Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? 5 tư thế yêu đốt nhiều calo nhất

Quan hệ tình dục có thể giúp đốt cháy calo. Vậy một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? Các tư thế “yêu” nào giúp đốt cháy nhiều calo nhất?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-16
Cập nhật ngày 2023-07-14
Nội dung chính
Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo?Quan hệ tình dục có giúp giảm cân không?Cách giúp đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệMách bạn 5 tư thế "yêu" đốt cháy nhiều calo nhấtMột số lợi ích khác của việc quan hệ tình dục đều đặnNhững lưu ý khi quan hệ tình dục để giảm cân
Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? 5 tư thế yêu đốt nhiều calo nhất

Nếu bạn cũng cảm thấy bất ngờ trước thông tin trên và tò mò không biết mỗi một lần quan hệ tiêu tốn bao nhiêu calo thì hãy xem ngay bài viết sau của Bowtie. Trong bài viết này, Bowtie Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn con số calo tiêu hao được từ việc “XX” và các tư thế “yêu” giúp đốt nhiều calo nhất. 

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo?

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu lượng calo tiêu hao khi quan hệ tình dục. Trong số đó, một nghiên cứu do Đại học Quebec thực hiện trên 21 cặp đôi trong độ tuổi 20 – 30 cho thấy, lượng calo tiêu hao trung bình (bao gồm cả màn dạo đầu) sẽ là:

  • Nam giới: Khoảng 101 calo cho một lần quan hệ kéo dài 24 phút hoặc 4,2 calo/phút.
  • Nữ giới: Khoảng 69 calo cho một lần quan hệ kéo dài 24 phút hoặc 3,1 calo/phút.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhịp tim, mức tiêu thụ oxy và huyết áp của một người sẽ tăng lên khi họ đạt cực khoái. Bên cạnh đó, lượng calo đốt cháy được khi quan hệ tình dục cũng thay đổi tùy thuộc vào từng cặp đôi và tư thế quan hệ mà họ thực hiện. Quan hệ càng lâu và càng mạnh mẽ thì càng đốt cháy được nhiều calo. Tuy nhiên, trên thực tế, các cặp đôi thường chỉ quan hệ trong khoảng 10 phút nên lượng calo đốt cháy được chỉ khoảng 30 – 40 calo mỗi lần. 

Không chỉ quan hệ đường âm đạo hoặc hậu môn và quan hệ tình dục bằng miệng cũng giúp bạn đốt cháy calo. Vậy 1 lần quan hệ bằng miệng tiêu tốn bao nhiêu calo? Theo đó, với 1 lần quan hệ tình dục bằng miệng, bạn có thể đốt cháy 100 calo mỗi 30 phút. 

Bài viết liên quan:

Quan hệ tình dục có giúp giảm cân không?

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học ở Đại học Quebec cũng yêu cầu các cặp đôi tham gia thử nghiệm thực hiện các bài tập chạy bộ cường độ vừa (METS 6,0 ở nam và 5,6 ở nữ) để so sánh lượng calo tiêu thụ giữa lúc tập thể dục và khi quan hệ tình dục. Theo đó, với 30 phút chạy bộ, nam giới đốt cháy trung bình 276 calo còn phụ nữ tiêu hao khoảng 213 calo.

Nếu so sánh giữa lượng calo tiêu hao trong 30 phút tập thể dục với cường độ vừa và khi quan hệ thì có thể thấy rõ, quan hệ tình dục giúp đốt cháy một lượng calo tương đối đáng kể. Vậy quan hệ tình dục nhiều có giúp giảm cân không? Mặc dù rất khó để duy trì quan hệ tình dục trong 30 phút (mỗi lần quan hệ thường chỉ kéo dài 10 phút) nhưng hoạt động này vẫn có thể góp phần tiêu hao năng lượng và giảm cân.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy, quan hệ tình dục sẽ kích thích cơ thể giải phóng hormone oxytocin giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Từ đó, bạn sẽ ăn ít hơn và dễ giảm cân hơn. 

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo và quan hệ có giảm cân không?
Quan hệ tình dục có thể giúp bạn đốt cháy calo, từ đó góp phần giảm cân.

Cách giúp đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệ

Sau khi giải đáp được thắc mắc “1 lần quan hệ tình dục tốn bao nhiêu calo?”, chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến việc nên quan hệ như thế nào để đốt cháy nhiều calo hơn nữa. Dưới đây là một số cách giúp bạn đốt cháy thêm calo từ “các cuộc yêu”: 

  • Quan hệ lâu hơn: Như đã đề cập, bạn quan hệ tình dục càng lâu thì càng tiêu hao được nhiều calo. Vì vậy, để đốt cháy thêm calo, bạn hãy quan hệ lâu hơn. Hoặc một cách đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện là tăng tần suất quan hệ. Tuy nhiên, bạn đừng cố gắng kéo dài thời gian của mỗi lần quan hệ hoặc tăng tần suất nếu vợ/chồng hoặc bạn tình cảm thấy không thoải mái nhé. 
  • Giữ môi trường xung quanh nóng và ẩm hơn: Nhiều quan sát cho thấy, không gian xung quanh càng nóng và ẩm thì bạn càng đổ nhiều mồ hôi khi quan hệ và từ đó đốt cháy được nhiều calo hơn. Theo đó, trong lúc quan hệ, bạn có thể bật máy sưởi hoặc phủ chăn để tăng lượng calo tiêu hao.
  • Thử nhiều tư thế khác nhau: Việc thay đổi tư thế quan hệ không chỉ tạo sự mới lạ cho các “cuộc yêu” mà còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Bởi một số tư thế quan hệ sẽ làm bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn các tư thế khác. Vì vậy, nếu đã quen với các tư thế quan hệ truyền thống, bạn có thể thử thay đổi các tư thế quan hệ mới nhé. 

Mách bạn 5 tư thế "yêu" đốt cháy nhiều calo nhất

Như Bowtie đã đề cập ở trên, một số tư thế quan hệ sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn các tư thế khác. Theo đó, dưới đây là 5 tư thế “yêu” đốt cháy nhiều calo nhất (lượng calo tính trên 1 lần quan hệ kéo dài 30 phút):

  • Tư thế truyền giáo: Với tư thế truyền giáo, phụ nữ sẽ nằm dưới và nam giới ở phía trên. Lúc này, nam giới có thể đốt được 143 calo vì cần phải chuyển động phần trên cơ thể và hông khá nhiều. Trong khi đó, người phụ nữ nằm dưới sẽ chỉ đốt cháy được khoảng 44 calo. Nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn với tư thế này, phụ nữ cần phối hợp “đưa đẩy” với bạn tình nhiều hơn.
  • Tư thế doggy: Khi quan hệ với tư thế doggy, một phụ nữ có thể đốt cháy khoảng 98 calo. Việc bám tay vào tường giúp bạn tăng lượng calo đốt cháy lên 118. Đối với đàn ông, tư thế doggy sẽ giúp đốt cháy 151 calo. Bằng cách tăng tốc độ “dẫn nhập”, bạn có thể tăng lượng calo tiêu hao lên 211.
  • Tư thế nâng chân: Với tư thế này, phụ nữ có thể đốt cháy 116 calo trong khi lượng calo tiêu hao ở nam giới là khoảng 127.
  • Tư thế cowgirl: Tư thế cowgirl thường không giúp nam giới đốt cháy calo nhưng lại vô cùng hiệu quả với phụ nữ. Theo đó, nữ giới có thể tiêu hao được đến 122 calo với tư thế này. Đặc biệt, nếu bạn ngồi xổm và tăng thêm một chút chuyển động của hông thì sẽ làm tăng nhịp tim và đốt cháy được đến 172 calo thay vì chỉ 122 calo. 
  • Tư thế úp thìa: Tư thế úp thìa sẽ giúp phụ nữ đốt cháy 103 calo trong khi nam giới đốt cháy được khoảng 113 calo.
Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo và các tư thế quan hệ đốt nhiều calo nhất
Tư thế truyền giáo có thể giúp nam giới đốt cháy nhiều calo.

Một số lợi ích khác của việc quan hệ tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục đều đặn không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số người còn cho rằng, quan hệ tình dục giống như “một liều thuốc” giúp họ cảm thấy thư giãn và đỡ căng thẳng hơn. 

Nâng cao miễn dịch

Một nghiên cứu về khả năng miễn dịch cho thấy, những người quan hệ tình dục đều đặn 1 – 2 lần/tuần có nhiều immunoglobulin A (IgA) trong nước bọt hơn so với những người ít quan hệ. Theo đó, IgA là một kháng thể đóng vai trò ngăn ngừa bệnh tật và là “tuyến phòng thủ” đầu tiên của cơ thể để chống lại virus gây u nhú ở người (HPV).

Hạ huyết áp và củng cố sức khỏe tim mạch

Huyết áp cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn, dẫn đến nhiều bệnh lý về tim mạch. Theo đó, quan hệ tình dục được cho là có khả năng làm giảm huyết áp bằng cách tăng nhịp tim và giảm căng thẳng, từ đó sẽ giúp củng cố sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa nhiều bệnh lý ở hệ cơ quan này. 

Giải tỏa căng thẳng

Quan hệ tình dục đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nồng độ hormone gây căng thẳng cortisol trong cơ thể. Việc này giải thích vì sao một số cặp đôi cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau khi quan hệ tình dục. 

Giúp ngủ ngon hơn

Khi quan hệ tình dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều hormone oxytocin và endorphin. Ngoài ra, sau khi đạt được cực khoái, hormone prolactin cũng được giải phóng. Đây là các hormone có tác dụng “an thần”, tạo cảm giác thư giãn và buồn ngủ, từ đó giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Cải thiện sức mạnh của cơ sàn chậu

Cơ sàn chậu là nhóm cơ hỗ trợ bàng quang, ruột và tử cung. Khi chúng co lại, các cơ quan này được nâng lên và các lỗ mở ở âm đạo, hậu môn và niệu đạo sẽ được thắt chặt. 

Hoạt động tình dục có thể giúp tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu. Việc này sẽ hỗ trợ kiểm soát các chức năng của cơ thể như tiểu tiện và khả năng đạt được cực khoái khi quan hệ.

Giảm đau

Hoạt động tình dục thường xuyên cũng giúp giải phóng endorphin. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, hormone này có thể giúp kiểm soát cơn đau bụng kinh và đau khi sinh nở. Không những vậy, endorphin còn hỗ trợ giảm các tình trạng đau mạn tính. 

Tăng cường khả năng nhận thức

Các hoạt động tình dục có thể mang lại một số lợi ích cho não bộ, thậm chí giúp nâng cao trí nhớ. Các nghiên cứu trên động vật phát hiện ra rằng, tình dục giúp não hình thành các tế bào thần kinh mới ở vùng hải mã – vùng não chịu trách nhiệm về học tập và trí nhớ. Các nghiên cứu trên người cũng đã nhận thấy mối tương quan giữa quan hệ tình dục nhiều hơn và trí nhớ tốt hơn. 

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo và mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?
Quan hệ tình dục có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục để giảm cân

Tình dục là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống, giúp chúng ta có sự đồng điệu cả về tâm hồn lẫn thể xác. Chính vì vậy, khi quan hệ tình dục, các cặp đôi thường có xu hướng yêu và hiểu nhau hơn. Thêm vào đó, hoạt động tình dục thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể và góp phần giảm cân. 

Tuy nhiên, chúng ta không nên vì muốn giảm cân mà quan hệ quá độ. Bởi lạm dụng tình dục sẽ khiến mọi thứ “phản tác dụng”. Dưới đây là một số lưu ý khi quan hệ tình dục để giảm cân:

  • Mỗi tuần chỉ nên duy trì quan hệ tình dục tối đa 2 – 3 lần để đảm bảo sức khỏe. Số lần quan hệ được khuyến nghị sẽ giảm dần theo độ tuổi. Theo đó, thanh niên trong độ tuổi 20 chỉ nên quan hệ 3 lần/tuần. Người 30 – 50 tuổi nên “yêu” 2 lần/tuần và người ngoài 50 nên quan hệ 1 lần/tuần.
  • Một lần quan hệ cũng chỉ nên kéo dài khoảng 10 – 15 phút.
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp quan hệ tình dục đều đặn với một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Không nên chỉ dựa vào quan hệ tình dục để giảm cân. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo cũng như các tư thế quan hệ để đốt cháy calo nhiều nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên lạm dụng quan hệ tình dục để giảm cân. Nếu muốn giảm cân, bạn cần kết hợp việc quan hệ tình dục đều đặn với chế độ tập luyện và ăn uống khoa học. 

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

1 tô cháo gà bao nhiêu calo? Cách chế biến cháo gà ít béo nhất 1 tô cháo gà bao nhiêu calo? Cách chế biến cháo gà ít béo nhất
Kiến thức sức khỏe

1 tô cháo gà bao nhiêu calo? Cách chế biến cháo gà ít béo nhất

Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ
Kiến thức sức khỏe

Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ

Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất
Kiến thức sức khỏe

Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK