Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình: Bảo vệ mọi thành viên trong nhà

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là giải pháp giúp đảm bảo tài chính cho gia đình bạn trước các rủi ro liên quan đến tai nạn. Tham gia chương trình bảo hiểm này sẽ giúp các thành viên trong nhà được bảo vệ toàn diện hơn, từ đó yên tâm học tập, lao động.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-18
Cập nhật ngày 2023-08-18
Nội dung chính
Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là gì?Vì sao nên tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình?Những đối tượng được tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đìnhPhạm vi bảo vệ của bảo hiểm tai nạn hộ gia đìnhQuyền lợi của người tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đìnhNhững trường hợp không được chi trả quyền lợi bảo hiểmCác gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình "hot" hiện nayBảo hiểm tai nạn hộ gia đình giá bao nhiêu tiền?
Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình: Bảo vệ mọi thành viên trong nhà

Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc của mỗi người nên ai cũng mong muốn dành điều tốt đẹp nhất cho những người thân yêu. Tuy nhiên, rủi ro là điều mà không ai đoán trước được. Chúng có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào và ảnh hưởng đến tài chính lẫn tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình. Để giải quyết những lo ngại này, bảo hiểm tai nạn hộ gia đình đã “ra đời” như một biện pháp bảo vệ tài chính toàn diện, mang đến sự yên tâm cho mọi thành viên trong gia đình bạn. 

Vậy bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là gì? Bạn sẽ nhận được những quyền lợi nào khi sở hữu gói bảo hiểm này? Tất cả các thông tin về bảo hiểm tai nạn hộ gia đình sẽ được Bowtie bật mí qua bài viết bên dưới, bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là gì?

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là sản phẩm được xây dựng nhằm bảo vệ và san sẻ gánh nặng tài chính khi bạn hay những người thân trong nhà gặp tai nạn bất ngờ thuộc phạm vi bảo hiểm gây tổn thất thân thể, tính mạng. Những gói bảo hiểm này sẽ hỗ trợ một khoản tiền để giúp gia đình bạn chi trả các khoản chi phí cần thiết như chi phí y tế, chi phí cấp cứu, chi phí mai táng…

Bài viết hữu ích:

Vì sao nên tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình?

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình mang đến cho bạn và người thân nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao bạn và gia đình nên tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình ngay hôm nay:

Bảo vệ được cho cả gia đình

Bất kỳ ai, không chỉ bạn mà cả trẻ nhỏ và người già trong nhà đều có nguy cơ gặp tai nạn. Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình có thể bảo vệ toàn diện cho tất cả các thành viên trong nhà, đảm bảo rằng họ sẽ được chăm sóc tận tình và an tâm điều trị khi đã được chia sẻ gánh nặng tài chính. 

Được hỗ trợ tài chính khi tai nạn xảy ra

Khi người được bảo hiểm bị tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một khoản chi phí nhất định tùy thuộc vào mức độ tổn thương và hạn mức bảo hiểm. Với khoản hỗ trợ này, bạn và người thân trong gia đình sẽ có chi phí để thăm khám, điều trị những tổn thương do tai nạn gây ra. Không chỉ vậy, nếu người được bảo hiểm tử vong, khoản hỗ trợ từ bảo hiểm sẽ giúp gia đình có tiền để trang trải các chi phí cần thiết như chi phí mai táng, lo hậu sự và có thể ổn định cuộc sống. 

Được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng khi gặp tai nạn

Khi nhận được hỗ trợ tài chính từ công ty bảo hiểm, bạn và gia đình sẽ có thêm chi phí để điều trị tại các cơ sở y tế lớn với dịch vụ chất lượng, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tiếp cận được các phương pháp điều trị tiên tiến. Ngoài ra, nhiều công ty bảo hiểm còn liên kết với các cơ sở y tế uy tín để giúp khách hàng, đối tác được thăm khám sức khỏe một cách tốt hơn.

Vì sao nên tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình?
Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là cầu nối để bạn và những người thân yêu tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao khi gặp rủi ro tai nạn.

Cảm thấy an tâm hơn

Gánh nặng tài chính luôn là một trong những nỗi lo rất lớn mà nhiều người phải trải qua nếu chẳng may gặp tai nạn. Tuy nhiên, với các gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì biết rằng mình và gia đình luôn được hỗ trợ khi rủi ro xảy ra. 

Những đối tượng được tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình

Tùy thuộc vào quy định của từng công ty bảo hiểm mà “tệp khách hàng” cho các gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình sẽ khác nhau. Nhìn chung, một số đối tượng sau sẽ có cơ hội được tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bao gồm: 

  • Các thành viên trong gia đình có cùng hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.
  • Các thành viên là người thân của chủ hộ đang sống chung dù không có hộ khẩu. 
  • Các thành viên trong gia đình không có trong hộ khẩu, ở trọ, tạm trú nhưng được đăng ký trong danh sách người được bảo hiểm.

Tuy nhiên, không phải thành viên nào trong gia đình cũng được tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình mà vẫn phải thỏa mãn một số yêu cầu khác, cụ thể như sau: 

  • Độ tuổi: Độ tuổi của người tham gia phải nằm trong độ tuổi quy định của công ty bảo hiểm. Thông thường, tuổi của người tham gia trong đa số các gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình là từ 1 đến 65 tuổi. 
  • Khả năng nhận thức: Người tham gia phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không bị bệnh thần kinh.
  • Sức khỏe: Không mắc các bệnh lý nghiêm trọng và không bị tàn tật hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên.

Phạm vi bảo vệ của bảo hiểm tai nạn hộ gia đình

Tùy thuộc vào gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình bạn lựa chọn mà phạm vi bảo vệ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình sẽ bảo hiểm cho các trường hợp tử vong hoặc thương tật thân thể do tai nạn. Theo đó, tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra ở Việt Nam do:

  • Một lực bất ngờ, ngoài ý muốn từ bên ngoài tác động lên thân thể người được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp làm cho người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật thân thể như tai nạn giao thông, tai nạn tại nơi làm việc, trượt té, ngã trong nhà…
  • Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống hành động phạm pháp.

Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm tai nạn hộ gia đình

Tương tự như phạm vi bảo vệ, quyền lợi của người tham gia cũng phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn cần trao đổi với nhân viên tư vấn hoặc đọc thật kỹ hợp đồng bảo hiểm để hiểu rõ các quyền lợi mà mình có thể nhận được. Nhìn chung, đa số các chương trình bảo hiểm tai nạn hộ gia đình sẽ cung cấp cho bạn những quyền lợi sau đây: 

  • Tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm: Khi người được bảo hiểm tử vong do tai nạn, người thụ hưởng sẽ nhận được khoản chi trả bằng 100% số tiền bảo hiểm. 
  • Bị thương tật thân thể do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm: Khi bị tổn thương thân thể do tai nạn, người tham gia sẽ được chi trả một khoản tiền bảo hiểm theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật hoặc theo chi phí y tế thực tế phát sinh để điều trị thương tật đó. 

Trường hợp trong vòng 1 năm, người được bảo hiểm tử vong do hậu quả của vụ tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng và số tiền đã chi trả trước đó. Nếu do bệnh lý, tổn thương có sẵn hoặc do không điều trị hiệu quả mà khiến thương tật trầm trọng hơn thì công ty bảo hiểm sẽ chỉ chi trả số tiền như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khỏe bình thường, được điều trị hợp lý.

Những trường hợp không được chi trả quyền lợi bảo hiểm

Mặc dù bảo hiểm tai nạn hộ gia đình có nhiều quyền lợi hữu ích nhưng cũng có một số trường hợp mà các công ty bảo hiểm có thể từ chối chi trả như: 

  • Tai nạn xảy ra trước ngày tham gia bảo hiểm.
  • Tai nạn do vi phạm quy tắc an toàn, vi phạm pháp luật hoặc nội quy, quy định của cơ quan
  • Tai nạn xảy ra do hành động cố ý của người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp
  • Tai nạn xảy ra khi người được bảo hiểm đang bị ảnh hưởng bởi chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy hoặc các chất cấm khác
  • Tai nạn trong các hoạt động nguy hiểm không được bảo hiểm như tham gia các môn thể thao cực đoan hoặc các hoạt động cấm được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Người được bảo hiểm đánh nhau trừ trường hợp là hành động tự vệ
  • Ngộ độc thức ăn, đồ uống hoặc hít phải hơi ga độc hại hoặc điều trị thuốc không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế.
  • Chiến tranh, nội chiến, đình công, động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ

Các gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình "hot" hiện nay

Giữa vô vàn các gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình trên thị trường hiện nay, bạn nên tham gia gói bảo hiểm nào? Dưới đây là một số gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình “hot” mà bạn có thể tham khảo:

  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình PTI của Bưu điện
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình của PVI
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình BSH
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình MIC

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình giá bao nhiêu tiền?

Thông thường, mức phí tham gia bảo hiểm sẽ được tính bằng cách lấy số tiền bảo hiểm nhân cho tỷ lệ phí bảo hiểm. Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có những quy định khác nhau về cách tính mức phí này. Dưới đây, Bowtie sẽ tổng hợp mức phí của một số gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình PTI của Bưu điện: Người tham gia sẽ đóng mức phí khá thấp. Với 200.000 đồng/năm là bạn và gia đình sẽ nhận được mức bảo hiểm 15.000.000 đồng/người. 
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình của PVI: Số tiền bảo hiểm sẽ dao động từ 10.000.000 – 20.000.000 đồng/người/vụ và tỷ lệ phí bảo hiểm/hộ/năm sẽ dao động từ 1,3 – 1,5%. Nhìn chung, mỗi hộ gia đình có dưới 6 thành viên sẽ phải đóng 130.000 đồng/năm (1,3%) để được hưởng mức bảo hiểm là 10.000.000 đồng/người/vụ. Phí bảo hiểm áp dụng cho mỗi thành viên tăng lên là 0,25% số tiền bảo hiểm/người/năm.
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình MIC: Số tiền bảo hiểm sẽ dao động từ 10.000.000 – 100.000.000 đồng/người/vụ và tỷ lệ phí bảo hiểm/hộ/năm sẽ dao động từ 1,3 – 1,5%. Người tham gia sẽ cần đóng mức phí 130.000 đồng/năm/hộ (với gia đình có 6 thành viên) hoặc 150.000 đồng/năm/hộ (với gia đình 7 – 10 người) để nhận được mức bảo hiểm là 10.000.000 đồng/người. 

Vừa rồi là những thông tin về chủ đề bảo hiểm tai nạn hộ gia đình. Việc hiểu rõ quyền lợi, phạm vi bảo vệ cũng như mức phí bảo hiểm sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể hơn và đảm bảo tài chính luôn nằm trong “tầm kiểm soát”. Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình sẽ mang đến sự an tâm cho bạn, khi toàn bộ các thành viên trong nhà đều được bảo vệ toàn diện. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc tham gia loại hình bảo hiểm này để mang đến những điều tốt nhất cho những người thân yêu nhé!

Nguồn tham khảo
  • 1Bảo Hiểm Tai Nạn Hộ Gia Đình - MIC Đông Sài Gòn
  • 2Bảo Hiểm Tai Nạn Cá Nhân Hộ Gia Đình - PVI
  • 3Bảo Hiểm Tai Nạn Hộ Gia Đình – Bảo An Toàn Gia - BSHC
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì? Sự khác biệt so với gói cá nhân

Điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên Điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên
Bảo hiểm sức khỏe

Điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK