Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

1 tô cháo gà bao nhiêu calo? Cách chế biến cháo gà ít béo nhất

Cháo gà là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh hoặc khi bị bệnh, mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về lượng calo trong món ăn này, đặc biệt là khi muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Vậy cháo gà chứa bao nhiêu calo?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-07-17
Cập nhật ngày 2023-07-31
Nội dung chính
Cháo gà bao nhiêu calo?Ăn cháo gà có béo không?Những cách giúp cháo gà ít béo nhấtHướng dẫn bạn cách nấu cháo gà ít calo
1 tô cháo gà bao nhiêu calo? Cách chế biến cháo gà ít béo nhất

Trong bài viết dưới đây, Bowtie sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “1 tô cháo gà bao nhiêu calo, 100g cháo gà bao nhiêu calo?” cũng như mách bạn một số cách chế biến cháo gà để ít béo nhất. Hãy cùng Bowtie theo dõi nhé.

Cháo gà bao nhiêu calo?

Cháo gà là một món ăn truyền thống được yêu thích ở Việt Nam. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, đồng thời cũng dễ ăn, dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Dưới đây là lượng calo trong cháo gà:  

100g cháo gà bao nhiêu calo?

Trên thực tế, rất khó xác định được chính xác 100g cháo gà chứa bao nhiêu calo. Bởi lượng calo này còn phụ thuộc vào cách chế biến, độ đặc loãng và nguyên liệu sử dụng, chẳng hạn như một tô cháo trắng cung cấp khoảng 50 calo, 100g thịt ức gà bỏ da chứa 165 calo, 100g thịt đùi gà bỏ da chứa 165 – 175 calo còn 100g thịt cánh gà bỏ da chứa 150 – 170 calo. Tuy nhiên nhìn chung, 100g cháo gà cung cấp khoảng 60 – 80 calo.

Một bát cháo gà bao nhiêu calo?

Theo nhiều thống kê, một bát cháo gà sẽ cung cấp cho bạn khoảng 200 – 300 calo, tương đương với 10 – 15% lượng calo hàng ngày mà cơ thể cần. Lượng calo này có thể giảm xuống còn 100 – 150 calo nếu bạn chỉ sử dụng nước gà hầm xương và thịt ức gà.

Ăn cháo gà có béo không?

Việc ăn cháo gà có béo hay không phụ thuộc rất nhiều vào lượng cháo mà bạn tiêu thụ. Bởi nếu ăn quá nhiều cháo gà thì tổng lượng calo nạp vào cơ thể của bạn có thể cao hơn lượng calo đốt cháy, từ đó gây tăng cân. Ngược lại, nếu tiêu thụ một lượng vừa phải, có kiểm soát thì việc ăn cháo gà không hề gây béo.

Ngoài ra, việc ăn cháo gà có béo không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chế biến và nguyên liệu được sử dụng. Bởi một số cách chế biến cháo gà như sử dụng thêm kem, sữa tươi hoặc bơ… có thể làm tăng lượng calo trong món ăn này. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các nguyên liệu, thành phần khác trong cháo gà cũng làm tăng khả năng gây béo. 

Tóm lại, việc ăn cháo gà có béo hay không sẽ còn phụ thuộc vào lượng cháo bạn tiêu thụ, cách chế biến và nguyên liệu sử dụng. Nếu cháo gà được chế biến một cách lành mạnh và ăn với lượng vừa phải thì không gây béo. Đôi khi, việc ăn cháo gà còn giúp giảm cân vì cháo chứa ít calo hơn cơm.

Bài viết hữu ích:

Những cách giúp cháo gà ít béo nhất

Sau khi biết cháo gà chứa bao nhiêu calo cũng như ăn cháo gà có béo hay không, chắc hẳn điều bạn quan tâm bây giờ chính là chế biến thế nào để giúp món cháo gà ít calo, ít gây béo nhất. Với một số bí quyết dưới đây, bạn sẽ có ngay tô cháo gà thơm ngon, bổ dưỡng mà lại ít béo:

  • Sử dụng các phần thịt gà ít calo: Lượng calo trong những phần thịt gà khác nhau sẽ không giống nhau. Vì vậy, để nấu cháo gà ít béo, bạn nên lựa chọn các phần thịt gà ít calo như ức gà. 
  • Bỏ phần da gà: Da gà chứa tương đối nhiều calo, lên đến 350 calo/100g. Theo đó, khi nấu cháo gà, bạn nên bỏ phần da để hạn chế lượng calo tiêu thụ.
  • Thay thế gạo bằng các loại ngũ cốc và rau củ ít tinh bột: Thay vì gạo trắng, bạn có thể sử dụng các loại ngũ cốc khác như yến mạch hoặc quinoa để nấu cháo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế một lượng nhỏ gạo bằng các loại rau củ như cà rốt, bắp cải, bí đỏ, nấm, cải thảo… để giảm calo, tăng lượng chất xơ và vitamin trong cháo gà.
  • Không sử dụng thêm chất béo: Nhiều công thức nấu cháo gà có sử dụng bơ, kem, sữa tươi… để tăng độ béo. Theo đó, nếu đang muốn kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân, bạn hãy tránh sử dụng các sản phẩm này. 
  • Nêm nếm gia vị thích hợp: Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn nên sử dụng các loại gia vị từ thiên nhiên, ít béo như hành, tỏi, gừng, tiêu, muối, nước mắm.
  • Nấu cháo bằng nồi áp suất: Chế biến cháo gà bằng nồi áp suất giúp giảm thời gian nấu và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm. Ngoài ra, cách nấu bằng nồi áp suất cũng giúp giảm lượng chất béo trong cháo gà.
  • Nấu cháo loãng hơn: Để giúp cháo gà ít béo nhất, bạn có thể giảm lượng gạo sử dụng và nấu cháo loãng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên nấu quá loãng vì như vậy dễ gây đói và khiến bạn ăn nhiều món ăn vặt khác.
Cháo gà bao nhiêu calo và cách nấu cháo gà ít béo
Bạn hãy sử dụng các phần thịt nạc như thịt ức để giúp cháo gà ít béo.

Hướng dẫn bạn cách nấu cháo gà ít calo

Để nấu được một nồi cháo gà thơm ngon, ít calo, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1/2 chén gạo, 2 phần ức gà lọc xương và bỏ da, 1 củ hành tây cắt múi cau, 2 tép tỏi băm nhỏ, 1 củ gừng cắt sợi, hành lá và gia vị. Sau khi đã chuẩn bị hết nguyên liệu như trên, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vo sạch gạo, sau đó bắt nồi lên bếp và rang qua gạo cho thơm. Khi gạo thơm và ráo, bạn cho thêm nước vào, chỉnh lửa vừa hoặc nhỏ và nấu cho đến khi gạo chín nhừ.
  • Bước 2: Trong lúc nấu cháo, bạn rửa sạch và cắt ức gà thành các miếng nhỏ. Sau đó, bạn bắt chảo lên bếp, xào qua ức gà cho đến khi săn lại thì cho hành tây, tỏi và gừng vào đảo đều, tắt bếp. 
  • Bước 3: Khi cháo đã nhừ, bạn cho phần gà đã xào vào cháo, giảm lửa và nấu thêm khoảng 30 phút cho gà chín hẳn. 
  • Bước 4: Nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Khi ăn, bạn nấu lại cho nóng và bỏ thêm hành lá, tiêu vào để tăng hương vị.

Trên đây là những thông tin về việc 1 tô cháo gà bao nhiêu calo cũng như cách chế biến cháo gà ít gây béo nhất. Cháo gà là một món ăn rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Nếu đang “theo đuổi” chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân, bạn vẫn hoàn toàn có thể ăn cháo gà mà không lo tăng cân với những bí quyết mà Bowtie đã chia sẻ ở trên.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Mật ong bao nhiêu calo? Những lưu ý khi sử dụng mật ong Mật ong bao nhiêu calo? Những lưu ý khi sử dụng mật ong
Kiến thức sức khỏe

Mật ong bao nhiêu calo? Những lưu ý khi sử dụng mật ong

Đau bụng co thắt từng cơn: Cẩn trọng với các bệnh về tiêu hóa Đau bụng co thắt từng cơn: Cẩn trọng với các bệnh về tiêu hóa
Kiến thức sức khỏe

Đau bụng co thắt từng cơn: Cẩn trọng với các bệnh về tiêu hóa

Đau bụng dưới nhưng không có kinh nguyệt: Chị em cần cẩn trọng Đau bụng dưới nhưng không có kinh nguyệt: Chị em cần cẩn trọng
Kiến thức sức khỏe

Đau bụng dưới nhưng không có kinh nguyệt: Chị em cần cẩn trọng

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK