Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Bị đau họng ngậm kẹo gì? 15 loại kẹo ngậm giảm đau họng tốt nhất

Khi bị đau họng, ngoài việc thực hiện một số biện pháp như uống nhiều nước, súc miệng bằng nước muối… bạn cũng có thể sử dụng các loại kẹo ngậm hoặc thuốc trị đau họng dạng viên ngậm như kẹo để giảm đau. Tuy nhiên, liệu bạn có biết “Người bị đau họng nên ngậm kẹo gì?”.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-05-11
Cập nhật ngày 2023-06-01
Nội dung chính
1. Viên ngậm viêm họng Lysopaine2. Thuốc ngậm đau họng Dorithricin3. Viên ngậm kháng viêm Difflam4. Kẹo ngậm đau họng Tyrotab5. Viên ngậm đau họng Star Sore Throat6. Viên ngậm Viacol7. Kẹo ngậm đau họng thảo dược Eugica8. Viên ngậm đau họng Bảo Thanh9. Viên ngậm Prospan10. Viên ngậm thảo dược Bezut11. Kẹo ngậm đau họng Strepsils12. Kẹo ngậm đau họng Ricola13. Kẹo ngậm Halls14. Kẹo ngậm Hati - tux15. Viên ngậm An Thanh
Bị đau họng ngậm kẹo gì? 15 loại kẹo ngậm giảm đau họng tốt nhất

Đau họng là tình trạng cổ họng bị sưng đau, cộm, kích ứng và thường gây nên cảm giác khó chịu, đặc biệt khi nuốt. Nhiễm virus là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến đau họng và hầu hết bệnh nhân sẽ tự khỏi sau 5 – 7 ngày. 

Trong khoảng thời gian này, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp để làm dịu triệu chứng đau họng như súc miệng bằng nước muối, uống nhiều nước, nghỉ ngơi đầy đủ…, một lựa chọn khác bạn cũng có thể cân nhắc chính là sử dụng các loại kẹo ngậm hoặc viên ngậm trị đau họng. Thế nhưng, người bị đau họng nên ngậm kẹo gì thì tốt?

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại kẹo ngậm đau họng hay viên ngậm đau họng nhưng không biết nên chọn loại nào, vậy hãy dành vài phút theo dõi những chia sẻ bên dưới của Bowtie nhé. Trong bài viết này, Công ty Bowtie sẽ giới thiệu đến bạn 15 loại viên ngậm và kẹo ngậm giảm đau họng hiệu quả.

1. Viên ngậm viêm họng Lysopaine

Hiện trên thị trường có nhiều loại viên ngậm trị đau họng khác nhau và thuốc ngậm viêm họng Lysopaine là một trong số đó. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng, đây là một loại thuốc kê đơn và cần được chỉ định từ bác sĩ trước khi sử dụng. Bạn không nên tự ý dùng thuốc, nhất là nếu đang mang thai hoặc cho con bú. 

Thành phần của thuốc Lysopaine là bacitracine, cetylpyridinium, lysozyme cùng một số tá dược khác. Loại thuốc này có dạng viên ngậm như kẹo và thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị các bệnh như viêm miệng, viêm amidan, viêm họng… 

Tùy theo chỉ định của bác sĩ, mỗi ngày bạn có thể ngậm từ 3 – 6 viên kẹo ngậm viêm họng Lysopaine, mỗi lần ngậm 1 viên và dùng cách nhau khoảng 2 tiếng. Khi ngậm, bạn cho thuốc vào miệng rồi để tan từ từ. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 45.000 đồng/tuýp 24 viên ngậm

2. Thuốc ngậm đau họng Dorithricin

Một loại thuốc ngậm đau họng khác cũng thường thấy trên thị trường đó là thuốc ngậm đau họng Dorithricin. Khác với Lysopaine, đây là một thuốc không kê đơn và bạn có thể mua tại nhà thuốc mà không cần toa thuốc của bác sĩ.

Về thành phần, kẹo ngậm đau họng Dorithricin có các hoạt chất chính là:

  • Tyrothricin và benzalkonium chloride là 2 kháng sinh có tác dụng tại chỗ.
  • Benzocain là chất gây tê bề mặt, đem lại tác dụng giảm đau, làm dịu các triệu chứng viêm họng, bao gồm đau họng, đau khi nuốt…

Thuốc ngậm đau họng Dorithricin thường được dùng trong các trường hợp viêm họng, có cảm giác đau họng khi nuốt, viêm niêm mạc miệng, viêm hầu họng, viêm thanh quản và viêm lợi. Nếu không có chỉ định khác từ bác sĩ, bạn có thể ngậm Dorithricin nhiều lần trong ngày, cách nhau 2 – 3 giờ, mỗi lần 1 – 2 viên. Còn nếu bạn thuộc các trường hợp như đang mang thai, cho con bú hoặc dùng cho trẻ dưới 5 tuổi thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 50.000 đồng/hộp 2 vỉ x 10 viên

3. Viên ngậm kháng viêm Difflam

Khi bị đau họng và muốn tìm các sản phẩm viên ngậm trị đau họng, viên ngậm trị rát họng, bạn cũng có thể tìm hiểu về viên ngậm kháng viêm Difflam. Viên ngậm kháng viêm Difflam là một dạng kẹo ngậm đau họng không đường, có thành phần chính là benzydamine hydrochloride, một chất chống viêm, giảm đau không steroid.

Viên ngậm này có tác dụng làm giảm tạm thời tình trạng đau ở khoang miệng do viêm amidan, viêm họng, đau họng, nhiệt miệng, viêm niêm mạc miệng do bức xạ, hậu phẫu ở miệng và nha chu… Hiện viên ngậm kháng viêm Difflam có 2 vị là vị chanh mật ong và vị quả mâm xôi. Khi sử dụng, bạn cần ngậm từ từ từng viên cho đến khi tan hết. Mỗi viên ngậm cách nhau 1 – 2 tiếng, ngậm tối đa 12 viên mỗi ngày và không dùng quá 7 ngày liên tiếp. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 500.000 đồng/hộp 16 viên 

Bài viết liên quan: 

4. Kẹo ngậm đau họng Tyrotab

Đau họng ngậm kẹo gì? Một trong những sản phẩm bạn có thể dễ dàng mua tại các nhà thuốc đó là viên ngậm sát trùng Tyrotab. Thành phần chính của viêm ngậm trị đau họng này là tyrothricin và tetracain hydroclorid, cùng với đó là các thành phần như menthol, đường, tinh dầu bạc hà…

Về công dụng, viên ngậm sát trùng Tyrotab thường dùng trong điều trị các bệnh ở miệng và họng như viêm họng, viêm amidan, viêm miệng, viêm lưỡi, viêm lợi…. Cũng giống như các loại kẹo ngậm trị đau họng khác, khi sử dụng viên ngậm sát trùng Tyrotab, bạn sẽ ngậm từ từ để viên ngậm tan trong miệng. Mỗi ngày chỉ nên ngậm 8 – 10 viên và không ngậm quá 10 ngày. Bên cạnh đó, viên ngậm trị đau họng này cũng không phù hợp với trẻ em dưới 3 tuổi. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 3.000 đồng/1 vỉ x 8 viên 

5. Viên ngậm đau họng Star Sore Throat

Một loại viên ngậm khác cũng có cùng hoạt chất tyrothricin giống như viên ngậm sát khuẩn Tyrotab là viên ngậm kháng khuẩn, giảm đau họng Star Sore Throat. Cụ thể, thành phần chính của loại kẹo ngậm trị đau họng này là tyrothricin, cetrimonium bromide và lidocain.

Về công dụng, kẹo ngậm Star Sore Throat sẽ giúp khử khuẩn tại chỗ và giảm đau trong các trường hợp như đau họng, nhiễm khuẩn vùng miệng – họng, viêm họng, viêm miệng, viêm nướu răng… Về cách dùng, đối với trường hợp nhiễm trùng nhẹ hoặc trung bình, bạn có thể ngậm một viên mỗi 2 – 3 giờ. Còn với trường hợp nhiễm trùng nặng, bạn nên ngậm một viên mỗi 1 – 2 giờ. 

Một lưu ý là viên ngậm này chỉ dùng điều trị trong thời gian ngắn, khoảng 5 – 7 ngày. Nếu đau họng kèm theo sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn thì bạn không được dùng quá 2 ngày mà không có ý kiến của bác sĩ.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 48.000 đồng/hộp 24 viên

6. Viên ngậm Viacol

Nếu đang tự hỏi “Đau họng ngậm kẹo gì?” thì bạn cũng có thể cân nhắc đến các loại kẹo ngậm thảo dược, chẳng hạn như viên ngậm Viacol. Đây là sản phẩm kẹo ngậm trị ho, đau họng có thành phần gồm menthol, cao xạ can, cao cam thảo, tinh dầu húng chanh, tinh dầu gừng và tinh dầu nghệ. 

Khi sử dụng, viên ngậm Viacol sẽ giúp giảm tình trạng ho, đau rát họng và khàn tiếng. Tuy nhiên, dù có thành phần từ thiên nhiên nhưng khi dùng viên ngậm trị ho Viacol, bạn cũng chỉ nên ngậm mỗi lần 1 viên và không nên dùng quá 15 viên/ngày. Ngoài ra, kẹo ngậm trị ho này cũng không phù hợp cho bé dưới 6 tuổi.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 35.000 – 40.000 đồng/1 hộp 20 viên 

Bị đau họng ngậm kẹo gì? Viên ngậm Viacol
Khi sử dụng viên ngậm đau họng, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì.

7. Kẹo ngậm đau họng thảo dược Eugica

Một loại kẹo ngậm thảo dược giảm đau họng khác cũng được nhiều người yêu thích, lựa chọn là kẹo ngậm thảo dược Eugica. Sản phẩm kẹo ngậm trị đau họng này có thành phần chứa các loại thảo dược như tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu gừng và tinh dầu húng chanh với tác dụng chính là hỗ trợ làm ấm đường hô hấp, ngăn ngừa và làm dịu cơn ho, đồng thời giảm đau họng và khàn tiếng.

Kẹo ngậm Eugica có thể được dùng nhiều lần trong ngày nhưng không nên dùng quá 20 viên/ngày. Ngoài ra, đây cũng không phải là kẹo ngậm trị đau họng cho bé dưới 6 tuổi. Do đó, nếu có ý định cho bé dùng thì bạn nên cân nhắc chọn một loại kẹo ngậm đau họng cho trẻ em phù hợp hơn nhé!

Địa điểm bán: Các nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc và các sàn thương mại điện tử

Mức giá tham khảo: 15.000 đồng/gói 15 viên hoặc 70.000 đồng/hộp 100 viên

8. Viên ngậm đau họng Bảo Thanh

Viên ngậm đau họng Bảo Thanh cũng được xem là một loại kẹo ngậm thảo dược bởi thành phần có chứa nhiều cao dược liệu như xuyên bối mẫu, tỳ bà lá, sa sâm, phục linh, trần bì, cát cánh, bán hạ, cam thảo, gừng, mật ong, tinh dầu bạc hà…

Công dụng của viên ngậm đau họng Bảo Thanh là giúp bổ phế, giảm ho, tiêu đờm. Do đó, sản phẩm có thể được dùng để giảm tình trạng ho do cảm lạnh, cúm, ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng thời tiết. Ngoài ra, viên ngậm này cũng có tác dụng tại chỗ, giúp làm dịu họng và giảm tình trạng đau rát cổ họng. 

Kẹo ngậm đau họng Bảo Thanh có thể dùng cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Mỗi lần ngậm 1 viên, ngậm từ từ cho đến khi kẹo tan hết. Mỗi ngày, trẻ từ 3 đến 10 tuổi chỉ nên ngậm tối đa 3 – 4 viên, trẻ trên 10 tuổi có thể ngậm 5 – 6 viên còn người lớn có thể ngậm từ 6 – 8 viên.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 10.000 đồng/vỉ 5 viên

9. Viên ngậm Prospan

Một đáp án khác cho câu hỏi “Bị đau họng ngậm kẹo gì? Bị ho ngậm gì?” là viên ngậm Prospan. Viên ngậm trị ho, đau họng này có thành phần chính là cao khô lá thường xuân, thường được dùng hỗ trợ điều trị trong các bệnh lý như viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, đau rát cổ họng, viêm họng. Ngoài ra, viên ngậm Prospan cũng giúp điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mạn tính.

Cũng giống như các loại kẹo trị đau họng khác, khi dùng kẹo ngậm trị ho, đau họng Prospan, mỗi lần bạn chỉ nên ngậm 1 viên và ngậm từ từ cho đến khi kẹo tan hết. Về số lượng, trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn có thể ngậm 4 lần/ngày, trẻ từ 6 – 11 tuổi ngậm 2 lần/ngày. Thời gian dùng sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Tuy nhiên, bạn cần dùng ít nhất 1 tuần, ngay cả khi chỉ bị nhiễm trùng đường hô hấp nhẹ. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 75.000 đồng/hộp 20 viên

10. Viên ngậm thảo dược Bezut

Viên ngậm thảo dược Bezut cũng là sản phẩm hỗ trợ trị đau họng, rát cổ, ho thường được nhiều người lựa chọn. Kẹo trị đau họng này có thành phần chính là các loại tinh dầu như tinh dầu gừng, húng chanh, chanh, quế, tắc, tràm gió với công dụng giúp ấm họng, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm. 

Tuy nhiên, viên ngậm thảo dược Bezut không được dùng cho bé dưới 10 tuổi. Do đó, bạn cần lưu ý nếu có ý định mua cho các bé nhỏ nhé. Về cách dùng, mỗi lần bạn cũng sẽ ngậm 1 viên và để kẹo tan từ từ trong miệng. Mỗi ngày không dùng quá 15 viên. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 60.000 đồng/hộp 20 viên

11. Kẹo ngậm đau họng Strepsils

Khi nói đến các loại kẹo ngậm đau họng hoặc viên ngậm trị đau họng, Strepsils có lẽ là cái tên hay được nhiều người nghĩ đến. Loại kẹo trị đau họng này hiện rất phổ biến và có nhiều hương vị khác nhau như:

  • Viên ngậm giảm đau họng Strepsils Cool
  • Viên ngậm giảm đau họng Strepsils Original 
  • Viên ngậm giảm đau họng Strepsils vị cam cùng vitamin C
  • Viên ngậm Strepsils vị mật ong và chanh
  • Viên ngậm Strepsils Extra Strong

Thành phần chính của các dòng kẹo ngậm đau họng Strepsils kể trên là 2,4-dichlorobenzyl alcohol và amylmetacresol. Cả 2 thành phần này đều có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm dịu cảm giác đau họng, đau khi nuốt.

Khi dùng kẹo ngậm đau họng Strepsils, mỗi lần bạn chỉ nên dùng 1 viên và ngậm từ từ để kẹo tan hết trong miệng. Mỗi lần ngậm cần cách nhau 2 – 3 giờ và mỗi ngày ngậm không quá 12 viên. Kẹo ngậm Strepsils là viêm ngậm trị đau họng dành cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, bạn nên chọn các hương vị như cam, chanh để bé dễ dùng hơn nhé!

Địa điểm bán: Các nhà thuốc, siêu thị, bách hóa và các sàn thương mại điện tử

Mức giá tham khảo: 3.000 – 4.000 đồng/gói nhỏ 2 viên

Bị đau họng ngậm kẹo gì? Kẹo ngậm đau họng Strepsils
Bạn có thể lựa chọn viên ngậm giảm đau họng Strepsils vị cam cùng vitamin C cho các bé nhỏ.

12. Kẹo ngậm đau họng Ricola

Một dòng kẹo ngậm đau họng khác mà bạn cũng có thể lựa chọn là kẹo ngậm Ricola. Đây là loại kẹo ngậm giảm đau họng với thành phần chứa 13 loại thảo mộc quý như anh thảo, mã đề, xạ hương, thủy cự… 

Tác dụng chính của kẹo ngậm đau họng Ricola là giúp làm dịu mát cổ họng, thông cổ, tan đờm. Hiện loại kẹo ngậm đau họng này có 5 dòng khác nhau là Original Herb, Alpin Fresh, Lemon Mint, Cranberry và Mountain Mint.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các sàn thương mại điện tử 

Mức giá tham khảo: 35.000 đồng/hộp

13. Kẹo ngậm Halls

Nếu đang băn khoăn “Bị đau họng ngậm kẹo gì?” thì bạn có thể đến nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi và hỏi về kẹo ngậm Halls của Mỹ. Đây là loại kẹo ngậm có hương thơm bạc hà the mát tự nhiên, giúp mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái. Khi sử dụng, loại kẹo ngậm bạc hà này sẽ giúp giảm cơn ho và tình trạng đau họng, làm dịu mát cổ họng, đồng thời hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các sàn thương mại điện tử 

Mức giá tham khảo: 22.000 đồng/hộp

14. Kẹo ngậm Hati - tux

Kẹo ngậm trị đau họng Hati – tux còn được biết đến với một tên gọi khác là kẹo ngậm ho con ếch. Loại kẹo này có thành phần chính là cao lá thường xuân cùng với các thành phần khác như cao cam thảo, tinh dầu chanh, tinh dầu gừng, tinh dầu tần dày lá… Công dụng chính của kẹo ngậm con ếch là giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, viêm phế quản như ho khan, ho có đờm, đau họng và khàn tiếng. 

Viên ngậm trị đau họng này chỉ phù hợp cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Mỗi lần, người lớn và trẻ em chỉ ngậm 1 viên và ngậm từ từ cho đến khi tan hết. Trẻ em trên 6 tuổi có thể ngậm 3 – 4 lần/ngày, trẻ trên 12 tuổi ngậm 5 – 6 lần/ngày, người lớn ngậm 6 lần/ngày. 

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 180.000 – 220.000 đồng/hộp 200 viên

15. Viên ngậm An Thanh

Viên ngậm trị đau họng cuối cùng trong danh sách các loại viên ngậm, kẹo ngậm đau họng tốt nhất mà Bowtie muốn giới thiệu cùng bạn là viên ngậm An Thanh. Đây cũng là sản phẩm viên ngậm thảo dược khá nổi tiếng và hiện đang có bán tại rất nhiều nhà thuốc trên toàn quốc.

Thành phần chính của viên ngậm An Thanh là các loại thảo dược thiên nhiên như cát cánh, chanh đào, đảng sâm, cát căn, bán hạ, sài hồ, phục linh… Công dụng chính của viên ngậm đau họng này là giúp hỗ trợ thanh họng, giảm ho, giảm đau họng và khàn tiếng. Về cách sử dụng, khi dùng, bạn sẽ ngậm mỗi lần 1 viên và chỉ nên ngậm 3 – 4 viên mỗi ngày.

Địa điểm bán: Các nhà thuốc trên toàn quốc

Mức giá tham khảo: 100.000 đồng/hộp 40 viên

Trên đây là danh sách 15 loại viên ngậm, kẹo ngậm đau họng tốt nhất mà Bowtie muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng qua đó, bạn đã trả lời được câu hỏi “Bị đau họng ngậm kẹo gì?”. Nhìn chung, dù đa phần các loại kẹo ngậm trị đau họng này là các sản phẩm không kê đơn, có thể dễ dàng mua tại nhà thuốc, siêu thị nhưng bạn không nên lạm dụng, ngậm quá nhiều. Đồng thời, nếu tình trạng đau họng kéo dài hơn 7 ngày hoặc bạn có bất cứ triệu chứng nào khác đi kèm như sốt, khó nuốt, khó thở…., tốt nhất bạn nên đến bệnh viện thăm khám.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Tối ngủ bị chuột rút: Bật mí 10 nguyên nhân và các bước xử lý ngay Tối ngủ bị chuột rút: Bật mí 10 nguyên nhân và các bước xử lý ngay
Kiến thức sức khỏe

Tối ngủ bị chuột rút: Bật mí 10 nguyên nhân và các bước xử lý ngay

Xoài xanh, xoài chín chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không? Xoài xanh, xoài chín chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?
Kiến thức sức khỏe

Xoài xanh, xoài chín chứa bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân
Kiến thức sức khỏe

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK