Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

4 gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn nhất

Khi mua bảo hiểm thai sản, bên cạnh quyền lợi và mức phí thì thời gian chờ cũng là yếu tố khiến nhiều người đắn đo. Thông thường, khoảng thời gian này trung bình sẽ là 270 - 365 ngày, thế nhưng cũng có gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn hơn. Vậy đâu là bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn nhất?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2022-10-07
Cập nhật ngày 2023-07-26
Nội dung chính
Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản ngắn nhất là bao lâu?Gói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngàyGói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 270 ngày

Các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn nhất

Trong bài viết này, Website Bowtie sẽ giới thiệu với bạn một số gói bảo hiểm thai sản có thời gian ngắn trên thị trường để bạn có thêm thông tin và dễ dàng chọn được một gói bảo hiểm phù hợp.

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản ngắn nhất là bao lâu?

Bảo hiểm thai sản là loại hình bảo hiểm sức khỏe giúp hỗ trợ các chi phí y tế cho người tham gia trong quá trình mang thai và sinh nở như chi phí khám thai, chi phí sinh mổ, sinh thường, các chi phí liên quan đến biến chứng thai sản. 

Trên thị trường, các gói bảo hiểm thai sản hiện rất đa dạng, ngoài sự khác biệt cơ bản về mức phí, quyền lợi thì thời gian chờ của từng gói bảo hiểm thai sản cũng sẽ khác nhau. Sự khác biệt về thời gian chờ cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu tâm khi quyết định tham gia bất kỳ gói bảo hiểm thai sản nào. 

Vậy thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là gì? Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản được hiểu là khoảng thời gian mà nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh, chẳng hạn mang thai, sinh nở, bạn sẽ không nhận được quyền lợi bảo hiểm. Nhìn chung, hầu hết các gói bảo hiểm thai sản trên thị trường đều có 1 khoảng thời gian chờ nhất định đối với trường hợp sinh nở. Khoảng thời gian này trung bình sẽ là 270 – 365 ngày nhưng hiện cũng có gói bảo hiểm có thời gian chờ chỉ 210 ngày. Tuy nhiên, những gói bảo hiểm như vậy thường không nhiều. Do đó, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ về yếu tố này trước khi tham gia, đặc biệt là nếu có dự định sinh con trong thời gian gần.

Trên thực tế, hiện nay, các công ty bảo hiểm thường tích hợp quyền lợi thai sản vào trong các gói bảo hiểm sức khỏe để mở rộng quyền lợi của các gói bảo hiểm này, thay vì xây dựng những gói bảo hiểm thai sản riêng lẻ. Dưới đây, Bowtie sẽ giới thiệu đến bạn một số gói bảo hiểm thai sản và các gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi thai sản sở hữu thời gian chờ cho trường hợp sinh nở ngắn nhất trên thị trường hiện nay.

Gói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngày

Gói bảo hiểm thai sản nào có thời gian chờ 210 ngày? Nếu bạn muốn tìm gói bảo hiểm có thời gian chờ cho trường hợp sinh nở ngắn, bạn có thể thử tìm hiểu gói bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare. Đây được xem là gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho mẹ bầu. Với gói bảo hiểm này, mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm bởi mọi nhu cầu chăm sóc, khám và điều trị cho những rủi ro ốm đau, bệnh tật cũng như quá trình mang thai đều được bảo hiểm hỗ trợ tối đa. Cụ thể, khi tham gia, gói bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare sẽ chi trả các chi phí thai sản như:

  • Chi phí chăm sóc trước khi sinh
  • Chi phí sinh em bé, cả sinh thường và sinh mổ
  • Chi phí chăm sóc sau sinh
  • Chi phí y tế cần thiết cho việc điều trị nội trú cho trẻ sơ sinh liên quan đến việc điều trị bệnh cấp tính xuất hiện khi sinh hoặc có biểu hiện trong 7 ngày sau khi sinh với điều kiện mẹ vẫn nằm viện 
  • Hỗ trợ chi phí liên quan đến các biến chứng sản khoa trong quá trình mang thai hoặc trong quá trình sinh nở cần đến các thủ thuật sản khoa như sảy thai hoặc thai lưu, mang thai ngoài tử cung, chửa trứng, băng huyết sau sinh, sót nhau sau sinh, phá thai do bệnh lý…

Đặc biệt, gói bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare còn có nhiều chương trình với mức phí linh hoạt. Thời gian chờ của gói bảo hiểm này là 210 ngày trong trường hợp sinh nở (hoặc 270 ngày cho thân nhân) và 60 ngày trong trường hợp sẩy thai, nạo thai theo chỉ định của bác sĩ, lấy u nang buồng trứng, điều trị thai sản.

Gói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 270 ngày

Các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn nhất 270 ngày
Trang bị bảo hiểm thai sản có thể giúp mẹ an tâm chăm sóc bé yêu trong bụng mà không phải lo lắng quá nhiều đến chi phí y tế khi mang thai và sinh nở.

Như đã đề cập ở trên, các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ 210 ngày thường không nhiều. Do đó, để có thể đa dạng lựa chọn, bạn nên mở rộng phạm vi tìm kiếm đối với các gói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 270 ngày. Hiện trên thị trường có nhiều gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ 270 ngày, tuy nhiên dưới đây là 3 gói bảo hiểm phổ biến, thường được nhiều người tìm kiếm:

1. Bảo hiểm VBI Care

VBI Care là chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản của VietinBank liên kết với nhiều bệnh viện hàng đầu trên cả nước. Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe thai sản VBI Care, bạn sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Chi trả toàn bộ chi phí sinh thường và sinh mổ
  • Hỗ trợ chi trả chi phí liên quan đến biến chứng sản khoa, bất thường trong quá trình mang thai và các bệnh lý phát sinh do thai kỳ
  • Chi phí khám trước khi sinh (lần khám cuối cùng trong vòng 30 ngày trước khi sinh)
  • Chi phí điều trị ngay sau khi xuất viện và/hoặc 1 lần tái khám (trong vòng 14 ngày sau khi sinh)
  • Chi phí chăm sóc trẻ sau sinh (trong vòng 7 ngày sau sinh).

2. Bảo hiểm BSH Care

Ngoài 2 gói bảo hiểm thai sản kể trên, bạn cũng có thể thử tìm hiểu về gói bảo hiểm BSH Care. Đây cũng là gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ 270 ngày giúp cung cấp cho bạn các quyền lợi như:

  • Chi trả các chi phí y tế phát sinh do biến chứng trong quá trình mang thai hoặc trong quá trình sinh nở cần phẫu thuật/ thủ thuật như phá thai do thai ngừng phát triển, thai lưu, sẩy thai; thai trứng, thai ngoài tử cung; sót nhau, băng huyết…
  • Chi phí sinh thường và sinh mổ bao gồm chi phí đỡ đẻ, viện phí, bác sĩ chuyên khoa, cắt may tầng sinh môn, chăm sóc mẹ trước và sau khi sinh.
  • Chi trả các chi phí y tế cần thiết để điều trị nội trú cho trẻ sơ sinh liên quan đến những triệu chứng xuất hiện khi sinh hoặc có biểu hiện trong vòng 7 ngày sau khi sinh với điều kiện mẹ vẫn nằm viện.

3. Bảo hiểm Bảo Minh

Một gói bảo hiểm có quyền lợi thai sản khác mà bạn cũng có thể cân nhắc đó là bảo hiểm Bảo Minh. Gói bảo hiểm này cũng có thời gian chờ là 270 ngày đối với trường hợp sinh nở và có thể mang đến các quyền lợi như:

  • Được hưởng dịch vụ của các bệnh viện tiêu chuẩn hiện đại trong nước và một số nước Châu Á.
  • Tùy khám/điều trị ốm đau, bệnh tật, tai nạn ở những cơ sở y tế hàng đầu mà không cần trả phí trước.
  • Đã bao gồm bảo hiểm thai sản và biến chứng thai sản cùng dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7
  • Thủ tục bồi thường bảo hiểm đơn giản, minh bạch trong thời gian nhanh chóng.

Trên đây là một số thông tin về thời gian chờ của bảo hiểm thai sản cũng như các gói bảo hiểm thai sản có thời gian chờ ngắn nhất trên thị trường. Nhìn chung, thời gian chờ trung bình sẽ nằm trong khoảng 270 – 365 ngày, tuy nhiên cũng có gói bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngày. Do đó, khi có ý định tham gia bảo hiểm thai sản, bạn sẽ cần xem xét kỹ yếu tố này cũng như cân nhắc đến thời gian dự định sinh con để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nguồn tham khảo
  • 1Bảo hiểm sức khỏe toàn diện Bảo Minh
  • 2Bảo hiểm sức khỏe Pjico Healthcare
  • 3Bảo hiểm VIB care
  • 4Bảo hiểm BSH Care
Hiển thị thêm
Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em
Bảo hiểm sức khỏe

Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em

Bảo hiểm sức khỏe quốc tế và những điều bạn cần nắm rõ Bảo hiểm sức khỏe quốc tế và những điều bạn cần nắm rõ
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe quốc tế và những điều bạn cần nắm rõ

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm thai sản là gì? Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thai sản

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK