Bệnh viện
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội) trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện đa khoa đầu ngành, tuyến cao nhất thực hiện khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền trên cả nước.
Thông tin cơ bản
Điện thoại 024 3826 3616
Địa chỉ 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Bản đồ
Phương tiện Tuyến xe buýt số 08, 09, 30, 35A
Giờ làm việc
  • Thứ 2 đến thứ 6: 7h30 - 16h30, khám ngoài giờ: 16h30 - 20h30
  • Thứ 7 và chủ nhật: 8h - 17h
  • Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
    Ngày đăng 2023-02-07
    Cập nhật ngày 2023-05-15
    Nội dung chính
    Tổng quan về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ươngCác chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ươngThời gian làm việc của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ươngChi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ươngCâu hỏi về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

    Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều người dân lựa chọn nhờ kết hợp hiệu quả giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ cũng như sự tận tâm của đội ngũ cán bộ y tế là các yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần giúp lượng bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện ngày một gia tăng. Trung bình hiện nay, bệnh viện tiếp nhận đến 130.000 ca bệnh mỗi năm.

    Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương

    Việc nắm rõ các thông tin cơ bản về hoạt động của bệnh viện là điều cần thiết để giúp quá trình thăm khám tại đây diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Vì vậy, bạn hãy dành ra vài phút để cùng Bowtie tìm hiểu về bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trong bài viết dưới đây nhé!

    Tổng quan về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

    Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội) được thành lập từ năm 1957 với tiền thân là Viện Nghiên cứu Đông Y. Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, bệnh viện đã đầu tư mở rộng hệ thống cơ sở vật chất ngày càng hiện đại để cải thiện chất lượng phục vụ và đảm bảo hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, bệnh viện còn chú trọng vào việc nâng cao trình độ chuyên môn của nguồn nhân lực như một kế hoạch phát triển bền vững và lâu dài.

    Bệnh viện thường xuyên cử đội ngũ y bác sĩ đi học tập tại nước ngoài với mục đích tiếp thu kiến thức và hòa nhập cùng nền y học cổ truyền cũng như y học hiện đại của các nước trên thế giới. Đó là tiền đề giúp Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương từng bước tiến hành kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong mọi lĩnh vực hoạt động tại bệnh viện mà vẫn giữ vững các giá trị của y học cổ truyền Việt Nam.

    Hiện tại, với tổng quy mô gồm 36 khoa phòng, 630 giường bệnh và 500 cán bộ viên chức trình độ cao, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội) không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu – bào chế – sản xuất thuốc y học cổ truyền mà còn tham gia vào các hoạt động giảng dạy, đào tạo chuyên môn và chỉ đạo cho các bệnh viện thuộc lĩnh vực y học cổ truyền trên cả nước.

    Một số thành tựu nổi bật mà Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã đạt được là:

    • Bệnh viện được mời tham gia Hội đồng Dược điển Việt Nam và tham gia xây dựng danh mục thuốc thiết yếu y học cổ truyền
    • Là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phẫu thuật trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler cũng như nhóm kỹ thuật chẩn đoán, điều trị rối loạn chức năng sàn chậu
    • Đạt Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và Huân chương Chiến công trong nhiều năm đối với tập thể và cá nhân
    • Được Thủ tướng Chính phủ và Ban ngành các cấp trao Cờ thi đua và Bằng khen trong nhiều năm

    Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

    Các hoạt động diễn ra tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội được quản lý và thực hiện bởi bộ máy tổ chức có cơ cấu cụ thể như sau:

    • Khối chức năng có 9 phòng là phòng Hành chính quản trị, Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tổng hợp, Vật tư thiết bị y tế, Tài chính kế toán, Quản lý chất lượng bệnh viện, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng và phòng Công tác xã hội.
    • Khối cận lâm sàng bao gồm 1 nhà thuốc và 7 khoa, trong đó có khoa Dược, Xét nghiệm, Đông y thực nghiệm, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Chẩn đoán hình ảnh, Thăm dò chức năng và khoa Dinh dưỡng. 
    • Khối lâm sàng là sự kết hợp của 15 khoa riêng biệt, nổi bật là các khoa như khoa Khám bệnh, Khám chữa bệnh theo yêu cầu, khoa Phụ, khoa Nội, khoa Ngoại, Hồi sức cấp cứu, Châm cứu dưỡng sinh, Đa khoa ngũ quan…
    • Khối trung tâm với 4 đơn vị nhỏ là trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, trung tâm Hợp tác quốc tế, trung tâm Nghiên cứu – điều trị bệnh lý cột sống, trung tâm Kỹ thuật cao.

    Thời gian làm việc của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

    Các khung giờ hoạt động của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội được quy định như sau:

    • Trực cấp cứu: 24/24
    • Thời gian làm việc cố định từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần:
      • Buổi sáng: 7h30 – 12h
      • Buổi chiều: 13h – 16h30
    • Thời gian khám chữa bệnh ngoài giờ:
      • Các ngày trong tuần: 16h30 – 20h30 
      • Thứ 7 và chủ nhật: 8h – 17h 

    Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

    Hầu hết các trường hợp đến thăm khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đều trải qua một quy trình chung bao gồm các bước sau:

    • Bước 1: Đến quầy đón tiếp bệnh nhân để đăng ký khám và làm các thủ tục cần thiết, sau đó lấy số thứ tự khám. 
    • Bước 2: Di chuyển đến phòng khám chuyên khoa tương ứng, ngồi ở khu vực chờ theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế.
    • Bước 3: Vào phòng khám gặp bác sĩ khi đến lượt. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng của bệnh nhân, tư vấn và chỉ định một số xét nghiệm cận lâm sàng nếu cần thiết. 
    • Bước 4: Khi có chỉ định cận lâm sàng, người bệnh mang giấy chỉ định ra quầy thu ngân để thanh toán các chi phí tương ứng trước khi di chuyển đến khu vực làm xét nghiệm. 
    • Bước 5: Nhận kết quả cận lâm sàng rồi quay lại phòng khám ban đầu để nghe bác sĩ kết luận chẩn đoán và hướng dẫn điều trị (kê toa thuốc hoặc đề nghị nhập viện).
    • Bước 6: Nếu không cần điều trị nội trú, bệnh nhân có thể đến nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc theo toa của bác sĩ và ra về.

    Chi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

    Nếu có dự định khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội, bạn có thể tham khảo trước mức chi phí của một số dịch vụ khám tại bệnh viện qua bảng giá dưới đây:

    STT Loại dịch vụ Chi phí một lượt khám
    1 Khám bệnh  38.700 đồng
    2 Khám Giáo sư 400.000 đồng
    3 Khám Phó giáo sư 300.000 đồng
    4 Khám Tiến sĩ, Bác sĩ CKII, Trưởng khoa, Phó khoa 250.000 đồng
    5 Khám Thạc sĩ, Bác sĩ CKI 200.000 đồng
    6 Khám Bác sĩ 150.000 đồng

    Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

    Khi có nhu cầu di chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội bằng xe buýt, bạn có thể lựa chọn một trong các tuyến xe dưới đây:

    • Tuyến số 08: Long Biên  – Sân vận động Đông Mỹ
    • Tuyến số 09: Bãi đỗ xe Bờ Hồ – Bãi đỗ xe Bờ Hồ
    • Tuyến số 30: Mai Động – Bến xe Mỹ Đình
    • Tuyến số 35: Trần Khánh Dư – Bến xe Nam Thăng Long

    Tuy nhiên cần lưu ý, ngoài tuyến số 09 có lộ trình ngang qua cổng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương thì các tuyến còn lại chỉ có điểm dừng ở gần bệnh viện và bạn phải đi bộ thêm một đoạn ngắn để đến được đây. 

    Câu hỏi về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội)

    Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cung cấp các dịch vụ gì?

    Thông qua việc kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội đã và đang cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân bao gồm:

    • Cấp cứu, khám chữa bệnh nội – ngoại trú, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại
    • Thực hiện phẫu thuật điều trị bệnh
    • Bào chế và sản xuất thuốc y học cổ truyền
    • Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai thêm dịch vụ sắc thuốc theo đơn để hỗ trợ cho các trường hợp điều trị bằng thuốc đông y. Người bệnh có thể đăng ký dịch vụ và đến bệnh viện lấy thuốc sắc sẵn theo lịch hẹn để sử dụng tại nhà.
    Khi muốn khám bệnh ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bạn có thể đến những khoa nào?

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã phát triển nhiều khoa khám bệnh khác nhau để phù hợp với khả năng và nhu cầu khám chữa bệnh của mọi đối tượng. Theo đó, khi đến bệnh viện, bạn có thể lựa chọn khám ban đầu tại một trong hai khoa sau đây:

    • Khoa khám bệnh
    • Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu

    Qua những chia sẻ về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội, Bowtie hy vọng bài viết có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc lên kế hoạch khám chữa bệnh tại đây. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại của bệnh viện để được hỗ trợ sớm nhất.

    Chia sẻ
    Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

    Bài viết liên quan

    Danh sách 16 bác sĩ giỏi chuyên môn tại Bệnh viện Chợ Rẫy Danh sách 16 bác sĩ giỏi chuyên môn tại Bệnh viện Chợ Rẫy
    Bệnh viện

    Danh sách 16 bác sĩ giỏi chuyên môn tại Bệnh viện Chợ Rẫy

    Bỏ túi 9 nhà nghỉ, khách sạn gần Bệnh viện Thống Nhất để dễ đi lại Bỏ túi 9 nhà nghỉ, khách sạn gần Bệnh viện Thống Nhất để dễ đi lại
    Bệnh viện

    Bỏ túi 9 nhà nghỉ, khách sạn gần Bệnh viện Thống Nhất để dễ đi lại

    Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội) Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội)
    Bệnh viện

    Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội)

    Các chuyên mục khác

    Email

    Liên hệ chung
    hello@bowtie.com.vn
    Liên hệ về truyền thông
    media@bowtie.com.vn
    Liên hệ hợp tác
    partners@bowtie.com.vn

    © 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

    Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK