Bệnh viện
Bệnh viện

Thông tin về Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) là cơ sở y tế ở tuyến cao nhất thực hiện khám chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng về mắt cho bệnh nhân trên cả nước.
Thông tin cơ bản
Địa chỉ 85 Phố Bà Triệu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Bản đồ
Phương tiện Tuyến xe buýt số 08, 09, 31, 35A, 38
Giờ làm việc
  • Khám cấp cứu: 24/24
  • Khám bệnh đúng tuyến: Từ thứ 2 đến thứ 6, sáng: 7h - 11h30, chiều: 13h30 - 16h30
  • Khám bệnh theo yêu cầu: Thứ 2 đến thứ 6: 7h - 11h30 và 13h30 - 16h30. Thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và tết: 7h30 - 11h30 và 13h30 - 16h30
  • Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
    Ngày đăng 2023-02-13
    Cập nhật ngày 2023-07-26
    Nội dung chính
    Tổng quan về Bệnh viện Mắt Trung ươngCác chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Mắt Trung ươngThời gian làm việc của Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ươngChi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Mắt Trung ươngCác tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)Câu hỏi về Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

    Là một trong 34 bệnh viện tuyến trung ương thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt Trung ương tập trung đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, thăm khám và điều trị nhãn khoa. Đặc biệt, với tinh thần y đức cao và thái độ phục vụ tận tâm, bệnh viện đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh về mắt đáng tin cậy ở khu vực Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.  

    Thông tin về Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

    Nhận được sự tin tưởng của người dân nên mỗi ngày, Bệnh viện Mắt Trung ương thường tiếp nhận khá nhiều lượt bệnh nhân đến thăm khám. Trong bài viết dưới đây, Bowtie sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để giúp quá trình khám, điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương của bạn và người thân được thuận tiện hơn. Hãy cùng Bowtie theo dõi nhé!

    Tổng quan về Bệnh viện Mắt Trung ương

    Bệnh viện Mắt Trung ương có tiền thân là Viện Mắt, được thành lập từ năm 1917. Sau những giai đoạn khó khăn và thử thách mà bệnh viện đã đồng hành cùng đất nước vượt qua, đến giữa năm 2003, Bộ Y tế chính thức đổi tên nơi này thành Bệnh viện Mắt Trung ương với vai trò là đơn vị đầu ngành nhãn khoa trên phạm vi toàn quốc.

    Dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) không ngừng nỗ lực trong việc củng cố trình độ chuyên môn cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng với nhiều trang thiết bị và kỹ thuật hiện đại nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất cho hoạt động khám chữa bệnh.

    Ngoài ra, công tác đào tạo cán bộ và chỉ đạo chuyên môn tuyến dưới cũng được bệnh viện quan tâm, chú trọng. Không dừng lại ở đó, Bệnh viện Mắt Trung ương còn tăng cường nghiên cứu khoa học, tích cực hợp tác chuyên môn với nhiều tổ chức và quốc gia trên thế giới để thực hiện mục tiêu chung là phát triển mạng lưới nhãn khoa ngày càng lớn mạnh hơn. 

    Với đóng góp to lớn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mắt cho nhân dân, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương độc lập, Huân chương lao động, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới cùng với một số giải thưởng khác. 

    Các chuyên khoa, phòng ban của Bệnh viện Mắt Trung ương

    Sự thành công trong việc duy trì hiệu quả công tác khám chữa bệnh, đồng thời hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác của Bệnh viện Mắt Trung ương không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của bộ máy tổ chức gồm 7 phòng nghiệp vụ, 10 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và 2 tổ chức trực thuộc được thiết lập với cơ cấu như sau:

    • 7 phòng nghiệp vụ bao gồm phòng Kế hoạch tổng hợp, Tổ chức cán bộ, Vật tư trang thiết bị y tế, Tài chính kế toán, Hành chính quản trị, Điều dưỡng trưởng và phòng Công nghệ thông tin.
    • 10 khoa lâm sàng có thể kể đến khoa Mắt trẻ em, Chấn thương, Dịch kính – võng mạc, Giác mạc, Glocom, Khúc xạ, Tạo hình thẩm mỹ mắt và vùng mặt, Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Khám bệnh và điều trị ngoại trú và khoa Gây mê hồi sức.
    • 5 khoa cận lâm sàng là khoa Xét nghiệm tổng hợp, Chẩn đoán hình ảnh, Dược, Dinh dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn.
    • 2 tổ chức trực thuộc là Ngân hàng mắt và Trung tâm Đào tạo – chỉ đạo tuyến. Trong đó, Trung tâm Đào tạo – chỉ đạo tuyến còn bao gồm 2 đơn vị nhỏ là phòng Quản lý khoa học – đào tạo và phòng Chỉ đạo tuyến.

    Thời gian làm việc của Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

    Ngoài công tác trực cấp cứu 24h/24h mỗi ngày, thời gian làm việc của Bệnh viện Mắt Trung ương được mô tả cụ thể như sau:

    • Khám bệnh đúng tuyến/khám bảo hiểm y tế (BHYT) từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào lúc:
      • Sáng: 7h – 11h30
      • Chiều: 13h30 – 16h30
    • Khám bệnh theo yêu cầu vào tất cả các ngày trong tuần với khung giờ:
      • Ngày thường (Thứ 2 – thứ 6): Sáng: 7h – 11h30, chiều: 13h30 – 16h30
      • Ngày nghỉ (Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết): Sáng: 7h30 – 11h30, chiều: 13h30 – 16h30

    Ngoài ra, bệnh viện cũng có tổ chức một số phòng khám vào lúc 5h30, 6h30 và sau 16h30.

    Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương

    Để quá trình khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn có thể tham khảo qua các bước trong quy trình thăm khám dành cho từng đối tượng tại Bệnh viện Mắt Trung ương dưới đây:

    Quy trình khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế

    • Bước 1: Đăng ký khám tại tầng 2, khu nhà E, xuất trình giấy tờ cá nhân và thẻ BHYT cho cán bộ tiếp nhận. 
    • Bước 2: Di chuyển lên tầng 6, khu nhà E và vào phòng khám BHYT để được bác sĩ thăm khám bước đầu.
    • Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra cận lâm sàng theo chỉ định của bác sĩ.
    • Bước 4: Quay lại phòng khám ban đầu gặp bác sĩ sau khi có tất cả kết quả cận lâm sàng. Bác sĩ sẽ kết luận tình trạng và đưa ra hướng điều trị phù hợp cho bạn (kê toa thuốc, chỉ định nhập viện hoặc theo dõi và hẹn tái khám).
    • Bước 5: Trở lại tầng 2, khu nhà E. Tiến hành thanh toán và nhận lại thẻ BHYT, sau đó đến quầy lĩnh thuốc trước khi ra về.

    Quy trình khám chữa bệnh không có bảo hiểm y tế hoặc khám chữa bệnh tại phòng khám chất lượng cao

    • Bước 1: Đăng ký và nhận phiếu khám tại tầng 1, khu nhà E (khám bình thường không bảo hiểm y tế) hoặc tầng 1, khu nhà A (khám tại phòng khám chất lượng cao).
    • Bước 2: Thanh toán chi phí khám ngay tại quầy tiếp nhận. 
    • Bước 3: Di chuyển đến phòng khám chuyên khoa theo chỉ dẫn ghi trong phiếu khám để gặp bác sĩ.
    • Bước 4: Đóng phí dịch vụ và thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra cận lâm sàng theo chỉ định của bác sĩ. 
    • Bước 5: Quay lại phòng khám ban đầu gặp bác sĩ sau khi có tất cả kết quả cận lâm sàng. Bác sĩ sẽ kết luận tình trạng và đưa ra hướng điều trị phù hợp cho bạn (kê toa thuốc, chỉ định nhập viện hoặc theo dõi và hẹn tái khám).
    • Bước 6: Nếu được kê toa thuốc, người bệnh đến quầy thuốc trong khuôn viên bệnh viện để mua thuốc và ra về. 

    Chi phí một số dịch vụ tại Bệnh viện Mắt Trung ương

    Chi phí thăm khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) được quy định rõ ràng để người dân có thể cân nhắc trước khi quyết định đến khám. Theo đó, bảng giá của một số dịch vụ khám tại bệnh viện như sau:

    STT Tên dịch vụ

    Chi phí cho một lượt khám

    1 Khám bệnh có bảo hiểm y tế 37.000 đồng
    2 Khám bệnh chất lượng cao 700.000 đồng
    3 Khám bệnh theo yêu cầu (khám lần đầu hoặc khám lại) 200.000 đồng
    4 Khám chuyên sâu tại các khoa 250.000 đồng
    5 Khám sớm từ 5h30 250.000 đồng
    6 Khám giám định y khoa 250.000 đồng
    7 Khám giáo sư, phó giáo sư, trưởng khoa 400.000 đồng

    Các tuyến xe buýt đi qua Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

    Bệnh viện Mắt Trung ương tọa lạc ngay tại khu trung tâm của Thành phố Hà Nội, do đó việc di chuyển đến đây tương đối dễ dàng. Hiện tại có đến 5 tuyến xe buýt với lộ trình đi qua bệnh viện mà bạn có thể lựa chọn, đó là: 

    • Tuyến số 08: Long Biên – Đông Mỹ
    • Tuyến số 09: Bờ hồ – Bờ hồ
    • Tuyến số 31: Bách Khoa – Đại học Mỏ
    • Tuyến số 35A: Trần Khánh Dư – Bến xe Nam Thăng Long
    • Tuyến số 38: Bến xe Nam Thăng Long – Mai Động

    Câu hỏi về Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội)

    Bệnh viện Mắt Trung ương có khám thứ 7, chủ nhật không?

    Đối với thứ 7, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ khác (lễ, tết), Bệnh viện Mắt Trung ương chỉ tổ chức khám bệnh tại Khoa khám, chữa bệnh theo yêu cầu vào các khung giờ như sau:

    • Buổi sáng: 7h30 – 11h30
    • Buổi chiều: 13h30 – 16h30
    Làm thế nào để đặt lịch khám online tại Bệnh viện Mắt Trung Ương?

    Người dân có nhu cầu đặt lịch khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) có thể thực hiện theo một trong các hình thức dưới đây:

    • Cách 1: Liên hệ hẹn khám qua số điện thoại 0877 129 180 hoặc 0979 301 616 vào các ngày trong tuần từ 7h30 đến 16h, trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ tết.
    • Cách 2: Tải ứng dụng BVMATTW về điện thoại, sau đó đăng ký tài khoản theo hướng dẫn để đặt lịch khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

    Trên đây là những chia sẻ của Bowtie về các hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội). Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích cho nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn. Đừng quên đặt trước lịch khám để tiết kiệm thời gian khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện nhé.

    Chia sẻ
    Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

    Bài viết liên quan

    Tiêm phòng viêm gan B ở đâu TP.HCM? 10 địa chỉ uy tín Tiêm phòng viêm gan B ở đâu TP.HCM? 10 địa chỉ uy tín
    Bệnh viện

    Tiêm phòng viêm gan B ở đâu TP.HCM? 10 địa chỉ uy tín

    Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội) Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội)
    Bệnh viện

    Thông tin về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (Hà Nội)

    9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín 9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín
    Bệnh viện

    9 địa chỉ khám phụ khoa Hà Nội lớn, uy tín

    Các chuyên mục khác

    Email

    Liên hệ chung
    hello@bowtie.com.vn
    Liên hệ về truyền thông
    media@bowtie.com.vn
    Liên hệ hợp tác
    partners@bowtie.com.vn

    © 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

    Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK