triệu đồng gồm chi phí giường phòng hàng ngày, chi phí chăm sóc đặc biệt, chi phí nằm viện, chi phí điều trị trước khi nhập viện và sau khi xuất viện, chi phí phẫu thuật, cấy ghép bộ phận cơ thể…
  • Quyền lợi bảo hiểm tùy chọn gồm điều trị ngoại trú, điều trị nha khoa, chăm sóc thai sản, tử vong/thương tật vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật.

Cũng giống như nhiều gói bảo hiểm sức khỏe khác, bảo hiểm sức khỏe VIB Care cũng có 5 chương trình là Starter, Standard, Deluxe, Titanium, Platinum với phạm vi địa lý được bảo hiểm từ Việt Nam, châu Á đến toàn cầu. Trong đó, gói Starter sẽ có mức quyền lợi thấp nhất là 155 triệu đồng với phạm vi bảo hiểm tại Việt Nam và gói Platinum có mức quyền lợi cao nhất là 2 tỷ đồng với phạm vi bảo hiểm toàn cầu. 

3. Bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Minh

Nếu đang tìm kiếm các gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, bạn có thể thử tìm hiểu gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Minh. Bên cạnh công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 1 đến 65 thì gói bảo hiểm sức khỏe này còn có đối tượng tham gia là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Khi tham gia, người nước ngoài cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi như:

Quyền lợi bảo hiểm sinh mạng, tai nạn cá nhân

Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong do ốm đau, bệnh tật, tai nạn, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm. Trường hợp thương tật vĩnh viễn hoặc tạm thời do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ phần trăm cụ thể được ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm.

Quyền lợi khi ốm đau, bệnh tật, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm phải nằm viện hoặc phẫu thuật

  • Nằm viện tây y (tối đa không quá 60 ngày/năm bảo hiểm): Chi trả từ 0,3 – 0,5% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện
  • Nằm viện đông y (tối đa không quá 90 ngày/năm bảo hiểm): Chi trả từ 0,1 – 0,2% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện
  • Phẫu thuật: Chi trả theo tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm tương ứng với từng loại phẫu thuật quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm.

4. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Ngoài các gói bảo hiểm kể trên, một gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài khác cũng đang nhận được nhiều đánh giá tích cực là bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia. Đối tượng tham gia của gói bảo hiểm này là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam từ 15 ngày tuổi đến 60 tuổi (trường hợp tái tục có thể lên đến 65 tuổi). Khi tham gia, gói bảo hiểm này sẽ mang đến các quyền lợi như:

  • Quyền lợi điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật, tai nạn: Chi trả các chi phí như chi phí nằm viện, chi phí khám và điều trị, chi phí tái khám và điều trị, dịch vụ xe cấp cứu, chi phí phẫu thuật, phục hồi chức năng, trợ cấp bệnh viện, trợ cấp mai táng…
  • Quyền lợi bổ sung gồm quyền lợi điều trị ngoại trú do ốm đau, tai nạn; quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân; quyền lợi bảo hiểm sinh mạng cá nhân; quyền lợi bảo hiểm nha khoa; quyền lợi bảo hiểm thai sản.

Hiện gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có 5 chương trình là Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim và Kim Cương. Trong đó, chương trình Kim Cương là chương trình có quyền lợi bảo hiểm cơ bản cao nhất, lên đến 454 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể mua gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia cho người nước ngoài tại Việt Nam phù hợp.

5. Bảo hiểm sức khỏe BIC Care

Gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài
Trên thị trường, các gói bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài hết sức đa dạng và cung cấp nhiều quyền lợi.

Bảo hiểm sức khỏe BIC Care cũng là một trong những gói bảo hiểm sức khỏe dành cho người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam uy tín mà bạn có thể tham khảo. Gói bảo hiểm này có đối tượng tham gia là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang học tập/làm việc tại Việt Nam có độ tuổi từ 1 đến 65. Khi tham gia, người nước ngoài cũng sẽ được thanh toán đầy đủ các quyền lợi như:

  • Tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn: Chi trả 100% số tiền bảo hiểm
  • Chi phí y tế do tai nạn
  • Trợ cấp thu nhập cho trường hợp điều trị thương tật do tai nạn
  • Chi phí phẫu thuật, điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật và thai sản gồm chi phí nằm viện theo hạn mức được ghi trong giấy chứng nhận, chi phí phẫu thuật, chi phí xét nghiệm trước khi nhập viện và chi phí điều trị sau khi xuất viện, chi phí y tá chăm sóc tại nhà sau xuất viện, chi phí trợ cấp cho 1 ngày nằm viện, chi phí cấp cứu, mai táng…
  • Chi phí y tế điều trị ngoại trú do ốm đau, bệnh tật gồm tiền khám bệnh, tiền thuốc theo toa của bác sĩ, tiền chụp X-quang, xạ trị, hóa trị…, các chi phí điều trị răng
  • Tử vong và tổn thương sức khỏe vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật, thai sản: chi trả 100% số tiền bảo hiểm
  • Trợ cấp thu nhập trong thời gian điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật.

6. Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare

Nếu các gói bảo hiểm sức khỏe trên vẫn khiến bạn lăn tăn, hãy tìm hiểu về gói bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare. Gói bảo hiểm sức khỏe này cũng có đối tượng tham gia gồm cả công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam từ 1 đến 65 tuổi. Khi tham gia, người nước ngoài sẽ nhận được các quyền lợi bảo hiểm bao gồm:

– Quyền lợi bảo hiểm sinh mạng cá nhân: Tử vong hoặc tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật, công ty bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm.

– Bảo hiểm tai nạn cá nhân:

  • Tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn: Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm
  • Thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn: Chi trả theo Bảng tỷ lệ được ghi cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm
  • Thương tật tạm thời do tai nạn: Thanh toán các chi phí thực tế, hợp lý.
  • Trợ cấp nghỉ việc do điều trị tai nạn

– Bảo hiểm chi phí y tế nằm viện điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật, thai sản:

  • Nằm viện điều trị ốm đau, bệnh tật: Thanh toán các chi phí cụ thể theo hợp đồng bảo hiểm.
  • Phẫu thuật do ốm đau, bệnh tật: Thanh toán các chi phí cụ thể theo hợp đồng bảo hiểm.

– Quyền lợi bảo hiểm bổ sung: Gồm quyền lợi bảo hiểm điều trị ngoại trú, quyền lợi bảo hiểm thai sản và quyền lợi trợ cấp trong thời gian điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật và/ hoặc tai nạn.

7. Bảo hiểm sức khỏe BSH Care

Gói bảo hiểm sức khỏe quốc tế cuối cùng mà Bowtie muốn giới thiệu cùng bạn đó là gói bảo hiểm sức khỏe BSH Care. Gói bảo hiểm này có đối tượng tham gia gồm cả công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam có độ tuổi từ 60 ngày tuổi đến 65 tuổi. Khi tham gia, bảo hiểm sức khỏe sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí y tế thực tế phát sinh trước các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm theo hạn mức trách nhiệm trong hợp đồng.

  • Quyền lợi đa dạng và linh hoạt
  • Bạn có thể lựa chọn độc lập các quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú, điều trị răng và thai sản
  • Thời gian chờ cho bệnh hô hấp đối với trẻ dưới 4 tuổi chỉ cần đủ 60 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực
  • Thời gian chờ đối với quyền lợi thai sản chỉ 270 ngày
  • Phí bảo hiểm thấp hơn thị trường tầm 30% – 35%
  • Đảm bảo quyền lợi bảo hiểm chi phí y tế cho hậu quả của tai nạn đối với các trường hợp tái tục
  • Không loại trừ bảo hiểm đối với người được bảo hiểm bị mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư
  • Mạng lưới liên kết y tế với hơn 300 bệnh viện, phòng khám bảo lãnh viện phí rộng khắp ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trên đây là 7 gói bảo hiểm sức khỏe dành cho người nước ngoài đang sinh sống/làm việc tại Việt Nam uy tín mà Bowtie muốn giới thiệu cùng bạn. Nhìn chung, mỗi gói bảo hiểm sức khỏe đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, khi có ý định tham gia, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu thông tin thật kỹ, nhất là các yếu tố như quyền lợi, mức phí, thời gian chờ và các điều khoản loại trừ để chọn được một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người nước ngoài phù hợp nhất.

Nguồn tham khảo
  • 1Bảo hiểm chăm sóc khỏe Phúc An Sinh - Công ty Bảo hiểm Bưu điện
  • 2Bảo hiểm sức khỏe VIB Care - VBI
  • 3Bảo hiểm sức khỏe toàn diện - Công ty Bảo hiểm Bảo Minh
  • 4Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia - Công ty Bảo hiểm Bảo Việt
  • 5Bảo hiểm sức khỏe BIC Care - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV
  • 6Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex
  • 7BSH Care - An tâm vui khỏe - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội
Hiển thị thêm
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu? Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu?
Bảo hiểm sức khỏe

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu?

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này? Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này?
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK