Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Các gói bảo hiểm tai nạn: Tìm hiểu thông tin, dễ dàng lựa chọn

Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm tai nạn con người đang ngày càng được chú trọng bởi đây là một trong những giải pháp “hoàn hảo” giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình trước những tai nạn trong cuộc sống. Thế nhưng, nên lựa chọn gói bảo hiểm nào trong vô vàn các gói bảo hiểm tai nạn đang có mặt trên thị trường hiện nay?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-24
Cập nhật ngày 2023-08-24
Nội dung chính
1. Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Việt2. Bảo hiểm tai nạn con người - BSH3. Bảo hiểm tai nạn toàn diện VBI Safe4. Bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI5. Bảo hiểm tai nạn con người MIC6. Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh7. Bảo hiểm tai nạn con người Liberty Insurance8. Bảo hiểm tai nạn cao cấp Dai-ichi Life9. Bảo hiểm tai nạn cá nhân Cathay
Các gói bảo hiểm tai nạn: Tìm hiểu thông tin, dễ dàng lựa chọn

Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi tìm kiếm và chọn mua gói bảo hiểm tai nạn cho bản thân và gia đình, vậy hãy cùng Bowtie xem tiếp những chia sẻ bên dưới. Trong bài viết này, Bảo hiểm Bowtie sẽ chia sẻ với bạn về 9 gói bảo hiểm tai nạn hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm để bạn có thêm thông tin và lựa chọn được cho mình một chương trình phù hợp.

1. Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Việt

Nếu có ý định tham gia bảo hiểm tai nạn, một trong các gói bảo hiểm đầu tiên mà bạn nên cân nhắc là bảo hiểm tai nạn con người của Bảo Việt. Gói bảo hiểm này hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm do sở hữu các ưu điểm như:

  • Mức phí tham gia vô cùng “hữu nghị”, được đánh giá là một trong những chương trình bảo hiểm tốt nhất trên thị trường với tỷ lệ phí bảo hiểm là 0,28%
  • Bồi thường nhanh, thủ tục đơn giản, minh bạch
  • Thời gian cấp đơn nhanh chóng, chỉ sau nửa ngày làm việc
  • Có chính sách ưu đãi hấp dẫn khi tham gia nhiều người

Điều kiện tham gia của gói bảo hiểm tai nạn con người Bảo Việt cũng không quá phức tạp. Gói bảo hiểm này dành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi. Khi tham gia, bạn sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn
  • Quyền lợi thương tật bộ phận do tai nạn: Trường hợp thương tật bộ phận do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường theo bảng tỷ lệ thương tật được ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Với những gói bảo hiểm có số tiền bảo hiểm từ 40 triệu trở lên, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế thực tế phát sinh gồm tiền thuốc men, chi phí điều trị, chi phí thuê phòng, thuê xe cấp cứu, tiền bồi dưỡng… trong thời gian nằm viện điều trị thương tật.

Hiện bảo hiểm tai nạn Bảo Việt sẽ có 5 gói với số tiền bảo hiểm dao động từ 20 đến 100 triệu đồng. Tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm mà mức phí tham gia cũng sẽ có sự chênh lệch, dao động từ 56.000 – 280.000 đồng/người/năm. Nếu tham gia số lượng nhiều hoặc tham gia theo nhóm, bạn có thể được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn.

2. Bảo hiểm tai nạn con người - BSH

Ngoài gói bảo hiểm tai nạn con người Bảo Việt, bạn cũng có thể tìm hiểu về gói bảo hiểm tai nạn con người của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH). Gói bảo hiểm này dành cho mọi công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam từ 16 đến 65 tuổi và có thể mang đến sự bảo vệ toàn diện trước các rủi ro như:

  • Tử vong do tai nạn
  • Thương tật thân thể do tai nạn

Cụ thể, đối với trường hợp tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm được ghi rõ trong hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm. Trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật thân thể do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí y tế thực tế hợp lý phát sinh. Tuy nhiên, với trường hợp này, tổng số tiền bảo hiểm được chi trả không vượt quá tỷ lệ áp dụng cho tổn thương đó được quy định theo “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật” hiện hành của BSH. 

Đối với mức phí, gói bảo hiểm tai nạn con người BSH cũng sẽ áp dụng cách tính lấy tỷ lệ phí bảo hiểm nhân với số tiền bảo hiểm bạn lựa chọn. Về tỷ lệ phí bảo hiểm, bạn cần liên hệ nhân viên tư vấn để biết được tỷ lệ đang áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.

3. Bảo hiểm tai nạn toàn diện VBI Safe

Bảo hiểm tai nạn toàn diện VBI Safe cũng là một gói bảo hiểm uy tín bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi có ý định tham gia bảo hiểm tai nạn cho người thân và gia đình. Gói bảo hiểm này có độ tuổi tham gia rộng, từ 1 đến 65 tuổi nên bạn có thể dễ dàng tham gia cho mọi thành viên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là gói bảo hiểm VBI Safe sẽ bị giới hạn cho những người đang làm một số công việc được đánh giá là có “rủi ro cao” như nhân viên hàng không, thủy thủ đoàn, thợ lặn, công an, khai thác đá, làm việc trong hầm mỏ… Do đó, trước khi tham gia, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ và trao đổi với nhân viên tư vấn.

Về quyền lợi, gói bảo hiểm tai nạn toàn diện VBI Safe cũng mang đến cho bạn và gia đình quyền lợi tương tự như các gói bảo hiểm tai nạn khác, bao gồm:

  • Được hưởng quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn với mức bồi thường từ 67 – 100%. Ngoài ra, bảo hiểm cũng sẽ trợ cấp chăm sóc cho con ruột/con nuôi và phụng dưỡng cho cha mẹ ruột/cha mẹ nuôi trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong do tai nạn.
  • Trường hợp thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả 67 – 100% số tiền bảo hiểm hoặc chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật được quy định sẵn. Ngoài ra, công ty bảo hiểm cũng sẽ chi trả chi phí y tế điều trị thương tật do tai nạn, trợ cấp nằm viện trong trường hợp người được bảo hiểm phải điều trị nội trú.

Hiện bảo hiểm tai nạn toàn diện VBI Safe có 3 gói là Cơ bản, Mở rộng, Nâng cao với số tiền bảo hiểm dao động từ 50 triệu đến 150 triệu đồng. Về mức phí, gói cơ bản sẽ có mức phí là 91.000 đồng/năm, gói mở rộng có mức phí là 182.000 đồng/năm, gói nâng cao sẽ có mức phí là 371. 250 đồng/năm. Nếu có ý định tham gia, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài của công ty bảo hiểm VBI hoặc các đại lý bảo hiểm để được tư vấn cụ thể.

Các gói bảo hiểm tai nạn giúp hỗ trợ tài chính cho người tham gia
Tham gia bảo hiểm tai nạn là một trong những giải pháp giúp bảo vệ bạn và người thân trước những rủi ro trong cuộc sống.

4. Bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI

Ngoài các gói bảo hiểm tai nạn kể trên, một chương trình bảo hiểm khác cũng rất đáng để “cân nhắc” đó là bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI. Gói bảo hiểm này có độ tuổi tham gia là từ 1 đến 70 tuổi với các quyền lợi như:

  • Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm lên tới 200.000.000 đồng trong trường hợp người tham gia tử vong do tai nạn.
  • Chi trả số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ phần trăm (%) quy định tại “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật” trong trường hợp người tham gia bị thương tật thân thể do tai nạn.

Về mức phí, bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI cũng áp dụng cách tính lấy tỷ lệ phí bảo hiểm nhân với số tiền bảo hiểm bạn chọn. Hiện PVI đang áp dụng tỷ lệ phí bảo hiểm là 0,28%. Do đó, mức phí tham gia gói bảo hiểm này sẽ dao động từ 56.000 đồng đến 560.000 đồng. 

Nếu bạn không biết nên tham gia gói bảo hiểm nào, đây sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc. Bởi theo nhiều đánh giá, bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI có: 

  • Chương trình bảo hiểm thiết thực, quyền lợi ưu việt với chi phí hợp lý
  • Thủ tục tham gia và thủ tục bồi thường nhanh chóng, đơn giản.

5. Bảo hiểm tai nạn con người MIC

Nếu đã tham khảo hết các chương trình kể trên nhưng vẫn chưa chọn được chương trình bảo hiểm tai nạn ưng ý, vậy bạn hãy thử tìm hiểu về gói bảo hiểm tai nạn con người của Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC). Giống như các gói bảo hiểm khác, gói bảo hiểm này cũng dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Tuy nhiên, độ tuổi tham gia là từ 16 đến 70. Khi tham gia, bạn và người thân sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm.
  • Trường hợp thương tật bộ phận do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật được ghi trong hợp đồng. Nếu số tiền bảo hiểm từ 30 triệu trở lên, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế thực tế phát sinh và chi phí trợ cấp trong thời gian điều trị nội trú (tối đa không quá số tiền chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật và số tiền bảo hiểm).

Hiện gói bảo hiểm tai nạn con người của MIC sẽ có nhiều chương trình với số tiền bảo hiểm dao động từ 20 triệu đến 200 triệu. Về mức phí, công ty bảo hiểm MIC đang áp dụng tỷ lệ phí bảo hiểm là 0,28%. Do đó, tùy vào số tiền bảo hiểm bạn lựa chọn mà mức phí tham gia bảo hiểm có thể dao động từ 56.000 đồng đến 560.000 đồng mỗi năm.

6. Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh

Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh cũng là một trong những gói bảo hiểm tai nạn nhận được nhiều sự quan tâm. Gói bảo hiểm này sẽ có độ tuổi tham gia từ 18 đến 65 tuổi và cũng cung cấp các quyền lợi như:

  • Chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp người tham gia tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm.
  • Chi trả số tiền bảo hiểm theo bảng tỷ lệ thương tật được quy định tại hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm.
  • Trường hợp thương tật tạm thời do tai nạn, nếu số tiền bảo hiểm bằng hoặc dưới 20 triệu, công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền bảo hiểm theo tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm nêu trong bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật. Nếu số tiền bảo hiểm trên 20 triệu, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí hợp lý phát sinh do việc điều trị thương tật.

Hiện mức phí của chương trình bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh cũng sẽ được tính tương tự như các gói bảo hiểm tai nạn khác, bằng cách lấy tỷ lệ phí bảo hiểm nhân với số tiền bảo hiểm. Để biết thêm thông tin về tỷ lệ phí bảo hiểm của chương trình bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh, bạn hãy liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm hoặc nhân viên tư vấn.

Khi tham gia các gói bảo hiểm tai nạn cần xem xét kỹ hợp đồng
Trước khi tham gia bảo hiểm tai nạn con người, bạn sẽ cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về quyền lợi, mức phí…

7. Bảo hiểm tai nạn con người Liberty Insurance

Một gói bảo hiểm tai nạn khác bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn là gói bảo hiểm tai nạn con người của Liberty. Gói bảo hiểm này hiện cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm do sở hữu các ưu điểm như:

  • Chương trình bảo hiểm cho cả trường hợp tử vong, thương tật do tai nạn
  • Quyền lợi bảo hiểm đến 400 triệu đồng
  • Thanh toán chi phí y tế do tai nạn lên đến 40 triệu đồng
  • Hỗ trợ thu nhập khi nằm viện lên đến 400.000 đồng/ngày
  • Lựa chọn linh hoạt với 3 chương trình bảo hiểm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Bảo hiểm tai nạn con người Liberty Insurance đang có 3 chương trình là Cơ bản, Cao cấp và Toàn diện:

  • Gói Cơ bản: Hạn mức bảo hiểm là 200 triệu đồng cho người lớn với số tiền trợ cấp nằm viện theo ngày là 200.000 đồng và chi trả chi phí y tế do tai nạn là 20 triệu đồng/vụ.
  • Gói Cao cấp: Hạn mức bảo hiểm là 300 triệu đồng cho người lớn với số tiền trợ cấp nằm viện theo ngày là 300.000 đồng và chi trả chi phí y tế do tai nạn là 30 triệu đồng/vụ.
  • Gói Toàn diện: Hạn mức bảo hiểm là 400 triệu đồng cho người lớn với số tiền trợ cấp nằm viện theo ngày là 400.000 đồng và chi trả chi phí y tế do tai nạn là 40 triệu đồng/vụ.

8. Bảo hiểm tai nạn cao cấp Dai-ichi Life

Gói bảo hiểm tai nạn cao cấp của Công ty Dai-ichi Life cũng là gói bảo hiểm sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho bản thân và gia đình. Cụ thể, gói bảo hiểm này sẽ mang đến các quyền lợi như:

  • Chi trả 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp người tham gia tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn
  • Trường hợp bị phỏng mức độ 2 hoặc 3, thương tật tạm thời, thương tật bộ phận vĩnh viễn hoặc gãy xương do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả trước phần trăm số tiền bảo hiểm
  • Nhận thêm 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong do tai nạn đặc biệt
  • Hỗ trợ viện phí do tai nạn lên đến 200.000 đồng cho mỗi ngày nằm viện (tối đa 90 ngày nằm viện).

Để tham gia gói bảo hiểm này, bạn và người thân cần có độ tuổi từ 30 ngày đến 65 tuổi, tái tục đến 75 tuổi. Để biết thêm thông tin khác, chẳng hạn như về mức phí, thời gian chờ, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life hoặc các đại lý bảo hiểm trên toàn quốc. 

9. Bảo hiểm tai nạn cá nhân Cathay

Gói bảo hiểm tai nạn cuối cùng mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn là gói bảo hiểm tai nạn cá nhân Cathay. Gói bảo hiểm này phù hợp với những đối tượng trong độ tuổi từ 0 đến 65 tuổi. Khi tham gia, gói bảo hiểm tai nạn cá nhân Cathay sẽ mang đến các quyền lợi như:

  • Chi trả 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp người tham gia tử vong do tai nạn
  • Chi trả phần trăm số tiền bảo hiểm tùy theo mức độ thương tật trong trường hợp người tham gia bị thương tật do tai nạn.

Hiện gói bảo hiểm này sẽ có hạn mức tối đa là 100 triệu đồng. Để biết thêm thông tin, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến công ty hoặc các đại lý bán bảo hiểm.

Trên đây là thông tin về 9 gói bảo hiểm tai nạn phổ biến trong số các gói bảo hiểm tai nạn đang có mặt trên thị trường hiện nay. Nhìn chung, các gói bảo hiểm này sẽ khá giống nhau về quyền lợi nếu xét trên tổng thể. Tuy nhiên, tùy theo chính sách của mỗi công ty mà những chi tiết về quyền lợi sẽ có điểm khác biệt. Do đó, bạn đừng quên xem xét thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi quyết định tham gia bất kỳ một chương trình bảo hiểm nào nhé!

Nguồn tham khảo
  • 1BẢO HIỂM TAI NẠN CON NGƯỜI - Bảo hiểm Bảo Việt
  • 2BẢO HIỂM TAI NẠN CON NGƯỜI - SAI GON - HA NOI INSURANCE CORPORATION
  • 3Bảo hiểm tai nạn toàn diện: Giảm ngay 20% phí bảo hiểm -Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
  • 4Bảo hiểm tai nạn cá nhân - Tổng công ty bảo hiểm PVI
  • 5BẢO HIỂM TAI NẠN CON NGƯỜI - Bảo hiểm Quân Đội
  • 6Bảo hiểm tai nạn con người - Bảo hiểm Bảo Minh
  • 7Mua Bảo hiểm Tai nạn Con người ngay - Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty
  • 8Bảo hiểm Tai nạn Cao cấp - Công ty DAI-ICHI LIFE
  • 9Bảo Hiểm Tai Nạn Cá Nhân Cathay - Cathay Life
Hiển thị thêm
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Thông tin chi tiết về bảo hiểm du lịch Thông tin chi tiết về bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm sức khỏe

Thông tin chi tiết về bảo hiểm du lịch

Các quyền lợi nổi bật của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Các quyền lợi nổi bật của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm sức khỏe

Các quyền lợi nổi bật của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua
Bảo hiểm sức khỏe

Những lợi ích của bảo hiểm tai nạn mà bạn không thể bỏ qua

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK