Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Dưa leo bao nhiêu calo? Bí quyết ăn dưa leo giúp giảm cân hiệu quả

Dưa leo (dưa chuột) là một loại rau quả được ưa chuộng trong chế độ ăn uống giảm cân nhờ chứa ít calo nhưng nhiều chất xơ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu, bạn cần biết rõ trong dưa leo chứa bao nhiêu calo cũng như những bí quyết ăn dưa leo đúng, tốt.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-07-23
Cập nhật ngày 2023-07-31
Nội dung chính
Giải đáp thắc mắc "Dưa leo bao nhiêu calo?"Ăn dưa leo nhiều có béo không hay sẽ giúp giảm cân?Ăn dưa leo nhiều có tốt không? 8 lợi ích sức khỏe của dưa leoCách bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống để giảm cânNhững điều bạn cần lưu ý khi ăn dưa leo để giảm cân
Dưa leo bao nhiêu calo? Bí quyết ăn dưa leo giúp giảm cân hiệu quả

Vậy 100 gram dưa leo (dưa chuột) có chứa bao nhiêu calo? Ăn dưa leo nhiều có tốt không và có gây béo không? Bài viết này của Bowtie sẽ giúp bạn tìm hiểu về lượng calo trong dưa leo (dưa chuột), những lợi ích của loại rau củ này cũng như cách bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Giải đáp thắc mắc "Dưa leo bao nhiêu calo?"

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem 100g dưa leo chứa bao nhiêu calo hoặc 1 trái dưa leo bao nhiêu calo thì những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp nhanh các câu hỏi này.

100g dưa leo (dưa chuột) bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong 100g dưa leo (dưa chuột) chứa khoảng 15 calo. Đây là một loại rau quả rất giàu nước và chứa ít calo, đồng thời cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, kali và chất xơ cho cơ thể. 

Theo đó, 100g dưa leo chứa khoảng 95% là nước, còn lại là các chất dinh dưỡng và chất xơ. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng chính trong 100g dưa leo tươi:

  • Carbohydrate: 3,63g
  • Protein: 0,65g
  • Chất béo: 0,11g
  • Chất xơ: 0,5g
  • Vitamin C: 2,8mg
  • Kali: 147mg
  • Magiê: 13mg
  • Sắt: 0,28mg
  • Canxi: 16mg

Một quả dưa leo bao nhiêu calo?

Đáp án cho câu hỏi này sẽ phụ thuộc vào việc 1 trái dưa leo nặng bao nhiêu gam. Một trái dưa leo thường có trọng lượng khoảng 150 – 200g. Vì vậy, lượng calo trong một trái dưa leo sẽ dao động trong khoảng 20 – 30 calo.

Trên thực tế, từ lượng calo trong 100g dưa leo, bạn có thể tính được số calo trong một khối lượng dưa leo cụ thể, chẳng hạn như 200g hoặc 1kg. Từ đó, bạn sẽ biết được 200g, 500g hoặc thậm chí 1kg dưa leo (dưa chuột) chứa bao nhiêu calo.

100g dưa chuột muối bao nhiêu calo?

Dưa chuột muối thường được ngâm trong nước muối để gia tăng hương vị và độ giòn của chúng. Nhiều người lo ngại rằng quá trình này có thể làm thay đổi hàm lượng calo trong dưa chuột. Trên thực tế, việc ngâm muối thường chỉ làm tăng lượng natri trong dưa chuột chứ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lượng calo. Nhìn chung, 100g dưa chuột muối có chứa khoảng 12 – 15 calo tùy theo quá trình chế biến.

Ăn dưa leo nhiều có béo không hay sẽ giúp giảm cân?

Dưa leo là một loại rau quả giàu nước và chứa ít calo nên không hề gây béo. Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ trong dưa leo cũng tương đối dồi dào nên có thể giảm cảm giác đói, giúp bạn no lâu hơn và hạn chế việc nạp thêm nhiều calo. Chính vì vậy, dưa leo là một lựa chọn “hoàn hảo” cho những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. 

Tuy nhiên, nếu bạn ăn dưa leo kèm với sốt hay gia vị thì lượng calo có thể tăng lên. Do đó, nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn dưa leo tươi và tránh ăn dưa leo kèm với sốt hay gia vị nhiều calo. Ngoài ra, việc ăn dưa leo phải kết hợp với chế độ tập luyện thể thao thường xuyên mới đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bài viết hữu ích:

Dưa leo bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?
Việc ăn dưa leo có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Ăn dưa leo nhiều có tốt không? 8 lợi ích sức khỏe của dưa leo

Ăn dưa leo thường xuyên và đủ mức có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 9 lợi ích sức khỏe mà bạn có thể nhận được khi ăn dưa leo:

1. Cung cấp nước cho cơ thể

Dưa leo là một loại rau quả giàu nước nên sẽ giúp bạn cung cấp thêm nước cho cơ thể. Việc cung cấp đủ nước sẽ hỗ trợ cơ thể duy trì các chức năng cơ bản như điều hòa thân nhiệt, bảo vệ các cơ quan nội tạng, bôi trơn khớp và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra một cách hiệu quả hơn.

2. Giúp xương chắc khỏe

Dưa leo giúp xương chắc khỏe nhờ vào hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Theo đó, các khoáng chất như kali, magiê và canxi trong dưa leo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương, giúp xương chắc khỏe hơn. Không chỉ vậy, dưa leo còn chứa hai loại vitamin là vitamin D và K cũng cần thiết cho quá trình xây dựng và duy trì sức khỏe xương.

3. Tăng cường sức khỏe đường ruột

Dưa leo chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan có khả năng hấp thụ nước và tạo thành chất nhầy, từ đó giúp cải thiện nhu động ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tống xuất phân. Không chỉ vậy, hàm lượng nước dồi dào trong dưa leo cũng giúp hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn, tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tự nhiên. 

Ăn nhiều dưa leo sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ quá trình tăng trưởng của lợi khuẩn và ngăn ngừa nhiều vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về đường ruột hoặc dị ứng với dưa leo thì hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể hơn.

4. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng

Dưa leo có chứa ít calo, carbohydrate, đường nhưng lại cung cấp nhiều chất xơ và nước cho cơ thể. Loại rau quả này được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên ít gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu sau khi ăn. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, dưa leo cũng ít gây béo và thường được bổ sung vào thực đơn ăn uống cho người cần duy trì cân nặng hoặc giảm cân.

5. Ngăn ngừa ung thư

Dưa leo chứa một lượng lớn cucurbitacin B, hợp chất thực vật có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư gan, vú, phổi và tuyến tiền liệt. Không những vậy, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư. 

Các chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene, flavonoid sẽ giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể. Trong khi đó, chất xơ sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tăng cường loại thải độc tố, từ đó giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, chất chống viêm sẽ giúp hạn chế các tình trạng viêm mạn tính trong cơ thể. 

6. Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn

Dưa leo có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ và nâng cao sức khỏe của hệ tim mạch. Theo đó, các hợp chất trong dưa leo có thể giúp làm giảm huyết áp, giảm mức cholesterol, tăng cường chức năng mạch máu và từ đó giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý tim mạch nguy hiểm.

7. Chăm sóc da

Dưa leo từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho da, không chỉ từ bên trong mà còn từ bên ngoài. Theo đó, việc ăn dưa leo có thể giúp cung cấp độ ẩm và nhiều dưỡng chất cho da, giảm khô và kích ứng da, đồng thời giảm nguy cơ bị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong dưa leo còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, từ đó giảm lão hóa da.

Không chỉ vậy, việc đắp dưa leo lên da cũng giúp làm mát và làm dịu da, từ đó giảm tình trạng sưng tấy, kích ứng và cháy nắng. Loại rau củ này còn hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng mắt, bọng mắt khi ngủ dậy. 

Dưa leo bao nhiêu calo và những lợi ích sức khỏe
Đắp dưa leo có thể giúp làm mát và làm dịu da.

8. Thanh lọc cơ thể

Dưa leo giúp thanh lọc cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Theo đó, các chất trong dưa leo có khả năng lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa, từ đó giúp quá trình loại thải độc tố ra ngoài thông qua đường nước tiểu hoặc phân diễn ra dễ dàng hơn.

Cách bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống để giảm cân

Sau khi biết được dưa leo chứa bao nhiêu calo cũng như những lợi ích sức khỏe của loại rau quả này, bạn chắc hẳn đã an tâm khi thêm dưa leo vào chế độ ăn uống giảm cân của mình. Tuy nhiên, việc làm sao chế biến dưa leo để giúp thực đơn ăn uống đa dạng, không ngán là điều không dễ dàng với nhiều người. Dưới đây, Bowtie sẽ gợi ý cho bạn một số cách bổ sung dưa leo vào chế độ giảm cân nhé:

  • Ăn tươi: Cách tốt nhất để bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống giảm cân chính là ăn tươi. Theo đó, bạn có thể lựa chọn những trái dưa leo tươi, rửa thật sạch và cắt bỏ 2 đầu để không đắng, sau đó ăn sống như vậy.
  • Salad dưa leo: Dưa leo cũng có thể được sử dụng để làm salad. Bạn hãy cắt dưa leo thành từng lát mỏng hoặc khúc nhỏ, sau đó trộn chung với các loại rau xanh khác, trái cây và nước sốt salad để tạo ra một món salad ngon miệng, bổ dưỡng.
  • Nước detox dưa leo với chanh: Để giảm cân, bạn cũng có thể thử uống nước detox dưa leo với chanh. Theo đó, bạn hãy cắt dưa leo thành từng lát mỏng, bỏ vào một bình chứa đầy nước, cho thêm nước cốt chanh và một ít mật ong là đã có được một loại nước detox giảm cân rồi.
  • Nước ép dưa leo: Nếu chưa biết nên bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống giảm cân như thế nào thì bạn có thể thử ngay nước ép dưa leo. Bạn hãy ép dưa leo không hoặc kết hợp với các loại trái cây khác như táo, chanh, cam, dứa.
  • Sinh tố dưa leo và cần tây: Bạn có thể chuẩn bị dưa leo và cần tây, sau đó xay nhuyễn hai nguyên liệu này là đã có ngay một món sinh tố bổ dưỡng, ít calo để dùng như bữa phụ trong ngày.
  • Dưa leo xào trứng hoặc nấm: Bạn có thể xào dưa leo với trứng hoặc nấm để tạo ra một món ăn bổ dưỡng và giảm cân.
Dưa leo bao nhiêu calo và cách bổ sung vào chế độ ăn uống
Bạn có thể kết hợp dưa leo với chanh để tạo ra món detox giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Những điều bạn cần lưu ý khi ăn dưa leo để giảm cân

Dù bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng khi ăn dưa leo, bạn cũng nên lưu ý một số điểm để giảm cân an toàn cũng như nâng cao sức khỏe nhé:

  • Không ăn quá nhiều: Việc ăn quá nhiều dưa leo có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa, từ đó dẫn đến đầy bụng hoặc tiêu chảy.
  • Không ăn các quả dưa bị đắng: Vị đắng của dưa có thể được tạo ra từ các độc tố không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu dưa đã bị đắng thì bạn không nên ăn nhé. 
  • Rửa kỹ: Trong quá trình trồng và vận chuyển, vỏ ngoài dưa leo có thể bị bám bụi cũng như vi khuẩn, ký sinh trùng. Vì vậy, khi ăn dưa leo sống, bạn nên đảm bảo rửa thật kỹ nhé.
  • Không ăn dưa leo quá chín hoặc quá cứng: Để nhận được tối đa giá trị dinh dưỡng của dưa leo, bạn nên ăn dưa leo khi chúng vừa chín, không quá cứng hoặc quá mềm.
  • Thận trọng với một số người: Người có vấn đề về thận, bị viêm xoang, viêm hô hấp nên hạn chế ăn dưa leo.
  • Kết hợp với các loại thực phẩm khác: Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên kết hợp dưa leo với các loại thực phẩm khác như rau xanh, trái cây, thịt ức gà, cá hoặc đậu nành.
  • Kết hợp với chế độ tập luyện đều đặn: Việc giảm cân nếu muốn hiệu quả cần kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học và chế độ tập luyện đều đặn. Vì vậy, bạn cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao để thu được kết quả giảm cân tối ưu nhất.

Với những thông tin và bí quyết giảm cân bằng dưa leo trong bài viết, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Dưa leo chứa bao nhiêu calo? Ăn dưa leo thế nào để giảm cân hiệu quả?”. Dưa leo là một loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ rất phù hợp cho chế độ ăn uống giảm cân nên bạn hãy cố gắng bổ sung dưa leo vào chế độ ăn uống hằng ngày nhé. Đồng thời, bạn đừng quên kết hợp với việc vận động thường xuyên và duy trì một lối sống lành mạnh để đạt được kết quả giảm cân tối ưu nhất.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn
Kiến thức sức khỏe

Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn

Đau rát họng kéo dài không khỏi do đâu? Cách xử lý dứt điểm Đau rát họng kéo dài không khỏi do đâu? Cách xử lý dứt điểm
Kiến thức sức khỏe

Đau rát họng kéo dài không khỏi do đâu? Cách xử lý dứt điểm

Trật cổ khi ngủ: Nguyên nhân do đâu và cách xử lý ngay hiệu quả Trật cổ khi ngủ: Nguyên nhân do đâu và cách xử lý ngay hiệu quả
Kiến thức sức khỏe

Trật cổ khi ngủ: Nguyên nhân do đâu và cách xử lý ngay hiệu quả

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK