Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

1 nụ hôn tốn bao nhiêu calo? Mách bạn tác dụng không ngờ của nụ hôn

Hôn là một cách giúp bạn thể hiện tình cảm với những người mình yêu thương. Tuy nhiên, ít người biết rằng, hôn cũng giúp đốt cháy calo. Vậy một nụ hôn tốn bao nhiêu calo?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-16
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Một nụ hôn tiêu tốn bao nhiêu calo?Hôn có thật sự giúp giảm cân?Hôn có thể mang đến những tác dụng gì cho sức khỏe?
1 nụ hôn tốn bao nhiêu calo? Mách bạn tác dụng không ngờ của nụ hôn

Trong bài viết này, mời bạn cùng Bowtie Việt Nam tìm hiểu hôn nhau tốn bao nhiêu calo cũng như những tác dụng bất ngờ của nụ hôn nhé.

Một nụ hôn tiêu tốn bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc một nụ hôn tiêu tốn bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nụ hôn kéo dài bao lâu, tư thế khi hôn, kiểu hôn, bạn có sử dụng tay hay không, tuổi tác, cân nặng của bạn… Và trên thực tế, việc xác định lượng calo tiêu hao khi hôn cũng chỉ mang tính chất tương đối. Dưới đây là ước tính về lượng calo bạn đốt cháy từ các kiểu hôn khác nhau:

Một nụ hôn thông thường tốn bao nhiêu calo?

Những nụ hôn đơn giản, diễn ra bình thường chỉ sử dụng hai cơ và đốt cháy được khoảng 2 – 3 calo mỗi phút. Sở dĩ như vậy là do những nụ hôn dạng này thường không được chuẩn bị trước, diễn ra bất ngờ và kết thúc nhanh. 

Một nụ hôn sâu tốn bao nhiêu calo?

Một nụ hôn say đắm, hôn sâu sẽ đốt cháy khoảng 5 – 26 calo mỗi phút. Nụ hôn càng nồng cháy thì lượng calo đốt cháy được càng nhiều. 

Lượng calo tiêu hao nếu sử dụng tay âu yếm trong quá trình hôn

Khi nụ hôn có kèm các hoạt động khám phá cơ thể đối phương, sử dụng tay âu yếm thì sẽ làm tăng cả sự thân mật lẫn khả năng đốt cháy calo. Điều này là do khi sử dụng tay, bạn đang vận động phần thân trên của cơ thể tương tự như khi tập thể dục. Theo đó, nếu sử dụng tay âu yếm trong quá trình hôn thì một nụ hôn có thể đốt cháy ít nhất 5 calo mỗi phút.

Hôn có thật sự giúp giảm cân?

Chắc chắn là một nụ hôn không thể giúp bạn giảm cân hiệu quả như việc chạy bộ, tập thể dục nhưng hoạt động này sẽ góp phần làm tăng tổng lượng calo mà bạn đốt cháy trong ngày. Theo đó, hôn sẽ giúp đốt cháy calo bằng cách chuyển động các cơ bắp, đặc biệt là các nhóm cơ ở vùng mặt. Ngoài ra, tùy thuộc vào các hoạt động và tư thế bạn thực hiện trong quá trình hôn mà một số nhóm cơ khác ở vùng chậu, bụng và lưng cũng có thể được vận động.

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng, việc hôn sẽ giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất lên gần như 2 lần. Việc này sẽ càng giúp quá trình đốt cháy calo hiệu quả hơn. Vì vậy, nếu bạn hỏi “Hôn có thật sự giúp giảm cân không?” thì câu trả lời là “Có thể”.

Bài viết hữu ích:

Hôn có thể mang đến những tác dụng gì cho sức khỏe?

Bên cạnh việc đốt cháy calo và hỗ trợ quá trình giảm cân, một nụ hôn còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ. Vậy hôn nhau nhiều có tác dụng gì tốt cho sức khỏe? Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà việc hôn có thể mang lại:

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Việc hôn sẽ khiến bạn tiếp xúc với nước bọt cũng như hệ vi khuẩn tồn tại ở miệng của đối phương. Việc này không phải lúc nào cũng xấu mà ngược lại còn giúp cơ thể bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn hơn, từ đó hình thành các cơ chế giúp tăng cường miễn dịch.

2. Tăng hormone hạnh phúc, tạo cảm giác vui vẻ

Khi hôn, cơ thể sẽ sản xuất nhiều oxytocin (còn được gọi là hormone hạnh phúc) giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Bên cạnh oxytocin, một số hợp chất khác như dopamin, serotonin và endorphin cũng được tiết ra nhiều trong quá trình hôn. Điều này sẽ góp phần giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

3. Làm giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn và giảm huyết áp

Như đã đề cập, trong khi hôn, cơ thể bạn sẽ giải phóng ra nhiều hormone hạnh phúc oxytocin. Hormone này có khả năng làm giãn mạch máu, cho phép máu và oxy lưu thông tốt hơn. Khi các mạch máu giãn ra, lưu lượng máu tăng lên sẽ góp phần làm giảm huyết áp. 

4. Giảm đau

Giảm đau là một lợi ích sức khỏe khác mà nụ hôn có thể mang lại. Khi hôn, cơ thể bạn sẽ giải phóng adrenaline và endorphin. Các chất này có khả năng làm giảm cảm giác đau nhức trong cơ thể. 

Thêm vào đó, hôn làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp. Những yếu tố này sẽ góp phần làm giảm tình trạng đau bụng kinh hoặc đau đầu. 

1 nụ hôn tốn bao nhiêu calo và mang lại lợi ích gì cho sức khỏe
Một nụ hôn có thể mang đến tác dụng giảm đau.

5. Giải tỏa căng thẳng, giảm lo lắng

Bên cạnh việc kích thích cơ thể sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin, việc hôn cũng làm giảm nồng độ cortisol (hormone căng thẳng). Vì vậy, không có gì lạ khi nhiều người nhận thấy mình bớt lo lắng, căng thẳng hơn sau khi được hôn.

6. Cải thiện lượng cholesterol trong máu

Theo một số nghiên cứu, những cử chỉ trìu mến như hôn, ôm có thể mang đến nhiều tác động tích cực đối với mức cholesterol của bạn. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, điều này là do hôn giúp làm giảm đáng kể tình trạng căng thẳng. 

7. Ngăn ngừa sâu răng

Một lợi ích sức khỏe khác của nụ hôn mà có lẽ bạn chưa biết chính là ngăn ngừa sâu răng. Có thể nghe hơi vô lý nhưng điều này được giải thích là do trong khi hôn, bạn sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn. Nước bọt giúp làm sạch răng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa sâu răng. 

8. Săn chắc cơ mặt

Một lợi ích sức khỏe khác của nụ hôn là làm săn chắc cơ mặt, từ đó giúp trẻ hóa khuôn mặt. Trong số 43 cơ trên mặt thì có tới 34 cơ được sử dụng và hoạt động khi hôn. Chính vì vậy, nụ hôn được xem là một bài tập giúp làm săn chắc vùng mặt, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết 1 nụ hôn tốn bao nhiêu calo cũng như những lợi ích bất ngờ từ hoạt động này. Hãy tích cực dành nhiều nụ hôn hơn nữa cho người mình yêu, bạn nhé.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Nuốt nước bọt đau cổ họng: Nguyên nhân và mẹo giảm đau hiệu quả Nuốt nước bọt đau cổ họng: Nguyên nhân và mẹo giảm đau hiệu quả
Kiến thức sức khỏe

Nuốt nước bọt đau cổ họng: Nguyên nhân và mẹo giảm đau hiệu quả

Bí quyết giảm cân hiệu quả với bột gạo lứt: Bao nhiêu calo là đủ? Bí quyết giảm cân hiệu quả với bột gạo lứt: Bao nhiêu calo là đủ?
Kiến thức sức khỏe

Bí quyết giảm cân hiệu quả với bột gạo lứt: Bao nhiêu calo là đủ?

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Liều cho mỗi đối tượng Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Liều cho mỗi đối tượng
Kiến thức sức khỏe

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Liều cho mỗi đối tượng

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK