Bệnh viện
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Bệnh viện Bạch Mai là một trong các bệnh viện tuyến trung ương lớn nhất ở khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Thông tin cơ bản
Điện thoại 024 3869 3731
Địa chỉ 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội Bản đồ
Phương tiện Tuyến xe buýt số 03, 21A, 21B, 23, 25, 28, 32, 41, 99
Giờ làm việc 6h30 - 12h và 13h30 - 18h từ thứ 2 đến thứ 6 (khu khám chữa bệnh theo yêu cầu làm cả thứ 7, chủ nhật)
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-01-09
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Tổng quan về Bệnh viện Bạch MaiCác chuyên khoa, phòng ban chính của Bệnh viện Bạch MaiThời gian làm việc của Bệnh viện Bạch MaiQuy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch MaiChi phí khám bệnh tại Bệnh viện Bạch MaiCác tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Bạch MaiCâu hỏi về bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam. Đây cũng là bệnh viện tuyến trung ương lớn nhất ở phía Bắc với chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu cùng nhiều trang thiết bị và kỹ thuật y học tiên tiến nhất hiện nay. Nhờ vậy, bệnh viện không chỉ nhận được sự tin cậy của người dân trong khu vực mà còn trên khắp cả nước.

Thông tin về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về Bệnh viện Bạch Mai như địa chỉ, thời gian làm việc, quy trình khám chữa bệnh, chi phí khám bệnh… mời bạn tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về Bệnh viện Bạch Mai

Là một trong những cơ sở khám chữa bệnh lâu đời ở nước ta, Bệnh viện Bạch Mai đã tồn tại hơn một thế kỷ từ khi thực dân Pháp chỉ thị xây dựng lần đầu tiên vào năm 1911 tại Cống Vọng, thuộc tỉnh Hà Đông (nay là Hà Nội). Mục đích chính là tạo ra cơ sở điều trị dành cho những người mắc bệnh truyền nhiễm tại đây. Lúc bấy giờ, bệnh viện có tên là bệnh viện Lây Cống Vọng (Hôpital des contagieux à Cống Vọng) hay còn gọi là nhà thương Cống Vọng.

Đến năm 1945, khi sự kiện Nhật đảo chính Pháp xảy ra, nhà thương Cống Vọng chính thức đổi tên thành Bệnh viện Bạch Mai. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, Bệnh viện Bạch Mai đã có bước phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng cũng như các nguồn lực cần thiết để đảm bảo cho hoạt động khám chữa bệnh. 

Hiện nay, với quy mô hơn 3000 giường bệnh cùng hàng ngàn cán bộ và nhân viên y tế trình độ cao, Bệnh viện Bạch Mai có thể tiếp nhận khám và điều trị cho 165.000 bệnh nhân nội trú cùng gần 2 triệu bệnh nhân ngoại trú mỗi năm. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tham gia các công tác chỉ đạo tuyến, tổ chức nghiên cứu khoa học, củng cố chuyên môn và đào tạo nhân lực cho ngành y tế trên cả nước. 

Dưới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Y tế, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Bạch Mai liên tục đạt được các danh hiệu, huân chương cùng nhiều bằng khen của Chính phủ và ban ngành các cấp. Ngoài ra, không thể quên nhắc đến thành tựu đáng kể nhất của Bệnh viện Bạch Mai ở giai đoạn 2004 – 2005 khi đã góp phần khống chế thành công dịch SARS đầu tiên trên thế giới.

Các chuyên khoa, phòng ban chính của Bệnh viện Bạch Mai

Với mục tiêu đáp ứng được mọi nhu cầu của người bệnh cũng như một số công tác liên quan khác, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã thiết lập 10 phòng chức năng, 20 trung tâm, 4 viện, 16 khoa lâm sàng, 2 khoa cận lâm sàng và 2 khoa khác. Cụ thể bao gồm:

  • 10 phòng chức năng gồm phòng Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tổng hợp, Quản lý chất lượng, Pháp chế, Vật tư trang thiết bị y tế…
  • 20 trung tâm, có thể kể đến như trung tâm Bệnh nhiệt đới, trung tâm Chống độc, trung tâm Đột quỵ, trung tâm Huyết học và truyền máu, trung tâm Gây mê hồi sức, trung tâm Nhi khoa, trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến…
  • 4 viện viện Tim mạch, Sức khỏe tâm thần, Giám định y khoa và Khoa học sức khỏe
  • 16 khoa lâm sàng gồm khoa Khám bệnh, Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Da liễu, Chấn thương chỉnh hình và cột sống, Ngoại tổng hợp, Mắt, Răng hàm mặt, Phụ sản…
  • 2 khoa cận lâm sàng là khoa Hóa sinh và Vi sinh
  • 2 khoa khác là khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và khoa Dược

Thời gian làm việc của Bệnh viện Bạch Mai

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để bệnh nhân đến thăm khám, Bệnh viện Bạch Mai hoạt động với các khung giờ như sau: 

Khu khám thường làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào các khung giờ:

  • Sáng: 6h30 – 12h
  • Chiều: 13h30 – 18h

Khu khám chữa bệnh theo yêu cầu làm việc tất cả ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật:

  • Sáng: 6h30 – 12h
  • Chiều: 13h30 – 18h 
Thời gian làm việc của Bệnh viện Bạch Mai
Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai.

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Các hoạt động thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai, dù là dịch vụ cơ bản hay dịch vụ khám theo yêu cầu cũng đều diễn ra theo một quy trình chung như sau:

  • Bước 1: Bạn xếp hàng tại quầy tiếp nhận của bệnh viện để đăng ký và thanh toán các chi phí cần thiết, sau đó nhận phiếu khám và lấy số thứ tự.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu và di chuyển đến khu vực khám bệnh theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế. 
  • Bước 3: Ngồi chờ đến số thứ tự của mình để vào gặp bác sĩ. Trong quá trình thăm khám sức khỏe, bác sĩ có thể bổ sung một số chỉ định cận lâm sàng khác.
  • Bước 4: Mang giấy chỉ định của bác sĩ đến quầy thu ngân để đóng phí thực hiện xét nghiệm, kiểm tra cần thiết.
  • Bước 5: Nhân viên y tế sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác cần thiết cho việc xét nghiệm và kiểm tra theo chỉ định.
  • Bước 6: Khi có kết quả cận lâm sàng, bạn quay lại phòng khám ban đầu để nghe chẩn đoán từ bác sĩ. Sau đó nhận toa thuốc và giấy hẹn tái khám rồi ra về. Đối với trường hợp cần điều trị nội trú, hãy liên hệ nhân viên y tế để làm các thủ tục nhập viện.

Một số lưu ý nhỏ dành cho bạn để giúp quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn:

  • Chuẩn bị sẵn các giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm y tế (nếu có) để cung cấp cho nhân viên y tế khi thực hiện đăng ký khám chữa bệnh.
  • Cố gắng nhịn ăn từ 6 – 8 tiếng trước khi lấy mẫu máu hoặc mẫu nước tiểu để đảm bảo độ chính xác của các kết quả xét nghiệm.
  • Tuân thủ quy định mang khẩu trang và vệ sinh tay sạch sẽ khi vào bệnh viện để phòng ngừa các bệnh lây nhiễm. 

Chi phí khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Đối với các chi phí thăm khám cơ bản, Bệnh viện Bạch Mai đã và đang áp dụng mức giá chung theo Thông tư số 14/2019/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành (có hiệu lực từ 20/08/2019). Theo đó, bảng giá tham khảo của một số dịch vụ cụ thể là:

STT

Tên dịch vụ

Đơn giá theo TT 14/2019/TT-BYT 

1 Khám cấp giấy chứng thương, giám định y khoa (không kể xét nghiệm, X-quang)

160.000 đồng

2 Khám sức khỏe toàn diện cho người đi xuất khẩu lao động (không kể xét nghiệm, X-quang)

450.000 đồng

3 Khám sức khỏe toàn diện lao động, lái xe, khám sức khỏe định kỳ (không kể xét nghiệm, X-quang)

160.000 đồng

4 Khám bệnh (dị ứng, huyết học, thần kinh, truyền nhiễm, nội – ngoại tổng hợp)

38.700 đồng

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa sự trải nghiệm cho người dân, Bệnh viện Bạch Mai còn triển khai các dịch vụ thăm khám theo yêu cầu với mức chi phí như sau: 

STT

Tên dịch vụ theo yêu cầu

Chi phí cho một lượt khám

1 Mời chuyên gia từ đơn vị khác đến hội chẩn ca bệnh khó tại Bệnh viện Bạch Mai

200.000 đồng/ chuyên gia

2 Khám Giáo sư

200.000 đồng

3 Khám Phó giáo sư

150.000 đồng

4 Khám Tiến sĩ, Bác sĩ CKII

120.000 đồng

5 Khám Thạc sĩ, Bác sĩ CKI

100.000 đồng

6 Khám Bác sĩ

70.000 đồng

Bài viết liên quan:

Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Bạch Mai

Ngoài việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như xe buýt khi muốn đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Dưới đây là những tuyến xe buýt có lộ trình đi qua Bệnh viện Bạch Mai mà bạn có thể tham khảo: 

  • Tuyến số 3: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Gia Lâm
  • Tuyến số 21A: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Yên Nghĩa
  • Tuyến số 21B: Khu đô thị Pháp Vân – Bến xe Mỹ Đình
  • Tuyến số 23: Nguyễn Công Trứ – Nguyễn Công Trứ
  • Tuyến số 25: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – Bến xe Giáp Bát
  • Tuyến số 28: Bến xe Giáp Bát – Đại học Mở
  • Tuyến số 32: Bến xe Giáp Bát – Nhổn
  • Tuyến số 41: Nghi Tàm – Bến xe Giáp Bát
  • Tuyến số 99: Kim Mã – Bệnh viện Nội tiết Cơ sở 2

Bài viết liên quan:

Câu hỏi về bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai có chuyên khoa gì?

Chủ trương chính của Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội là hoạt động và phát triển chuyên sâu ở tất cả ngành nội khoa. Song, với khả năng và điều kiện hiện có, bệnh viện đang tập trung chủ yếu vào 7 lĩnh vực bao gồm:

  • Tim mạch
  • Hồi sức – cấp cứu – chống độc
  • Thần kinh
  • Y học hạt nhân và ung bướu
  • Chẩn đoán hình ảnh
  • Hóa sinh
  • Vi sinh
Có thể đặt trước lịch khám ở Bệnh viện Bạch Mai không?

Để nâng cao chất lượng phục vụ và rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân khi đến thăm khám tại bệnh viện, khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai có hỗ trợ đặt trước lịch khám theo 2 cách như sau:

  • Liên hệ số điện thoại 024 3868 9711 và làm theo hướng dẫn. Thời gian đặt lịch khám là 7h – 16h các ngày từ chủ nhật đến thứ 6, không bao gồm thứ 7. 
  • Đến trực tiếp Trung tâm khám và điều trị ban ngày của Bệnh viện Bạch Mai để đặt lịch khám trong thời gian làm việc. Địa chỉ: Cổng số 4 – Tòa nhà K1 – Số 78 đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội (Tòa nhà 9 tầng, đối diện cổng trường Đại học Xây Dựng).

Hy vọng các thông tin trong bài viết này Website Bowtie đã giúp quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai của bạn và gia đình thuận tiện, dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt trước lịch khám tại khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu để tiết kiệm thêm thời gian.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Thông tin về Bệnh viện E (Hà Nội) Thông tin về Bệnh viện E (Hà Nội)
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện E (Hà Nội)

Nên xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội? 7 bệnh viện uy tín Nên xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội? 7 bệnh viện uy tín
Bệnh viện

Nên xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội? 7 bệnh viện uy tín

Danh sách 8 bệnh viện khám chữa bệnh cơ xương khớp tốt ở TP.HCM Danh sách 8 bệnh viện khám chữa bệnh cơ xương khớp tốt ở TP.HCM
Bệnh viện

Danh sách 8 bệnh viện khám chữa bệnh cơ xương khớp tốt ở TP.HCM

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK