Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì? Vì sao bạn nên mua loại bảo hiểm này?

Tham gia bảo hiểm sức khỏe để giảm bớt gánh nặng tài chính khi chẳng may gặp phải rủi ro bệnh tật, tai nạn đang là xu hướng ngày một phổ biến trong xã hội hiện nay. Theo đó, nhiều người thường cân nhắc lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe dài hạn vì có thời gian bảo vệ dài, không cần tái tục nhiều lần.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-12-24
Cập nhật ngày 2023-05-27
Nội dung chính
Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?Ưu và nhược điểm của bảo hiểm sức khỏe dài hạnQuyền lợi của bảo hiểm sức khỏe dài hạn
Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?

Để hiểu hơn về bảo hiểm sức khỏe dài hạn, ưu và nhược điểm của chính sách bảo hiểm này cũng như những khác biệt cơ bản giữa bảo hiểm sức khỏe dài hạn và ngắn hạn, mời bạn cùng Công ty Bowtie theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là loại bảo hiểm có thời hạn hợp đồng kéo dài từ một năm trở lên, có thể lên đến 2 – 3 năm hoặc hơn. Loại hình bảo hiểm này thường phù hợp với những người có nhu cầu tham gia một chương trình bảo hiểm toàn diện, đầy đủ nhưng không muốn gia hạn, tái tục quá thường xuyên. 

Nếu so với bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn, những gói bảo hiểm có thời hạn hợp đồng ngắn, dưới 12 tháng thì gói bảo hiểm dài hạn sẽ có những điểm khác biệt cơ bản như sau:

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn Bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn
Thời hạn hợp đồng Hơn 1 năm 3 đến 6 tháng
Khả năng gia hạn Khi hết hạn Khi hết hạn
Chi phí Thường cao hơn Thường thấp hơn
Bảo hiểm cho các điều kiện tồn tại từ trước Có thể có hoặc không Không
Tùy chọn quyền lợi bổ sung Có sẵn Không có sẵn

Ưu và nhược điểm của bảo hiểm sức khỏe dài hạn

Như đã đề cập, bảo hiểm sức khỏe dài hạn là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn có nhu cầu tham gia một chương trình bảo hiểm toàn diện, đầy đủ nhưng lại không muốn mất thời gian và công sức cho việc gia hạn, tái tục hợp đồng nhiều lần. Một số ưu điểm nổi bật của các chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn là:

  • Quyền lợi toàn diện, đầy đủ: Các gói bảo hiểm sức khỏe dài hạn thường có chi phí tham gia tương đối cao với thời gian hiệu lực kéo dài. Điều này đồng nghĩa với việc trách nhiệm của công ty bảo hiểm sẽ nhiều hơn và quyền lợi bạn được hưởng cũng toàn diện, đầy đủ hơn so với các chương trình bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn.
  • Ít khả năng bị từ chối sự kiện bảo hiểm: Khi tham gia bảo hiểm ngắn hạn, bạn dễ quên mất thời gian gia hạn hợp đồng và từ đó có thể bị công ty bảo hiểm từ chối nhiều yêu cầu bồi thường. Với chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn, hợp đồng bảo hiểm sẽ có hiệu lực dài hơn và bạn không cần lo lắng về khả năng bị từ chối sự kiện bảo hiểm do quên gia hạn nữa. 
  • Không cần gia hạn thường xuyên: Việc theo dõi ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thủ tục gia hạn nhìn chung tương đối mất thời gian và công sức. Nếu tham gia bảo hiểm sức khỏe dài hạn, bạn sẽ giảm được tần suất thực hiện các thủ tục này và có thêm thời gian cho những việc khác.

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe dài hạn cũng có những nhược điểm mà bạn cần lưu ý: 

  • Chi phí cao: Chi phí tham gia bảo hiểm sức khỏe dài hạn sẽ cao hơn so với các chương trình bảo hiểm ngắn hạn. Tuy nhiên, bù lại thì quyền lợi bạn được hưởng sẽ toàn diện và đầy đủ hơn.
  • Không thể đổi công ty bảo hiểm trong thời gian dài: Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe dài hạn, bạn rất khó thay đổi công ty bảo hiểm. Nếu muốn đổi, bạn sẽ phải đợi đến khi hợp đồng hết hạn. Còn nếu hủy giữa chừng, bạn có thể mất đi một số quyền lợi và chi phí nhất định.
  • Khó tham gia một sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tốt hơn: Hiện trên thị trường, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ngày càng đa dạng với quyền lợi hết sức linh hoạt, hấp dẫn. Tuy nhiên, một khi đã tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe dài hạn, bạn rất khó chuyển đổi sang những gói khác mà phải chờ đến khi hợp đồng kết thúc.
Đọc thêm

Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe dài hạn

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe dài hạn, bạn sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Được chi trả các chi phí y tế: Các chi phí điều trị liên quan đến ốm đau, bệnh tật, tai nạn, thương tích, phẫu thuật… sẽ được chi trả theo như điều khoản trong hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Được chi trả chi phí nhập viện trước và sau khi điều trị
  • Chi trả các chi phí chăm sóc trong giờ: Các ca phẫu thuật nhỏ như viêm amidan, đục thủy tinh thể… cũng sẽ được bảo hiểm chi trả dù các phương pháp điều trị này không cần nằm viện kéo dài.
  • Tự do lựa chọn các quyền lợi bảo hiểm bổ sung: Bạn được linh hoạt lựa chọn tham gia các quyền lợi bổ sung, chẳng hạn như bảo hiểm thai sản, bảo hiểm nha khoa…. 
  • Được cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe: Công ty bảo hiểm sẽ cung cấp thêm các chương trình chăm sóc để giúp người tham gia cải thiện sức khỏe.
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo: Chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ hỗ trợ người tham gia chi trả các khoản chi phí điều trị trong trường hợp chẳng may mắc các bệnh lý nguy hiểm, có khả năng chữa khỏi không cao, đe dọa tính mạng như ung thư, đột quỵ…

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm sức khỏe dài hạn mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn. Nhìn chung, dù là bảo hiểm sức khỏe dài hạn hay ngắn hạn thì cũng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn đừng quên cân nhắc thật kỹ các vấn đề này để lựa chọn được chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất với bản thân và gia đình nhé. 

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Thông tin chi tiết về bảo hiểm nha khoa Thông tin chi tiết về bảo hiểm nha khoa
Bảo hiểm sức khỏe

Thông tin chi tiết về bảo hiểm nha khoa

7 gói bảo hiểm tai nạn dành cho trẻ em 7 gói bảo hiểm tai nạn dành cho trẻ em
Bảo hiểm sức khỏe

7 gói bảo hiểm tai nạn dành cho trẻ em

7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất 7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất
Bảo hiểm sức khỏe

7 kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe để lợi nhất

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK