Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Nước cam chứa bao nhiêu calo? Uống nước cam khi nào để giảm cân?

Nước cam không chỉ là một thức uống ngon miệng, bổ dưỡng mà còn được cho là có khả năng giúp giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi "Nước cam chứa bao nhiêu calo?" và có thật sự giúp giảm cân như lời đồn. Việc biết lượng calo trong nước cam sẽ giúp mọi người, đặc biệt là người đang muốn giảm cân, xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp hơn.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-07-25
Cập nhật ngày 2023-07-31
Nội dung chính
Nước cam cung cấp bao nhiêu calo?Uống nước cam có giảm cân không?Uống nước cam khi nào là tốt nhất để giảm cân?Những lợi ích sức khỏe khi uống nước camMách bạn 6 cách kết hợp nước cam để giảm cânNhững lưu ý khi uống nước cam giảm cân
Nước cam chứa bao nhiêu calo? Uống nước cam khi nào để giảm cân?

Trong bài viết dưới đây, Bowtie sẽ cùng bạn tìm hiểu về lượng calo có trong nước cam cùng với những lời khuyên về việc uống nước cam để giảm cân. Với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa lợi ích của nước cam để tăng cường sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Nước cam cung cấp bao nhiêu calo?

Nước cam được cho là chứa ít calo hơn các loại nước uống khác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại về lượng calo trong nước cam và băn khoăn không biết loại đồ uống này có thật sự phù hợp để bổ sung vào chế độ giảm cân hay không. Để tìm hiểu nước cam ép, cam vắt có chứa bao nhiêu calo, mời bạn cùng tham khảo nội dung bên dưới.

100g nước cam chứa bao nhiêu calo?

Theo những thống kê của mình, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, trong 100g nước cam tươi thường chứa khoảng 45 calo. Tuy nhiên, lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách pha chế và chuẩn bị nước cam. Nếu bạn thêm đường hoặc sữa vào nước cam, lượng calo này sẽ tăng lên. Ngoài ra, trong 100g nước ép cam còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác, có thể kể đến như sau:

  • Nước: 88,3g
  • Protein: 0,7g
  • Chất béo: 0,2g
  • Carbohydrate: 10,4g
  • Chất xơ: 0,2g
  • Canxi: 11mg
  • Sắt: 0,2mg
  • Magiê: 11mg
  • Kali: 200mg
  • Vitamin C: 50mg
  • Vitamin A: 200IU

100ml nước cam có bao nhiêu calo?

Lượng calo trong 100ml nước cam sẽ tương tự như 100g nước cam. Theo đó, 100ml nước cam chứa khoảng 45 – 47 calo.

1 ly nước cam nguyên chất, không đường bao nhiêu calo?

Một ly nước cam nguyên chất, không đường thường có thể tích khoảng 250ml. Vì 100ml nước cam tươi có chứa khoảng 45 – 47 calo nên một ly nước cam nguyên chất, không đường sẽ cung cấp cho bạn tầm 112 – 118 calo.

1 ly nước cam có đường chứa bao nhiêu calo?

Việc cho thêm đường vào nước cam sẽ làm tăng lượng calo của loại thức uống này. Theo đó, tổng calo của một ly nước cam có đường sẽ phụ thuộc vào lượng đường bạn thêm vào. Thêm càng nhiều đường thì tổng lượng calo của ly nước cam càng tăng lên. Trung bình, một ly nước cam 250ml được bổ sung 10 – 20g đường sẽ cung cấp cho bạn 150 – 200 calo. 

Nước cam đóng chai bao nhiêu calo?

Lượng calo trong nước cam đóng chai sẽ phụ thuộc vào từng thương hiệu. Tuy nhiên, nước cam đóng chai thường được thêm đường và chất bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng, cải thiện hương vị và giúp sản phẩm có màu sắc hấp dẫn hơn. Do đó, nước cam đóng chai sẽ có lượng calo cao hơn so với nước cam ép, cam vắt tươi. Một chai nước cam thường có thể tích 350 – 500ml và chứa khoảng 150 – 200 calo. 

Một chai nước cam chứa bao nhiêu calo?
Nước cam đóng chai có thể chứa nhiều calo hơn nước cam tươi.

Uống nước cam có giảm cân không?

Để giảm cân, điều quan trọng nhất bạn cần đảm bảo là lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ ít hơn lượng calo tiêu hao. Là một loại nước uống chứa ít calo với chỉ 45 – 47 calo trong 100ml, nước cam có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen uống các loại thức uống nhiều calo như nước ngọt, nước có ga thì việc thay thế bằng nước cam sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ. 

Vì vậy, có thể nói, uống nước cam có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân nếu bạn sử dụng với một lượng hợp lý và kết hợp cùng một chế độ ăn uống khoa học, một lối sống lành mạnh. Để tận dụng tối đa lợi ích giảm cân từ nước cam, bạn nên vắt hoặc ép nước cam tại nhà và hạn chế bổ sung đường vì đường sẽ làm tăng đáng kể lượng calo, từ đó gây tăng cân.

Bài viết liên quan:

Uống nước cam khi nào là tốt nhất để giảm cân?

Nhìn chung, trong nước cam có chứa nhiều acid nên bạn cần lưu ý đến thời điểm uống nước cam để giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là đường tiêu hóa. Theo các chuyên gia, bạn nên uống nước cam sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa từ 1 – 2 tiếng là tốt nhất. Vào thời điểm này, dạ dày không bị trống nên lượng acid trong nước cam sẽ ít gây ảnh hưởng hơn. 

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn không nên uống nước cam vào buổi tối, đặc biệt trước thời điểm đi ngủ. Điều này là do nước cam có tính lợi tiểu, có thể khiến bạn bị mất ngủ. Ngoài ra, việc uống nước cam vào buổi tối cũng dễ gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến răng.

Những lợi ích sức khỏe khi uống nước cam

Nước cam là một nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn có thể nhận được khi uống nước cam:

  • Tăng cường đề kháng: Cam nổi tiếng là loại trái cây rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa rất cần thiết cho quá trình duy trì chức năng của hệ miễn dịch. Việc uống nước cam sẽ giúp bạn tăng cường đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nhiễm trùng.
  • Giảm tình trạng viêm nhiễm: Một số nghiên cứu cho thấy, các thành phần trong nước cam có thể làm giảm tình trạng viêm và những vấn đề liên quan đến tình trạng này. 
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Nước cam chứa chất xơ có lợi cho tiêu hóa và giúp giảm tình trạng táo bón.
  • Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch: Nghiên cứu cho thấy, uống nước cam thường xuyên có thể giúp giảm khả năng mắc bệnh tim mạch và đột quỵ nhờ làm giảm một số yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tăng cholesterol…
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Nước cam có thể làm tăng độ pH hoặc làm cho nước tiểu có tính kiềm hơn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.
  • Giúp giảm béo phì: Uống nước cam có thể giúp giảm cảm giác đói và giảm lượng calo tiêu thụ, từ đó giảm nguy cơ béo phì và hỗ trợ giảm cân.
  • Tăng cường sức khỏe da: Nước cam chứa chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường sức khỏe da, hỗ trợ chữa lành vết thương và giảm tình trạng lão hóa da.
  • Hỗ trợ khả năng tập trung: Uống nước cam có thể giúp tăng cường khả năng tập trung trong học tập, công việc và cuộc sống.
Nước cam chứa bao nhiêu calo? Những lợi ích sức khỏe khi uống nước cam
Việc uống nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mách bạn 6 cách kết hợp nước cam để giảm cân

Sau khi biết nước cam chứa bao nhiêu calo, bạn chắc hẳn đã thấy được những lợi ích của loại nước uống này đối với quá trình giảm cân cũng như sức khỏe rồi đúng không. Bản thân nước cam đã rất tốt và ngon nhưng nếu bạn kết hợp thêm các nguyên liệu khác vào cùng thì sẽ càng khiến loại nước uống này thêm thơm ngon, bổ dưỡng hơn. Dưới đây là 7 gợi ý của Bowtie để giúp bạn có một ly nước cam “đậm vị”:

  • Nước cam kết hợp mật ong: Mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với đường. Vì vậy, nếu nước cam chua, bạn có thể dùng mật ong để giúp món thức uống này ngọt hơn.
  • Nước cam kết hợp dứa: Dứa là một loại trái cây giàu chất xơ, ít calo và cũng có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân. Thêm vào đó, dứa cũng có vị ngọt dịu, từ đó giúp tăng thêm hương vị cho nước cam.
  • Nước cam kết hợp cà rốt: Cà rốt là một loại rau quả giàu chất xơ và vitamin A. Kết hợp cà rốt với nước cam sẽ tăng cường lượng vitamin và chất xơ, từ đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác đói và đồng thời tăng thêm hương vị cho món nước ép.
  • Nước cam kết hợp dứa, cà rốt: Ngoài kết hợp nước cam với dứa hoặc cà rốt riêng lẻ, bạn cũng có thể dùng chung cả 3 nguyên liệu này để tạo ra món nước ép thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Nước cam kết hợp xoài: Xoài cũng là một lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc để kết hợp cùng với nước cam.
  • Nước cam kết hợp táo: Táo có vị ngọt dịu nên sẽ giúp cân bằng vị chua trong nước cam. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nước cam và nước ép táo để sử dụng.

Những lưu ý khi uống nước cam giảm cân

Nước cam có thể giúp giảm cân nếu được sử dụng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ tập luyện thể thao đều đặn. Theo đó, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi uống nước cam giảm cân:

  • Hạn chế uống nước cam đóng chai vì các sản phẩm này thường được bổ sung nhiều đường cũng như chất bảo quản không tốt cho quá trình giảm cân cũng như sức khỏe
  • Hạn chế cho thêm đường vào nước cam, có thể thay thế đường bằng mật ong
  • Người mắc các bệnh lý về dạ dày, tuyến tụy không nên uống nước cam vì chứa nhiều acid và có thể khiến bệnh nặng hơn
  • Không nên uống nước cam lúc đang đói hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Không nên uống quá nhiều nước cam vì có thể gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa
  • Không nên kết hợp nước cam với sữa, hải sản hoặc củ cải
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn vẫn cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp và luyện tập đều đặn

Với đáp án cho câu hỏi “Nước cam chứa bao nhiêu calo?”, hy vọng bạn đã có thể xây dựng được một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để giảm cân hiệu quả. Bạn hãy nhớ rằng, bên cạnh chế độ ăn uống thì chế độ tập luyện cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên cố gắng dành thời gian tập luyện thể thao đều đặn để thu được kết quả giảm cân tốt hơn nhé.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Đau bụng dưới rốn ở nam là bệnh gì? Cẩn trọng 18 bệnh lý tiềm ẩn Đau bụng dưới rốn ở nam là bệnh gì? Cẩn trọng 18 bệnh lý tiềm ẩn
Kiến thức sức khỏe

Đau bụng dưới rốn ở nam là bệnh gì? Cẩn trọng 18 bệnh lý tiềm ẩn

Có nên đeo lens khi đi ngủ? 5 tác hại khi đeo lens đi ngủ Có nên đeo lens khi đi ngủ? 5 tác hại khi đeo lens đi ngủ
Kiến thức sức khỏe

Có nên đeo lens khi đi ngủ? 5 tác hại khi đeo lens đi ngủ

100g thịt heo luộc bao nhiêu calo? Mẹo ăn thịt heo không lo tăng cân 100g thịt heo luộc bao nhiêu calo? Mẹo ăn thịt heo không lo tăng cân
Kiến thức sức khỏe

100g thịt heo luộc bao nhiêu calo? Mẹo ăn thịt heo không lo tăng cân

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK