Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào để có quyền lợi tốt nhất?

Khi cân nhắc đến việc tham gia bảo hiểm thai sản, nhiều người tự hỏi “Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào?”. Việc nắm rõ mốc thời gian nên mua bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn đảm bảo tối đa quyền lợi của bản thân cũng như có sự chủ động cho các dự định tài chính.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-07
Cập nhật ngày 2023-08-07
Nội dung chính
Nên mua bảo hiểm thai sản trước hay sau khi mang thai?Vì sao nên mua bảo hiểm thai sản trước khi có thai?Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào là tốt nhất?Ngoài thời điểm mua, 5 yếu tố cần quan tâm khi tham gia bảo hiểm thai sảnBạn nên mua gói bảo hiểm thai sản nào?
Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào để có quyền lợi tốt nhất?

Khi có dự định chào đón một thành viên mới, việc chuẩn bị sức khỏe, tâm lý lẫn yếu tố tài chính đóng vai trò quan trọng giúp phụ nữ và gia đình đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn. Trong hành trình làm mẹ, bảo hiểm thai sản sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” giúp bảo vệ sức khỏe và tài chính của bạn theo nhiều cách khác nhau nhờ vào những lợi ích, quyền lợi vô cùng thiết thực. Vậy bảo hiểm thai sản nên mua khi nào để có quyền lợi tốt nhất? Hãy cùng Bảo hiểm Bowtie tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Nên mua bảo hiểm thai sản trước hay sau khi mang thai?

Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào, trước hay sau khi mang thai là một thắc mắc vô cùng phổ biến của những người quan tâm đến loại hình bảo hiểm này. Theo đó, tùy thuộc vào quy định và chính sách của từng đơn vị cung cấp mà quyền lợi của gói bảo hiểm sẽ khác nhau dựa trên mốc thời gian mang thai. Thực tế, mẹ bầu vẫn có thể tham gia bảo hiểm thai sản khi đã có thai nhưng sẽ không thể được hỗ trợ một cách tối đa so với việc mua bảo hiểm trước đó. 

Do vậy, hầu hết các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên rằng phụ nữ nên mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai để có thể hưởng quyền lợi đầy đủ và không bị ảnh hưởng bởi thời gian chờ. Đồng thời, việc mua bảo hiểm trước khi mang thai giúp bạn chủ động lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu của mình bởi các chương trình bảo hiểm lúc này sẽ đa dạng hơn.

Vì sao nên mua bảo hiểm thai sản trước khi có thai?

Bảo hiểm thai sản là một loại hình bảo hiểm giúp chi trả các chi phí liên quan đến việc mang thai và sinh con, bao gồm chi phí khám thai, sinh nở, chăm sóc sau sinh và các chi phí phát sinh khác. Bảo hiểm thai sản được nhiều người xem như một khoản đầu tư quan trọng giúp bạn yên tâm về tài chính trong thời gian mang thai và sinh nở.

Nhiều khách hàng vẫn cho rằng gói bảo hiểm sẽ có hiệu lực ngay lập tức khi bạn tham gia. Tuy nhiên, hiện nay, với hầu hết các gói bảo hiểm thai sản, bạn sẽ phải trải qua một quãng thời gian chờ nhất định. 

Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là khoảng thời gian mà phải sau đó, nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra (mang thai, sinh con), bạn mới được hưởng các quyền lợi của bảo hiểm. Quy định thời gian chờ được đưa ra để đảm bảo tính công bằng và hạn chế việc lạm dụng hoặc sử dụng bảo hiểm không đúng mục đích. Thời gian chờ cũng giúp các công ty bảo hiểm ổn định nguồn tài chính và quản lý rủi ro trong việc thanh toán quyền lợi cho khách hàng. 

Bảo hiểm thai sản thường có thời gian chờ từ 7 – 12 tháng hoặc thậm chí dài hơn. Vì thế, bạn nên xem xét kỹ thời gian chờ của gói bảo hiểm bạn chọn để biết chính xác khi nào bạn có thể hưởng quyền lợi bảo hiểm thai sản.

Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào và vì sao nên mua?
Biết được mốc thời gian mua bảo hiểm thai sản hợp lý sẽ đem đến sự bảo vệ tốt nhất cho mẹ và bé.

Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào là tốt nhất?

Không có mốc cụ thể để bắt buộc bạn phải mua bảo hiểm thai sản khi nào. Tuy nhiên, như bài viết đã đề cập ở trên, bạn nên tham gia bảo hiểm thai sản trước khi mang thai để được hưởng quyền lợi đầy đủ. Vậy bảo hiểm thai sản nên mua khi nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia, thời gian phù hợp nhất bạn nên tham gia bảo hiểm thai sản là 1 – 2 năm trước thời điểm dự định có thai và sinh con.

Ngoài thời điểm mua, 5 yếu tố cần quan tâm khi tham gia bảo hiểm thai sản

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu bảo hiểm thai sản nên mua khi nào, bạn sẽ cần cân nhắc đến các yếu tố khác trước khi tham gia bảo hiểm để có thể yên tâm rằng mình và bé yêu sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt tài chính, cụ thể như sau:

Quyền lợi

Quyền lợi nhận được khi tham gia bảo hiểm thai sản là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc để chọn lựa được gói bảo hiểm ưng ý nhất. Các quyền lợi phổ biến khi tham gia bảo hiểm thai sản thường bao gồm:

  • Chi phí khám thai trước khi sinh: Bao gồm các chi phí khám, xét nghiệm, siêu âm, thuốc theo toa của bác sĩ trong suốt quá trình mang thai.
  • Chi phí sinh em bé: Bao gồm các chi phí sinh thường hoặc sinh mổ theo chỉ định của bác sĩ, chi phí thuốc, vật tư y tế, giường bệnh, tiền ăn uống, tiền phòng cho người nhà đi kèm.
  • Chi phí chăm sóc em bé sau sinh: Bao gồm các chi phí tiêm chủng, xét nghiệm, siêu âm, thuốc theo toa của bác sĩ cho em bé trong thời gian 30 ngày đầu tiên sau khi sinh.
  • Chi phí điều trị biến chứng thai sản: Bao gồm các chi phí điều trị do các biến chứng như sẩy thai, nạo thai, hút thai, thai chết lưu, phá thai bệnh lý, nhiễm trùng tử cung, rong kinh, u nang buồng trứng…
Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào và những yếu tố cần cân nhắc
Bạn cần tìm hiểu kỹ quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm thai sản.

Mức phí

Cân nhắc mức phí khi tham gia bảo hiểm thai sản là yếu tố quan trọng không kém vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính cá nhân và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Bạn sẽ cần xem xét xem liệu mức phí bảo hiểm thai sản có phù hợp với khả năng tài chính hiện tại lẫn tương lai của mình hay không. Việc thiếu cân nhắc, tính toán khi tham gia bảo hiểm thai sản có thể gây áp lực tài chính và vô tình ảnh hưởng đến khả năng chi trả của bạn cho những khoản phí khác trong cuộc sống hàng ngày.

Điều khoản loại trừ

Một yếu tố quan trọng không kém mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn bảo hiểm thai sản là điều khoản loại trừ. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng mình nhận được đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm khi cần. Dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên xem xét thật kỹ điều khoản loại trừ khi tìm hiểu về các gói bảo hiểm thai sản:

  • Tránh bị từ chối thanh toán: Nếu tham gia bảo hiểm thai sản mà không biết về các điều khoản loại trừ, bạn có thể bị từ chối thanh toán các chi phí y tế liên quan đến trường hợp loại trừ.
  • Lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp: Khi biết về các điều khoản loại trừ, bạn có thể lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Kiểm soát chi phí bảo hiểm: Các điều khoản loại trừ có thể ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm. Nếu đã hiểu rõ về những điều khoản này, bạn sẽ nắm quyền chủ động trong việc lựa chọn gói bảo hiểm có mức phí phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Quy trình tham gia và chi trả quyền lợi

Nhìn chung, chi phí tham gia một gói bảo hiểm thai sản là con số không hề nhỏ. Chính vì thế, bạn sẽ cần cẩn trọng và quan tâm nhiều đến quy trình tham gia và quy trình chi trả quyền lợi khi được giới thiệu hoặc khi tìm hiểu về một gói bảo hiểm bất kỳ.

Quy trình tham gia và chi trả quyền lợi trong bảo hiểm thai sản sẽ cần được công ty bảo hiểm làm rõ để đảm bảo tính trung thực và đáng tin cậy trong mỗi hợp đồng. Người tham gia bảo hiểm cần được thông báo rõ ràng về các quy định, điều kiện và thủ tục liên quan đến quá trình tham gia, chi trả quyền lợi để tránh bất kỳ hiểu lầm hay tranh cãi sau này.

Công ty bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm thai sản, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các chương trình bảo hiểm của những công ty lớn, uy tín trên thị trường. Bởi những công ty này sẽ cung cấp các dịch vụ có quyền lợi tốt hơn, hệ thống liên kết y tế rộng cũng như có quy trình chi trả quyền lợi rõ ràng, minh bạch hơn.

Mạng lưới cơ sở y tế liên kết

Tìm hiểu mạng lưới cơ sở y tế liên kết của công ty bảo hiểm cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi mua bảo hiểm thai sản vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của dịch vụ y tế nhận được. Với các gói bảo hiểm thai sản có mạng lưới cơ sở y tế liên kết rộng, bạn sẽ có thể lựa chọn được một phòng khám, bệnh viện tốt, thuận tiện nhất để đến khám thai và sinh nở.

Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào và những yếu tố nên xem xét
Mạng lưới cơ sở y tế liên kết là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi tham gia bảo hiểm thai sản.

Bạn nên mua gói bảo hiểm thai sản nào?

Bên cạnh thắc mắc “Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào?” thì câu hỏi “Nên mua gói bảo hiểm thai sản nào?” cũng được quan tâm không kém. Thấu hiểu được nhu cầu này, Bowtie sẽ giới thiệu cho bạn một số gói bảo hiểm thai sản đến từ các đơn vị uy tín, cụ thể bao gồm:

  • Bảo hiểm thai sản của Bảo Việt
  • Bảo hiểm Pjico Healthcare
  • Bảo hiểm BIC
  • Bảo hiểm PVI
  • Bảo hiểm Prevoir
  • Bảo hiểm Liberty Familycare
  • Bảo hiểm VBI Care
  • Bảo hiểm BSH Care
  • Bảo hiểm thai sản Manulife

Để tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm thai sản này, bạn có thể tham khảo bài viết: “9 gói bảo hiểm thai sản tốt nhất về quyền lợi thai sản hiện nay”.

Vừa rồi là những thông tin về chủ đề “Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào để có quyền lợi tốt nhất?” và các yếu tố cần quan tâm khi tham gia bất kỳ chương trình bảo hiểm nào. Chúc bạn sớm tìm được gói bảo hiểm thai sản ưng ý và có một thai kỳ khỏe mạnh. Đừng quên truy cập Bowtie thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích về chủ đề bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn điện: Đối tượng tham gia, phạm vi và quyền lợi

4 gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên 4 gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên
Bảo hiểm sức khỏe

4 gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu? Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu?
Bảo hiểm sức khỏe

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe 2023 là bao nhiêu?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK