Bệnh viện
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Bệnh viện Hữu Nghị (hay Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô) là một trong những bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh có chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu tại khu vực phía Bắc.
Thông tin cơ bản
Địa chỉ 1 Trần Khánh Dư, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Bản đồ
Phương tiện Xe buýt tuyến số 19, 40, 45
Giờ làm việc Từ thứ 2 đến sáng thứ 7, 7h30 - 16h
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-02-14
Cập nhật ngày 2023-05-15
Nội dung chính
Tổng quan về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Hữu Nghị Thời gian làm việc của Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu NghịChi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Hữu NghịCâu hỏi về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) luôn nỗ lực nâng cao trình độ, hiện đại hóa các trang thiết bị và kỹ thuật y tế để phục vụ hiệu quả cho nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của toàn thể cán bộ trung – cao cấp của Đảng, Nhà nước cũng như nhân dân. Nhờ vậy, bệnh viện đã trở thành nơi thăm khám và điều trị đáng tin cậy trong nhiều năm qua. 

Thông tin về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Trong bài viết này, Bowtie sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết để giúp quá trình khám chữa bệnh của bạn tại Bệnh viện Hữu Nghị được thuận lợi và nhanh chóng hơn. Mời bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Tổng quan về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô (nay là Bệnh viện Hữu Nghị) ra đời vào năm 1958, là sự hợp nhất của Bệnh viện 303 (1950) và Bệnh viện Hồng Thập tự Liên Xô (1956) theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 1994, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô chính thức được đổi tên thành Bệnh viện Hữu Nghị.

Thời gian đầu mới thành lập, mặc dù phải hoạt động trong điều kiện thiếu thốn và hạn chế về nhiều mặt nhưng bệnh viện vẫn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó. Trải qua 65 năm, đến nay, Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) đã phát triển lớn mạnh với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tân tiến cùng đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh được xếp loại I.

Với quy mô khoảng 860 giường thực kê và hơn 821 cán bộ viên chức đang hoạt động, hằng năm Bệnh viện Hữu Nghị có thể thăm khám khoảng 264.000 ca ngoại trú và điều trị nội trú cho gần 16.000 bệnh nhân. Riêng khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu của bệnh viện (thành lập từ năm 2005) đã tiếp nhận khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú và gần 10.000 lượt thăm khám mỗi năm.

Ngoài công tác khám chữa bệnh cho cán bộ và người dân, Bệnh viện Hữu Nghị còn tích cực tham gia vào các hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và mở rộng hợp tác quốc tế để nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Bằng những nỗ lực ấy, bệnh viện đã nhận được sự đánh giá cao từ Đảng và Nhà nước thông qua các danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất – hạng Nhì – hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Cờ luân lưu Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng. Đặc biệt, Bệnh viện Hữu Nghị là đơn vị khám chữa bệnh được Nhà nước Lào trao tặng Huân chương tự do hạng Nhất và hạng Hai. 

Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Hữu Nghị

Hiện tại, Bệnh viện Hữu Nghị là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với nhiều chuyên khoa và phòng ban cùng nhau phối hợp để duy trì chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của cán bộ và người dân. Cụ thể, cơ cấu tổ chức bệnh viện như sau:

  • 7 phòng chức năng là phòng Kế hoạch tổng hợp, Tổ chức cán bộ, Tài chính kế toán, Vật tư thiết bị y tế, Hành chính quản trị, Điều dưỡng và phòng Công nghệ thông tin
  • 23 khoa lâm sàng có thể kể đến một số khoa như khoa Cấp cứu, Khám bệnh B, Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh nhiệt đới, Cơ xương khớp, Hô hấp – dị ứng, Nội tổng hợp, Ngoại tổng hợp, Răng hàm mặt, Mắt, Ung bướu xạ trị, Da liễu, Tai mũi họng…
  • 8 khoa cận lâm sàng gồm có khoa Chẩn đoán hình ảnh, Dược, Dinh dưỡng, Giải phẫu bệnh, Huyết học – truyền máu, Hóa sinh, Kiểm soát nhiễm khuẩn và khoa Vi sinh.

Thời gian làm việc của Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) tiếp nhận cấp cứu 24/7 và tổ chức khám chữa bệnh từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần với các khung giờ dưới đây:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 7h30 – 12h00 (sáng) và 13h30 – 16h00 (chiều)
  • Thứ 7 bệnh viện chỉ làm việc buổi sáng từ 8h00 – 12h00

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu Nghị

Ngoài các thông tin cơ bản như địa chỉ và thời gian làm việc, bạn đừng quên tìm hiểu trước về quy trình thăm khám của Bệnh viện Hữu Nghị để thuận tiện hơn khi đến khám chữa bệnh tại đây. Hiện bệnh viện đang triển khai 2 quy trình khám chữa bệnh là:

Quy trình khám có bảo hiểm y tế (BHYT)

  • Bước 1: Lấy số thứ tự tại cửa khám dành cho người có BHYT. Chờ đến lượt để xuất trình các giấy tờ cần thiết (bao gồm thẻ BHYT) cũng như nêu rõ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân viên tiếp nhận. Nhận phiếu khám bệnh sau khi đăng ký xong.
  • Bước 2: Di chuyển đến phòng khám được ghi trong phiếu để bác sĩ thăm khám. Tại đây, bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng nếu cần thiết.
  • Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm tương ứng với chỉ định của bác sĩ. Sau đó quay lại phòng khám ban đầu gặp bác sĩ khi đã có kết quả xét nghiệm.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chẩn đoán và hướng dẫn điều trị phù hợp, có thể là kê toa thuốc hoặc chỉ định nhập viện. 
  • Bước 5: Đến quầy thu phí để hoàn tất việc thanh toán, nhận lại thẻ BHYT và sau đó lĩnh thuốc trước khi ra về. Nếu có chỉ định nhập viện, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục cần thiết. 

Quy trình khám theo yêu cầu

  • Bước 1: Lấy số thứ tự tại khu vực tiếp nhận và chờ đến lượt. Đến cửa khám theo số được gọi, nhận phiếu khám và thanh toán các chi phí tại quầy. 
  • Bước 2: Di chuyển đến phòng khám theo hướng dẫn được ghi trên phiếu khám và chờ đến lượt để vào gặp bác sĩ. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng nếu cần thiết.
  • Bước 3: Thanh toán tiền xét nghiệm tại quầy thu phí, sau đó tiến hành làm các xét nghiệm tương ứng theo chỉ định.
  • Bước 4: Khi có kết quả xét nghiệm, quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra chỉ định điều trị. 
  • Bước 5: Hoàn tất việc thanh toán và nhận thuốc trước khi ra về. 

Chi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Khi đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các chi phí luôn được công khai rõ ràng, minh bạch. Chẳng hạn như chi phí của các dịch vụ thăm khám theo yêu cầu tại bệnh viện được nêu cụ thể như sau: 

STT Loại dịch vụ

Chi phí một lượt khám

1 Khám nội chung 100.000 đồng
2 Khám chuyên khoa 100.000 đồng
3 Khám giáo sư, phó giáo sư 300.000 đồng
4 Khám tiến sĩ, bác sĩ CKII 200.000 đồng
5 Mời chuyên gia từ đơn vị khác đến khám, hội chẩn ca bệnh khó tại bệnh viện  300.000 đồng/chuyên gia
6 Khám sức khỏe toàn diện cho người đi xuất khẩu lao động (không bao gồm xét nghiệm, chụp X-quang) 350.000 đồng
7 Khám sức khỏe toàn diện lao động, lái xe, khám sức khỏe định kỳ (không bao gồm xét nghiệm, chụp X-quang) 150.000 đồng
8 Khám, cấp giấy chứng thương, giám định y khoa (không bao gồm xét nghiệm, chụp X-quang) 120.000 đồng

Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Hữu Nghị

Để di chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị bằng xe buýt, bạn nên tham khảo trước về lộ trình của các tuyến xe để tránh nhầm lẫn, dẫn đến mất thời gian. Theo đó, một số tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Hữu Nghị mà bạn có thể lựa chọn là:

  • Tuyến số 19: Trần Khánh Dư – Học viện chính sách và phát triển
  • Tuyến số 40: Công viên Thống Nhất – Văn Lâm
  • Tuyến số 45: Times City – Bến xe Nam Thăng Long

Câu hỏi về Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội)

Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) là bệnh viện tuyến nào?

Hiện nay, Bệnh viện Hữu Nghị (tên trước đây là Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô) tại Hà Nội là một trong 34 bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc Bộ Y tế.

Làm thế nào để đặt lịch khám tại Bệnh viện Hữu Nghị?

Bạn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn khám tại Bệnh viện Hữu Nghị bằng cách liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 024 3821 4954 hoặc 024 3997 4964, nhân viên tiếp nhận sẽ hướng dẫn bạn cung cấp các thông tin cần thiết để đăng ký lịch khám.

Hy vọng những chia sẻ về Bệnh viện Hữu Nghị trên đây có thể giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Đừng ngần ngại liên hệ với bệnh viện để được hỗ trợ nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Thông tin về Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội) Thông tin về Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội)
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội)

Tổng hợp 11 bác sĩ kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội Tổng hợp 11 bác sĩ kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội
Bệnh viện

Tổng hợp 11 bác sĩ kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Tổng hợp danh sách 20+ bác sĩ giỏi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Tổng hợp danh sách 20+ bác sĩ giỏi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Bệnh viện

Tổng hợp danh sách 20+ bác sĩ giỏi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK