Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện là bao nhiêu?

Một trong những yếu tố cần cân nhắc đầu tiên khi quyết định tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện đó là chi phí. Thông thường, mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện của mỗi công ty sẽ khác nhau và mức phí này cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-09-30
Cập nhật ngày 2023-06-17
Nội dung chính
Có nên mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện không?Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mua bảo hiểm sức khỏe toàn diệnGói bảo hiểm sức khỏe toàn diện giá bao nhiêu?Cách cân đối chi phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện
Phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Vậy phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện khoảng bao nhiêu? Liệu có cách nào để tiết kiệm chi phí khi mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện? Mời bạn xem qua những chia sẻ dưới đây của Bảo hiểm trực tuyến Bowtie để phần nào có câu trả lời cho những băn khoăn này nhé!

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện không?

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện là giải pháp giúp bạn và gia đình dự phòng tài chính trước các rủi ro trong cuộc sống. Loại hình bảo hiểm này sẽ chi trả gần như toàn bộ chi phí y tế cho bạn với phạm vi bảo vệ tương đối rộng. Vì vậy, khi gặp các rủi ro về sức khỏe, bạn và gia đình có thể an tâm vì các chi phí xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị bệnh sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ phần nào.

Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bạn sẽ được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng tại các cơ sở y tế uy tín trong và ngoài nước. Thêm vào đó, bạn có thể được bảo lãnh viện phí trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh ở những cơ sở thuộc mạng lưới liên kết của công ty bảo hiểm. 

Có thể thấy, bảo hiểm sức khỏe toàn diện sẽ hỗ trợ tài chính cho bạn và gia đình trong trường hợp rủi ro xảy ra. Điều này giúp bạn an tâm thăm khám, điều trị mà không còn quá lo lắng về chi phí y tế. Vì vậy, nếu được hỏi “Có nên mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện không?” thì câu trả lời là có. Bạn nên trang bị cho bản thân và các thành viên trong gia đình những gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện để dự phòng tài chính và bảo vệ bản thân tốt hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện là một trong những loại bảo hiểm sức khỏe có mức chi phí cao nhất. Bởi loại hình bảo hiểm này không chỉ chi trả quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú mà còn đem đến nhiều quyền lợi chăm sóc sức khỏe khác như: 

  • Điều trị bệnh hiểm nghèo
  • Kết nối với các chuyên gia, bác sĩ uy tín để được xác định kết quả chẩn đoán và tư vấn kế hoạch điều trị
  • Lựa chọn chăm sóc sức khỏe ở những bệnh viện, phòng khám chất lượng, bệnh viện quốc tế trong và ngoài nước
  • Hỗ trợ các chi phí như chi phí vận chuyển y tế, chi phí điều trị trước khi nhập viện và sau khi xuất viện…
  • Chăm sóc nha khoa 
  • Bảo hiểm thai sản

Cũng giống như các loại bảo hiểm khác, mỗi công ty, chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện sẽ có mức phí khác nhau và mức phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tuổi tác: Người tham gia càng trẻ thì mức phí tham gia càng thấp.
  • Tiền sử bệnh và sức khỏe tổng thể của người tham gia bảo hiểm: Thông thường, người có sức khỏe tốt sẽ được tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện với mức phí tốt hơn. Càng có nhiều nguy cơ, mức phí tham gia của bạn sẽ càng tăng. Đôi khi, bạn còn bị công ty bảo hiểm từ chối tham gia nếu có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ gặp phải rủi ro sức khỏe.
  • Lối sống: Các thói quen, lối sống không lành mạnh như hút thuốc, lười tập thể dục hay uống rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy, việc sở hữu các thói quen này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện của bạn. Càng sở hữu nhiều thói quen xấu thì nguy cơ bạn phải chi trả mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện cao hơn cũng tăng lên, đặc biệt là hút thuốc và nghiện rượu.
  • Phạm vi và quyền lợi bảo hiểm: Bảo hiểm càng có phạm vi rộng, nhiều quyền lợi thì mức phí bảo hiểm sẽ càng cao. 
  • Công ty bảo hiểm: Trên thực tế, mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện cũng phụ thuộc rất nhiều vào từng công ty. Chương trình bảo hiểm của các công ty lớn, uy tín thường có mức phí “nhỉnh” hơn các công ty nhỏ. Tuy nhiên, các công ty này sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền lợi thiết thực hơn, mạng lưới liên kết cơ sở y tế cũng rộng hơn và các thủ tục, quy trình bồi thường cũng rõ ràng, minh bạch hơn.

Gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện giá bao nhiêu?

Phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện là bao nhiêu
Mức phí và quyền lợi là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu cần cân nhắc trước khi quyết định tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện.

Hiện trên thị trường có rất nhiều gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện khác nhau với mức phí linh hoạt. Trong đó, mỗi chương trình bảo hiểm sẽ bao gồm nhiều quyền lợi, cả quyền lợi chính và các quyền lợi bổ sung khác. Vì vậy, mức phí của mỗi gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cũng sẽ dao động tùy theo quyền lợi lựa chọn và mức phí của mỗi quyền lợi. Dưới đây là mức phí tham khảo của các quyền lợi cơ bản trong một số chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện phổ biến trên thị trường:

Gói bảo hiểm

Mức phí quyền lợi điều trị nội trú Mức phí quyền lợi điều trị ngoại trú Mức phí quyền lợi nha khoa

Mức phí quyền lợi thai sản

Bảo Việt An Gia 1.196.000 – 9.267.000 đồng 1.560.000 – 8.424.000 đồng 490.000 – 3.900.000 đồng 4.800.000 – 5.500.000 đồng
Pjico 2.080.000 – 8.000.000 đồng 1.800.000 – 10.000.000 đồng 750.000 – 2.000.000 đồng 2.100.000 – 4.550.000 đồng
PVI 1.504.375 – 10.680.000 đồng 1.545.000 – 9.912.000 đồng 750.000 – 1.500.000 đồng 2.592.000 – 3.060.000 đồng
MIC 760.000 – 8.909.000 đồng 1.049.000 – 9.266.000 đồng 255.000 – 3.309.000 đồng 1.640.000 – 4.920.000 đồng

Nhìn chung, mức phí càng cao thì quyền lợi càng hấp dẫn. Nếu như các sản phẩm bảo hiểm tầm trung chỉ có mức bồi thường khoảng vài chục triệu thì mức bồi thường cho các chương trình bảo hiểm cao cấp có thể lên đến cả tỷ đồng. Ngoài ra, với các chương trình bảo hiểm cao cấp, bạn còn có cơ hội được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng nhất, không chỉ ở các cơ sở khám chữa bệnh trong nước mà thậm chí còn ở các bệnh viện trong khu vực và trên thế giới.

Chính vì vậy, khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình, bạn sẽ cần cân nhắc đến cả hai yếu tố là mức phí và quyền lợi. Gói bảo hiểm mà bạn chọn cần có mức phí phù hợp với tài chính nhưng cũng cần đảm bảo các quyền lợi để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ mà bạn mong muốn. Điều này sẽ giúp bảo hiểm sức khỏe toàn diện phát huy đúng vai trò cũng như để bạn và gia đình được chăm sóc, bảo vệ tốt nhất.

Cách cân đối chi phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Như đã đề cập ở trên, bảo hiểm sức khỏe toàn diện thường có phạm vi bảo hiểm khá rộng với các quyền lợi đa dạng. Không những vậy, chương trình bảo hiểm sức khỏe này còn thanh toán chi phí cho nhiều nhu cầu y tế, gồm nhu cầu y tế thông thường trong cuộc sống hàng ngày và trường hợp cấp cứu y tế bất ngờ. Chính vì vậy, đa phần các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện đều có mức phí khá cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử một số cách sau để cân đối chi phí của các gói bảo hiểm này: 

  • Mua bảo hiểm khi còn trẻ: Như đã đề cập ở trên, tuổi tác là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến mức phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Tuổi càng trẻ thì mức phí càng thấp. Do đó, nếu đủ tài chính, bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện ngay từ bây giờ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang đến cho bạn sự bảo vệ vững chắc trước những rủi ro sức khỏe không lường trước. 
  • Lựa chọn gói bảo hiểm tầm trung: Hiện hầu hết các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện đều có nhiều chương trình đa dạng với mức phí linh hoạt. Để giảm bớt chi phí gói bảo hiểm, bạn có thể cân nhắc chọn các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện có mức phí trung bình thay vì các gói cao cấp. Điều này đồng nghĩa với việc một số quyền lợi trong bảo hiểm có thể bị giới hạn, chẳng hạn như quyền lợi điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, những quyền lợi cơ bản vẫn sẽ được đảm bảo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình: Thông thường, phí tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình thường thấp hơn so với việc mua từng gói bảo hiểm cá nhân cho mỗi thành viên. Ngoài ra, khi tham gia cùng gia đình, bạn còn nhận được mức ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn. Điều này có thể giúp giảm bớt phần nào phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích về phí bảo hiểm sức khỏe toàn diện cũng như những yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức phí này. Việc tham gia bảo hiểm toàn diện ngay từ sớm không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang đến nhiều lợi ích. Do đó, bạn đừng ngần ngại xem qua các chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện ngay hôm nay và lựa chọn cho bản thân cũng như gia đình một gói bảo hiểm phù hợp nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

5 gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu với quyền lợi quốc tế chất lượng 5 gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu với quyền lợi quốc tế chất lượng
Bảo hiểm sức khỏe

5 gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu với quyền lợi quốc tế chất lượng

Thông tin chi tiết về bảo hiểm sức khỏe ở Việt Nam Thông tin chi tiết về bảo hiểm sức khỏe ở Việt Nam
Bảo hiểm sức khỏe

Thông tin chi tiết về bảo hiểm sức khỏe ở Việt Nam

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK