Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Đi ngủ có nên mặc quần lót không? 12 lợi ích có thể bạn không ngờ

“Có nên mặc quần lót khi đi ngủ không?” là vấn đề hiện vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy, việc không mặc quần lót khi đi ngủ có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe “vùng kín” ở cả nam và nữ giới.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-05-13
Cập nhật ngày 2023-06-01
Nội dung chính
Nam giới, phụ nữ có nên mặc quần lót khi đi ngủ không?Không mặc quần lót đi ngủ có tốt không? Những lưu ý khi ngủ mà không mặc quần lót
Lợi ích của việc mặc quần lót đi ngủ

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về việc tối đi ngủ có nên mặc quần lót không, vậy hãy cùng Bowtie xem tiếp những chia sẻ bên dưới nhé. Trong bài viết này, Bowtie sẽ cung cấp một vài thông tin để giúp bạn phần nào tự có câu trả lời cho câu hỏi không mặc quần lót đi ngủ có tốt không và có nên mặc quần lót khi đi ngủ không.

Nam giới, phụ nữ có nên mặc quần lót khi đi ngủ không?

Với những câu hỏi như “Con gái đi ngủ có nên mặc quần lót không? Con trai đi ngủ có nên mặc quần lót không?” thì câu trả lời sẽ tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Bởi việc mặc quần lót và không mặc quần lót khi đi ngủ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trên thực tế, vấn đề này hiện vẫn còn gây khá nhiều tranh cãi. 

Tuy nhiên, khi nói đến việc không mặc quần lót đi ngủ có tốt không thì câu trả lời là có. Việc đi ngủ mặc quần lót rộng hoặc khỏa thân hoàn toàn khi ngủ được cho là có thể mang đến nhiều lợi ích, từ việc cải thiện chất lượng giấc ngủ cho đến giúp vùng kín thông thoáng, hạn chế viêm nhiễm… 

Không mặc quần lót đi ngủ có tốt không?

Trong phần dưới đây, Bowtie sẽ giới thiệu với bạn những lợi ích bất ngờ của việc không mặc quần lót khi đi ngủ đối với cả nam và nữ giới. Mời bạn cùng theo dõi tiếp nhé.

Không mặc quần lót khi đi ngủ mang lại lợi ích gì cho nữ giới?

Đối với phụ nữ, việc không mặc quần lót khi đi ngủ có thể mang đến những lợi ích sau:

1. Giúp nữ giới thoải mái, ngủ ngon

Một số phụ nữ chia sẻ rằng họ cảm thấy khó chịu khi mặc quần lót. Nếu cũng thuộc trường hợp này, việc ngủ mà không có quần lót sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Từ đó, bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn. 

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng, việc không mặc quần lót hoặc khỏa thân khi ngủ sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn, từ đó cũng góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ.

2. Cải thiện lưu thông máu

Mặc quần lót bó sát khi ngủ có thể gây chèn ép và tạo áp lực ở vùng bẹn, từ đó làm chậm quá trình lưu thông máu. Nếu khi ngủ mặc quần lót rộng hoặc không mặc gì thì có thể tránh được tình trạng trên và cải thiện quá trình tuần hoàn máu. Ngoài ra, việc này cũng giúp “cô bé” được “thở” và thư giãn thoải mái vào ban đêm.

3. Hạn chế cọ xát và tổn thương bộ phận sinh dục

Phần da ở môi âm hộ bên ngoài âm đạo thường mỏng giống như da môi. Do đó, việc mặc quần lót chật khi đi ngủ vào ban đêm, nhất là loại quần được làm từ sợi tổng hợp có thể gây trầy xước, kích ứng môi âm hộ và vùng da xung quanh. Điều này có thể dẫn đến tổn thương da, chảy máu hoặc thậm chí nhiễm trùng. Vì lý do này nên nhiều chuyên gia khuyến nghị phụ nữ nên mặc quần lót rộng, làm từ vải mềm hoặc đơn giản hơn là có thể cởi bỏ món “phụ kiện” này khi đi ngủ. 

4. Giảm tình trạng ẩm ướt vùng kín

Không mặc quần lót khi ngủ có thể giảm bớt tình trạng ẩm ướt vùng kín. Bởi việc này sẽ giúp “cô bé” có điều kiện để “giải phóng” mồ hôi và độ ẩm dư thừa. 

Ngoài ra, nếu mặc quần lót khi ngủ, mồ hôi, dịch âm đạo và hơi nóng có thể bị quần lót giữ lại ở bộ phận sinh dục và khiến vùng kín có mùi khó chịu. Vì vậy, ngoài hạn chế ẩm ướt, việc không mặc quần lót đi ngủ còn giúp giảm mùi vùng kín hiệu quả.

5. Hạn chế tình trạng viêm nang lông ở vùng kín

Một lợi ích khác khi ngủ mà không mặc quần lót là có thể giúp hạn chế được tình trạng viêm nang lông. Đây là tình trạng ở vùng kín xuất hiện các nốt mụn nhỏ trông giống như mụn trứng cá hoặc mụn nhọt có màu đỏ hoặc trắng dọc theo đường bikini, gây ngứa ngáy, khó chịu. 

Nguyên nhân có thể là do sự tích tụ độ ẩm và mồ hôi từ việc mặc quần lót quá chật khi ngủ khiến các nang lông bị viêm. Vì vậy, việc không mặc quần lót đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng này.

6. Giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Vi khuẩn và nấm men thường tăng trưởng mạnh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Việc mặc quần lót quá chật hoặc mặc các loại quần được làm từ vải tổng hợp có thể ngăn cản quá trình thoát mồ hôi, dịch âm đạo cũng như độ ẩm dư thừa, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển mạnh mẽ. 

Vào những tháng thời tiết nóng bức thì tình trạng này lại càng dễ gặp. Do đó, giải pháp tốt nhất là bạn nên chọn những loại quần lót rộng, làm từ chất liệu cotton mềm mịn, thấm hút để mặc hoặc có thể lựa chọn không mặc quần lót khi ngủ. 

Bài viết hữu ích:

Lợi ích của việc mặc quần lót đi ngủ đối với nữ giới
Không mặc quần lót khi ngủ được cho là có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe “vùng kín” ở nữ.

Lợi ích của việc không mặc quần lót đi ngủ đối với nam giới

Không chỉ mang lại lợi ích với phụ nữ, nam giới không mặc quần lót đi ngủ cũng có thể nhận được những lợi ích như:

7. Mang lại cảm giác thoải mái, giúp ngủ ngon hơn

Giống như phụ nữ, việc không mặc quần lót đi ngủ sẽ giúp cánh mày râu có cảm giác dễ chịu, thoải mái, không bị gò bó. Từ đó, việc chìm vào giấc ngủ sẽ diễn ra nhanh hơn và bạn cũng ngủ ngon, sâu hơn.

8. Giúp “cậu bé” thông thoáng hơn

Vào những tháng nắng nóng, bạn có xu hướng đổ nhiều mồ hôi. Vào ban đêm, nếu bạn mặc quần lót chật, bó sát, tình trạng đổ mồ hôi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến “cậu bé”, khiến vi khuẩn phát triển, mùi hôi vùng kín tăng lên và gây ra nhiều vấn đề về da. Nam giới có thể tránh được tình trạng này bằng cách không mặc quần lót hoặc mặc quần lót rộng, không bó sát khi ngủ.

9. Tăng tuần hoàn máu

Tương tự như ở nữ giới, việc không mặc quần lót khi đi ngủ sẽ “giải phóng” vùng kín ở nam. Việc này giúp cải thiện và tăng tuần hoàn máu cho cánh mày râu. 

10. Hạn chế cọ xát bộ phận sinh dục

Việc mặc quần lót chật vào ban đêm còn có thể khiến dương vật và bìu cọ xát vào lớp vải quần. Điều này có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương bộ phận sinh dục, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng nếu xảy ra thường xuyên hoặc không được xử lý. Do đó, khi đi ngủ, bạn nên chọn mặc một chiếc quần lót rộng rãi, thoải mái hoặc không mặc quần lót để giảm tối đa sự ma sát này nhé.

11. Cải thiện chất lượng tinh trùng

Để sản xuất tinh trùng hiệu quả, tinh hoàn cần ở nhiệt độ khoảng 34,4°C. Nhiệt độ này sẽ thấp hơn so với nhiệt độ cơ thể khoảng 1 – 2 độ. Nếu bạn mặc đồ lót chật, tinh hoàn có thể bị đẩy sát vào cơ thể và gây tăng nhiệt độ ở tinh hoàn. Điều này khiến môi trường ở tinh hoàn không còn lý tưởng để sản xuất tinh trùng. 

Nếu tình trạng tăng nhiệt độ tinh hoàn kéo dài, số lượng và chất lượng tinh trùng có khả năng bị ảnh hưởng. Do đó, việc không mặc quần lót đi ngủ được xem là có thể giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng.

12. Kích thích giải phóng hormone

Nếu ngủ cùng với vợ hoặc bạn tình, việc không mặc quần lót khi ngủ có thể làm tăng tiếp xúc da kề da. Điều này sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone oxytocin hơn, từ đó giảm căng thẳng, cải thiện sự tự tin và nâng cao ham muốn tình dục.

Lợi ích của việc mặc quần lót đi ngủ đối với nam giới
Ngủ không mặc quần lót hay ngủ khỏa thân sẽ giúp tăng tiếp xúc da kề da và kích thích cơ thể sản xuất oxytocin.

Những lưu ý khi ngủ mà không mặc quần lót

Nếu bạn thuộc nhóm lựa chọn không mặc quần lót khi ngủ thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn luôn tắm sạch sẽ trước khi đi ngủ để giữ vệ sinh cho cơ thể và cơ quan sinh dục
  • Chọn các bộ drap giường mềm mại, mịn màng và nên giặt sạch, thay mới thường xuyên
  • Chọn những bộ đồ ngủ rộng rãi, thoải mái, không quá chật để tránh ma sát
  • Chuẩn bị thêm chăn để giữ ấm cơ thể nếu bạn đi ngủ không mặc quần lót hoặc ngủ khỏa thân

Tóm lại, có nên mặc quần lót đi ngủ hay không vẫn là vấn đề còn đang tranh cãi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy không mặc quần lót đi ngủ có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe vùng kín của cả nam và nữ giới. Nếu có thói quen mặc quần lót đi ngủ hoặc không quen với việc “thả rông”, bạn cũng có thể giữ thói quen này nhưng cần lưu ý là nên chọn các loại quần rộng rãi, thoáng mát để giúp vùng kín thông thoáng, thoải mái và tránh viêm nhiễm.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? 5 tư thế yêu đốt nhiều calo nhất Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? 5 tư thế yêu đốt nhiều calo nhất
Kiến thức sức khỏe

Một lần quan hệ tốn bao nhiêu calo? 5 tư thế yêu đốt nhiều calo nhất

Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn
Kiến thức sức khỏe

Mất ngủ nên uống gì? 18 loại thức uống giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân
Kiến thức sức khỏe

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK