Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ thai sản: Lựa chọn bổ sung cho người sắp làm mẹ

Quyền lợi thai sản trong bảo hiểm nhân thọ có thể giúp mẹ bầu và gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình mang thai và sinh nở. Bảo hiểm nhân thọ thai sản là sự đầu tư rất xứng đáng để bạn được chăm sóc y tế tốt hơn và gia đình cũng bớt gánh nặng kinh tế.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-18
Cập nhật ngày 2023-08-18
Nội dung chính
Bảo hiểm nhân thọ có chi trả quyền lợi thai sản không? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản không?Quyền lợi của các gói hỗ trợ thai sản của bảo hiểm nhân thọ Khi nào nên tham gia bảo hiểm nhân thọ thai sản? Các chương trình bảo hiểm nhân thọ có gói thai sản
Bảo hiểm nhân thọ thai sản: Lựa chọn bổ sung cho người sắp làm mẹ

Bảo hiểm nhân thọ tuy chi trả cho rất nhiều bệnh lý, tai nạn hay rủi ro khác nhau trong cuộc sống nhưng lại không chi trả cho những chi phí tốn kém liên quan đến thai sản. Tuy nhiên, bạn có “nâng cấp” chương trình bảo hiểm nhân thọ của mình thành bảo hiểm nhân thọ có gói thai sản để có thêm quyền lợi trước, trong và sau khi sinh đấy. Cùng Bảo hiểm Bowtie tìm hiểu về các gói bảo hiểm nhân thọ thai sản này nhé.

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả quyền lợi thai sản không?

Bảo hiểm nhân thọ ngày càng phổ biến vì ai cũng muốn bản thân và gia đình được bảo vệ khi gặp khó khăn hay rủi ro bất ngờ. Thế nhưng, không ít người băn khoăn rằng nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ thì mình có được hưởng quyền lợi thai sản khi bước vào thai kỳ không. Thật ra, các gói bảo hiểm nhân thọ thường không có sẵn quyền lợi liên quan đến thai sản mà bạn sẽ cần mua thêm sản phẩm bổ trợ.

Nếu muốn được hưởng quyền lợi thai sản của bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể tham khảo loại hình bảo hiểm nhân thọ thai sản. Loại bảo hiểm này gồm 2 phần là sản phẩm bảo hiểm chính và sản phẩm bảo hiểm bổ trợ, trong đó:

  • Sản phẩm bảo hiểm chính: Chi trả chi phí liên quan đến những rủi ro về sức khỏe, tính mạng, tai nạn, bệnh tật… cần điều trị y tế hoặc dẫn đến tử vong. Sản phẩm này thường không có các quyền lợi về thai sản.
  • Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ: Quyền lợi của gói bảo hiểm bổ trợ này dành riêng cho mẹ bầu và em bé. Bạn sẽ được chi trả chi phí khám thai, chi phí sinh nở, chi phí điều trị biến chứng thai sản và dị tật bẩm sinh ở em bé sơ sinh. Các quyền lợi của gói bảo hiểm bổ trợ này độc lập với sản phẩm chính và khách hàng đã mua gói bảo hiểm chính có thể mua thêm gói bổ trợ nếu có nhu cầu.

Nếu có kế hoạch sinh con, bạn có thể đăng ký tham gia gói hỗ trợ thai sản đính kèm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính. Khi này, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi thai sản đã được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm như hỗ trợ chi phí sinh thường và sinh mổ, khám thai định kỳ, cấp cứu hay điều trị biến chứng thai sản…

Bài viết hữu ích:

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản không?

Quyết định có mua bảo hiểm nhân thọ thai sản hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng kinh tế của từng gia đình. Tuy nhiên, việc mua gói bảo hiểm này là một lựa chọn rất đáng cân nhắc vì bảo hiểm có thể giúp đỡ bạn khi gặp rủi ro, biến chứng thai sản trong quá trình mang thai và sinh nở. Đồng thời, với các gói bảo hiểm nhân thọ thai sản, bạn có thể nhận được hỗ trợ tài chính khi sinh đẻ, khi phải nằm viện hoặc điều trị ngoại trú trong thai kỳ. Đây là cách giúp bạn tiếp cận được dịch vụ y tế cao cấp mà không phải chịu gánh nặng tài chính quá lớn.

Vì vậy, nếu gia đình đủ điều kiện và bạn có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ hoặc đã tham gia sẵn bảo hiểm nhân thọ thì khi có dự định mang thai, sinh con, bạn có thể cân nhắc tham gia thêm gói bảo hiểm thai sản bổ trợ kèm theo gói bảo hiểm chính.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản không?
Quyết định mua bảo hiểm nhân thọ thai sản tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng kinh tế của từng gia đình.

Quyền lợi của các gói hỗ trợ thai sản của bảo hiểm nhân thọ

Nếu quyết định mua bảo hiểm nhân thọ có gói thai sản, bạn sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

  • Phòng ngừa rủi ro trong quá trình mang thai: Trong thai kỳ, mẹ và bé có thể gặp rủi ro hay biến chứng không mong muốn dù đã chăm sóc sức khỏe rất tốt. Vậy nên, mẹ bầu cần có hỗ trợ tài chính từ bảo hiểm để có thể thăm khám thường xuyên với dịch vụ y tế tốt nhất, từ đó phòng ngừa các biến chứng từ sớm. Đồng thời, khi biến chứng xảy ra, các gói bảo hiểm nhân thọ thai sản cho bà bầu cũng sẽ hỗ trợ bạn chi trả các chi phí y tế phát sinh do những biến chứng này.
  • Hỗ trợ chi phí sinh nở: Bảo hiểm nhân thọ thai sản sẽ chi trả chi phí đẻ thường và đẻ mổ, chi phí nằm viện, chi phí cấp cứu, chi phí khám thai định kỳ, điều trị ngoại trú không giới hạn thời gian khám chữa bệnh… Đây là những chi phí không hề nhỏ và cũng không thể cắt giảm.
  • Hỗ trợ chi phí chăm sóc trẻ sơ sinh: Với hỗ trợ tài chính từ bảo hiểm, bé sơ sinh sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Những dịch vụ này rất cần thiết nếu quá trình sinh đẻ có rủi ro, biến chứng ảnh hưởng đến trẻ.

Khi nào nên tham gia bảo hiểm nhân thọ thai sản?

Gói hỗ trợ thai sản của bảo hiểm nhân thọ thường sẽ áp dụng cho những đối tượng trong độ tuổi từ 15 – 45, muốn tham gia hoặc đã tham gia bảo hiểm nhân thọ và đang có dự định mang thai, sinh con trong tương lai gần. Bên cạnh đó, sản phẩm bảo hiểm thai sản cũng thường có thời gian chờ từ 210 – 270 ngày hoặc có gói lên đến 12 tháng. Nếu bạn mang thai, sinh em bé khi hợp đồng bảo hiểm vẫn còn trong thời gian chờ thì sẽ không được hưởng quyền lợi thai sản.

Vì thế, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản sớm nếu đang trong độ tuổi phù hợp và có ý định có con. Để xác định thời điểm mua gói bảo hiểm thai sản bổ sung thích hợp nhất, bạn cần hỏi kỹ nhân viên tư vấn của công ty bảo hiểm về thời gian chờ và quy định về độ tuổi tham gia của gói. Theo các chuyên gia, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản khoảng 1 – 2 năm trước khi có dự định mang thai, sinh nở.

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ có gói thai sản

Hiện trên thị trường có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ thai sản với mức phí và quyền lợi khác nhau nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua. Dưới đây là một số gói bảo hiểm nhân thọ thai sản hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường:

Gói bảo hiểm nhân thọ thai sản của Manulife

Công ty bảo hiểm Manulife cung cấp gói bảo hiểm bảo vệ sức khỏe cho mẹ bầu và bé sơ sinh một cách toàn diện với những quyền lợi sau:

  • Hỗ trợ chi phí điều trị nội trú cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh lên đến 100 triệu đồng/đợt.
  • Chi trả chi phí sinh thường 20 triệu đồng.
  • Chi trả chi phí sinh mổ hoặc điều trị các biến chứng thai sản đến 35 triệu đồng.
  • Bảo hiểm tính mạng cho phụ nữ mang thai trước, trong và sau sinh đến 800 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty Manulife còn liên kết với hơn 100 bệnh viện quốc tế trên toàn quốc nên mẹ bầu có thể thoải mái chọn nơi chăm sóc y tế tiện lợi, toàn diện và cao cấp nhất cho mình.

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ có gói thai sản
Hiện trên thị trường có nhiều gói bảo hiểm nhân thọ thai sản khác nhau.

Gói bảo hiểm nhân thọ thai sản của AIA

Bảo hiểm AIA hiện chưa triển khai gói bảo hiểm thai sản riêng lẻ nhưng bạn vẫn có thể hưởng quyền lợi thai sản nếu tham gia gói bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe. Một số quyền lợi thai sản trong gói này là:

  • Hỗ trợ chi phí sinh thường và sinh mổ.
  • Hỗ trợ chi phí điều trị biến chứng thai sản, sẩy thai.
  • Hỗ trợ chi phí phá thai theo chỉ định của bác sĩ do việc tiếp tục mang thai gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người mẹ.
  • Hỗ trợ chi phí chăm sóc trẻ sơ sinh trong vòng 7 ngày kể từ ngày sinh (không bao gồm chi phí điều trị bệnh bẩm sinh hay dị tật bẩm sinh).

AIA cũng có nhiều chương trình bảo hiểm với mức chi trả khác nhau như sau:

  • Gói bảo hiểm cơ bản: Chi trả 10 triệu đồng/lần mang thai
  • Gói bảo hiểm nâng cao hoặc gói bảo hiểm ưu việt: Chi trả 20 triệu đồng/lần mang thai

Các quyền lợi thai sản của AIA thường có thời gian chờ là 210 ngày, 270 ngày hoặc lâu hơn. Bạn cần lưu ý tham gia bảo hiểm đủ khoảng thời gian chờ này để nhận được đầy đủ quyền lợi của mình nhé.

Gói bảo hiểm nhân thọ thai sản của Prudential

Các quyền lợi chăm sóc thai sản sẽ thuộc chương trình Chăm sóc hoàn hảo của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE. Đây là chương trình đã được nhiều mẹ bầu lựa chọn với những quyền lợi như sau:

  • Hỗ trợ sinh thường: 30 triệu/năm
  • Hỗ trợ sinh mổ hoặc sinh có hỗ trợ bằng giác hút/kẹp forceps: 60 triệu/năm
  • Hỗ trợ chi phí nằm viện: 3 triệu/ngày (tối đa 30 ngày/năm)
  • Hỗ trợ chi phí nằm phòng chăm sóc đặc biệt: 6 triệu/ngày (tối đa 30 ngày/năm)
  • Hỗ trợ chi phí khám trước và sau sinh: 3 triệu/ngày (tối đa 15 ngày/năm)
  • Chi phí dưỡng nhi trong 7 ngày từ ngày sinh: 3 triệu/ngày (tối đa 15 ngày/năm) 

Gói bảo hiểm nhân thọ thai sản của Dai-ichi

Dai-ichi tuy không cung cấp gói bảo hiểm thai sản riêng nhưng bạn có thể nhận được quyền lợi thai sản nếu tham gia sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe. Quyền lợi thai sản trong từng sản phẩm bảo hiểm bổ trợ sẽ có giới hạn tối đa riêng, cụ thể như sau:

  • Chương trình bảo hiểm phổ thông: Công ty bảo hiểm sẽ chi trả tối đa 15 triệu đồng cho mỗi biến chứng thai sản trong quá trình tham gia bảo hiểm.
  • Chương trình bảo hiểm đặc biệt: Dai-ichi sẽ chi trả tối đa 25 triệu đồng cho mỗi biến chứng thai sản trong quá trình tham gia bảo hiểm.
  • Chương trình bảo hiểm cao cấp: Số tiền chi trả tối đa là 35 triệu đồng cho mỗi biến chứng thai sản trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Một số tình trạng có thể gặp trong thai kỳ và sinh nở mà công ty bảo hiểm Dai-ichi chấp nhận chi trả gồm:

  • Thai chết lưu từ tuần thứ 20 của thai kỳ trở đi
  • Thai trứng, thai ngoài tử cung
  • Thuyên tắc ối
  • Vỡ tử cung
  • Băng huyết sau khi sinh
  • Sót nhau thai trong tử cung dẫn đến biến chứng nhiễm trùng
  • Người tham gia bảo hiểm phải phá thai do thai nhi có bệnh lý di truyền hay dị tật bẩm sinh hoặc phá thai theo chỉ định của bác sĩ do thai sản ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người mẹ.
  • Biến chứng của các tình trạng kể trên

Bảo hiểm nhân thọ thai sản là người bạn đồng hành với mẹ và bé qua thai kỳ và quá trình sinh nở đắt đỏ. Với những gói bảo hiểm nhân thọ thai sản đa dạng trên thị trường hiện nay, bạn có thể so sánh và chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của mình. Với những phúc lợi trong gói bảo hiểm này, bạn có thể yên tâm đón thiên thần nhỏ mà không cần lo lắng về tài chính.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về bảo hiểm tai nạn học sinh, sinh viên Những điều cần biết về bảo hiểm tai nạn học sinh, sinh viên
Bảo hiểm sức khỏe

Những điều cần biết về bảo hiểm tai nạn học sinh, sinh viên

Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không? Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không?
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe có loại trừ rủi ro do Covid-19 không?

5 gói bảo hiểm sức khỏe cho người trên 65 tuổi 5 gói bảo hiểm sức khỏe cho người trên 65 tuổi
Bảo hiểm sức khỏe

5 gói bảo hiểm sức khỏe cho người trên 65 tuổi

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK