Sản phụ khoa
Sản phụ khoa

15 dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất bố mẹ có thể nhận biết ngay

Bạn đang mang thai và tò mò không biết bé cưng trong bụng là trai hay gái? Các dấu hiệu mang thai bé trai theo dân gian sẽ giúp bạn có thêm một số gợi ý “nho nhỏ” về giới tính của bé yêu.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-04-28
Cập nhật ngày 2023-05-21
Nội dung chính
15 dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất dành cho mẹ bầuLàm thế nào biết chính xác mình mang thai bé trai?
15 dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất bố mẹ có thể nhận biết ngay

Nếu bạn đang tò mò về giới tính của bé và không biết có phải mình đang mang thai con trai hay không, vậy hãy cùng dành vài phút xem qua những chia sẻ dưới đây của Website Bowtie nhé. Trong bài viết này, Bowtie sẽ tổng hợp 15 dấu hiệu mang bầu bé trai sớm nhất theo quan niệm dân gian để bạn có thêm “gợi ý” dự đoán giới tính bé yêu. 

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, không nhiều dấu hiệu trong số này được chứng minh về mức độ chính xác. Vì vậy, bạn chỉ nên tham khảo vui chứ không nên dựa vào đó để chắc chắn mình mang thai bé trai nhằm tránh mong đợi quá mức.

15 dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất dành cho mẹ bầu

Dưới đây là 15 dấu hiệu mang thai bé trai thường được nhiều người truyền tai nhau:

1. Không ốm nghén hoặc ốm nghén ít

Theo quan niệm dân gian, nếu mang bầu con gái, người mẹ thường bị nghén nặng. Còn nếu bạn không nghén quá nhiều thì khả năng mang thai con trai sẽ cao hơn. Nguyên nhân lý giải cho điều này là do khi mang thai con trai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng ít hơn, từ đó khiến mẹ bầu ít bị “thai hành” hơn.

2. Bụng bầu có xu hướng nhọn, nhô ra trước

Một dấu hiệu mang thai khác có thể giúp bạn phần nào dự đoán được mình đang mang thai con trai hay con gái là qua hình dạng và vị trí bụng bầu. Nhiều người truyền tai nhau rằng, khi mang thai con trai, bụng bầu sẽ thấp, thường nhọn và nhô ra trước. 

Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian chứ không thật chính xác. Bởi theo khoa học, hình dáng của bụng bầu được quyết định bởi vị trí của thai nhi thay vì giới tính của bé.

3. Tim thai ít hơn 140 nhịp một phút

Một số quan niệm cho rằng nếu tim thai ít hơn 140 nhịp/phút thì có khả năng cao là bạn đang mang thai con trai. Trong khi đó, nếu tim thai nhiều hơn 140 nhịp/phút thì bé yêu có thể là con gái.

Dù là một dấu hiệu cho biết mang thai bé trai được nhiều người chia sẻ nhưng tính đến hiện nay, chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh độ chính xác của dấu hiệu này. Vì vậy, bạn chỉ nên tham khảo vui chứ không nên dựa vào dấu hiệu tim thai ít hơn 140 nhịp/phút để chắc chắn mình mang thai bé trai. Đặc biệt, nếu tim thai thấp hơn 110 nhịp/phút thì cần thận trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề nguy hiểm ở bé. 

4. Ngực phải to hơn ngực trái

Khi mang thai, việc ngực của bạn tăng dần kích thước để chuẩn bị tạo sữa nuôi bé là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn có biết, theo chia sẻ của nhiều phụ nữ có con trai, ngực phải phát triển to hơn ngực trái có thể là một trong những dấu hiệu mang thai bé trai đấy.  

5. Quầng vú tối màu

Theo quan niệm dân gian, nếu bà bầu có quầng vú tối màu, đậm hơn nhiều so với lúc trước khi mang thai thì có khả năng bé cưng trong bụng sẽ là một cậu nhóc. Thế nhưng, thực tế, cũng giống như các dấu hiệu mang thai con trai khác, dấu hiệu mang thai bé trai này cũng không hoàn toàn chính xác.

6. Thèm chua và mặn

Ngoài các dấu hiệu kể trên, người xưa cũng thường dựa vào khẩu vị của mẹ bầu để dự đoán xem em bé trong bụng là con trai hay con gái. Nếu người mẹ hay thèm các món chua hoặc mặn như xoài chua, cóc chua, dưa cải muối… thì có thể đang mang thai bé trai. Đây được xem là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai bé trai sớm theo dân gian, có thể giúp bố mẹ dự đoán giới tính em bé trong 10 tuần đầu hoặc 3 tháng đầu thai kỳ.

7. Thèm ăn và ăn nhiều

Bên cạnh khẩu vị thì khẩu phần ăn của mẹ cũng có thể là yếu tố giúp dự đoán giới tính của bé. Quan niệm dân gian cho rằng phụ nữ mang thai con trai sẽ thèm ăn và ăn nhiều hơn khi mang thai con gái. Nguyên nhân của việc này được nhiều người lý giải là vì bé trai sẽ cần nhiều năng lượng hơn.

Thèm ăn và ăn nhiều là dấu hiệu mang thai bé trai
Bà bầu cũng có thể đoán mình mang thai con trai hay con gái qua khẩu vị và khẩu phần ăn.

8. Tóc và lông mọc dày hơn

Nhiều người cho rằng bạn cũng có thể biết mình có mang thai con trai hay không thông qua sự phát triển của lông và tóc. Nếu bạn nhận thấy tóc dày, bóng mượt và lông trên cơ thể có xu hướng mọc nhanh hơn, nhất là ở chân thì nhiều khả năng bạn đang mang thai bé trai đấy.

9. Da thô ráp

Nếu da của bạn khô ráp hơn bình thường (đặc biệt là da tay) ngay cả khi đã thoa kem dưỡng thì có khả năng em bé trong bụng là một cậu nhóc. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan niệm dân gian và tất nhiên, nó cũng chỉ giúp bố mẹ dự đoán phần nào giới tính của bé thôi nhé!

10. Nổi mụn

Nhiều người tự hỏi “Có thai mặt nổi mụn nhiều là sinh con trai hay gái?”. Theo quan niệm dân gian, nổi mụn trứng cá khi mang thai là một trong những dấu hiệu cho biết chắc chắn mẹ bầu đang mang thai bé trai.

11. Nước tiểu có màu sáng, vàng tươi

Một dấu hiệu khác giúp mẹ bầu dự đoán xem mình có sinh con trai hay không là thông qua màu sắc nước tiểu. Nhiều người cho rằng, phụ nữ mang thai con trai sẽ có màu nước tiểu sáng, vàng tươi. Bên cạnh đó, khi cho chất tẩy rửa vào nước tiểu, nếu mang thai con trai, nước tiểu thường sẽ chuyển sang màu nâu, đen, xanh lá cây hoặc xanh dương.

12. Lạnh chân

Một trong những dấu hiệu mang thai con trai khác hay được nhiều người truyền tai nhau đó là mẹ bầu dễ bị lạnh tay, lạnh chân hơn so với trước khi mang thai. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan niệm dân gian nên bố mẹ đừng quá tin tưởng nhé.

13. Đường lông ở bụng chạy dài qua rốn

Để dự đoán giới tính thai nhi, nhiều người cũng thường dựa vào đường lông ở bụng. Theo quan niệm của người xưa, nếu đường lông ở bụng chạy dài qua rốn và có màu nâu đậm thì có thể bạn đang mang thai con trai đấy.

14. Thường chỉ tăng cân vùng bụng

Các đặc điểm khi tăng cân cũng là “manh mối” giúp bố mẹ dự đoán giới tính của bé yêu. Nếu người mẹ dường như chỉ tăng kích thước phần bụng, trong khi các phần khác của cơ thể không có quá nhiều thay đổi thì có thể là dấu hiệu mang thai con trai. 

15. Thay đổi tính tình, tâm trạng

Theo quan niệm dân gian, nếu bà bầu thường xuyên cáu gắt, hung dữ khi mang thai thì nhiều khả năng là mang thai con trai. Tuy nhiên, thực tế, quan niệm này cũng không có cơ sở rõ ràng bởi tâm trạng của mẹ thường sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của hormone chứ không liên quan đến giới tính thai nhi.

Bài viết hữu ích:

Làm thế nào biết chính xác mình mang thai bé trai?

Thực tế, sẽ không có dấu hiệu chắc chắn mang thai bé trai hay dấu hiệu mang thai bé trai chính xác nhất bởi hầu hết các dấu hiệu kể trên chỉ dựa theo kinh nghiệm và quan niệm dân gian chứ không có bằng chứng khoa học rõ ràng. Cách đơn giản nhất để xác định chính xác giới tính thai nhi thường là thông qua siêu âm vào khoảng tuần thứ 16 – 20 của thai kỳ. 

Tuy nhiên, hiện việc tiết lộ giới tính thai nhi đã bị cấm tại Việt Nam để hạn chế tình trạng chọn giới tính của bé. Thêm vào đó, đã là con cái thì dù là bé trai hay bé gái đều quý giá như nhau. Vì vậy, bạn không nên đặt nặng việc phải xác định chính xác giới tính em bé trong bụng. Thay vào đó, hãy tập trung nghỉ ngơi, bồi bổ cũng như thai giáo để giúp bé phát triển toàn diện nhất từ khi còn trong bụng mẹ. 

Trên đây là một số dấu hiệu mang thai con trai theo quan niệm dân gian mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn. Nhìn chung, những dấu hiệu này gần như không có cơ sở rõ ràng và chỉ giúp bạn dự đoán “vui” giới tính của bé. Nếu sau sinh, bé không phải con trai như bạn đoán thì cũng không có vấn đề gì bởi việc có một cô “công chúa” nhỏ cũng rất đáng yêu và ngọt ngào phải không!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Ngày quan hệ dễ có thai: Xác định chính xác để tăng cơ hội thụ thai Ngày quan hệ dễ có thai: Xác định chính xác để tăng cơ hội thụ thai
Sản phụ khoa

Ngày quan hệ dễ có thai: Xác định chính xác để tăng cơ hội thụ thai

Những kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới Những kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới
Sản phụ khoa

Những kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới

Vô sinh ở nữ: Nguyên nhân khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ Vô sinh ở nữ: Nguyên nhân khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ
Sản phụ khoa

Vô sinh ở nữ: Nguyên nhân khiến chị em mất đi thiên chức làm mẹ

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK