Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Mức phí bảo hiểm tai nạn con người là bao nhiêu tiền?

Tham gia bảo hiểm tai nạn con người sẽ mang đến cho bạn và gia đình sự bảo vệ tốt nhất về tài chính trong trường hợp chẳng may gặp tai nạn. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng mức phí bảo hiểm tai nạn con người sẽ đắt đỏ nên bỏ lỡ cơ hội được bảo vệ này. Việc biết bảo hiểm tai nạn con người giá bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn có cơ sở cân nhắc liệu mình có nên tham gia bảo hiểm tai nạn hay không.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-08
Cập nhật ngày 2023-08-08
Nội dung chính
Những yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm tai nạn con ngườiCông thức tính mức phí bảo hiểm tai nạn con ngườiBảo hiểm tai nạn con người bao nhiêu tiền?Làm thế nào để tối ưu chi phí tham gia bảo hiểm tai nạn con người?
Mức phí bảo hiểm tai nạn con người là bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đang cân nhắc tham gia các gói bảo hiểm tai nạn con người nhưng vẫn còn “lăn tăn” về mức phí, vậy hãy dành vài phút cùng Bowtie theo dõi một vài chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, Bowtie sẽ cung cấp một số thông tin để giúp bạn phần nào có lời giải đáp cho câu hỏi “Mức phí bảo hiểm tai nạn con người là bao nhiêu tiền?”.

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Hiện trên thị trường, các chương trình bảo hiểm tai nạn con người rất đa dạng và mỗi chương trình của mỗi công ty bảo hiểm sẽ có một mức phí khác nhau. Tuy nhiên, đa phần, mức phí bảo hiểm tai nạn này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Số tiền bảo hiểm: Các chương trình bảo hiểm có hạn mức (số tiền bảo hiểm) càng cao thì mức phí tham gia cũng sẽ càng lớn.
  • Tỷ lệ bảo hiểm: Đối với các gói bảo hiểm tai nạn con người, mỗi công ty sẽ có quy định khác nhau về tỷ lệ bảo hiểm. Hiện tỷ lệ bảo hiểm thường được nhiều công ty áp dụng là 0,28%.
  • Mức độ rủi ro: Nếu bạn đang làm các công việc có mức độ rủi ro thấp thì tỷ lệ bảo hiểm áp dụng sẽ thấp, từ đó mức phí cũng thấp hơn so với trường hợp làm các công việc có mức độ rủi ro cao như làm việc trong môi trường độc hại, thủy thủ, thuyền viên…
  • Thời gian tham gia: Tùy thuộc vào thời gian tham gia mà mức phí bảo hiểm tai nạn cũng sẽ khác nhau. Với những hợp đồng bảo hiểm tai nạn càng ngắn hạn (1 tháng, 2 tháng…) thì công ty bảo hiểm sẽ tính tỷ lệ phí càng cao.
  • Số người tham gia: Nếu tham gia nhiều người, tham gia theo nhóm thì mức phí bảo hiểm tai nạn con người sẽ giảm xuống. Mức giảm này sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng công ty.
  • Phạm vi vùng bảo vệ: Các gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo vệ chỉ trong lãnh thổ Việt Nam sẽ được áp dụng tỷ lệ phí bảo hiểm năm thấp hơn, từ đó khiến chi phí tham gia cũng thấp hơn so với các gói bảo hiểm có phạm vi bảo vệ ở châu Á hoặc toàn cầu. 

Bài viết hữu ích:

Công thức tính mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố nhưng mức phí bảo hiểm tai nạn con người sẽ được tính theo công thức đơn giản sau:

Phí bảo hiểm năm = Tỷ lệ phí bảo hiểm năm x Số tiền bảo hiểm

Ví dụ, nếu bạn lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn con người có số tiền bảo hiểm là 100.000.000 đồng, tỷ lệ phí bảo hiểm áp dụng là 0,28% thì mức phí bảo hiểm tai nạn con người mỗi năm bạn phải đóng là: 100.000.000 x 0,28% = 280.0000 đồng.  

Hiện các gói bảo hiểm tai nạn con người trên thị trường có hạn mức rất đa dạng, từ 20 triệu, 50 triệu, 100 triệu cho đến 200 triệu hoặc hơn. Về tỷ lệ phí bảo hiểm, tỷ lệ này thường sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng công ty, mức độ rủi ro, phạm vi vùng bảo vệ và số người tham gia.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm tai nạn con người
Phí bảo hiểm tai nạn năm sẽ phụ thuộc vào số tiền bảo hiểm và tỷ lệ phí bảo hiểm.

Bảo hiểm tai nạn con người bao nhiêu tiền?

Thực tế, sẽ rất khó để nói chính xác bảo hiểm tai nạn con người bao nhiêu tiền bởi điều này còn phụ thuộc vào việc bạn chọn gói bảo hiểm nào, của công ty gì. Nếu muốn biết chính xác mình phải đóng bao nhiêu tiền khi tham gia bảo hiểm tai nạn thì bạn có thể dựa vào công thức trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm mức phí của một số gói bảo hiểm tai nạn con người phổ biến như:

Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt

Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt đang áp dụng tỷ lệ phí bảo hiểm năm là 0,28%. Theo đó, các gói bảo hiểm tai nạn Bảo Việt sẽ có 5 hạn mức với mức phí bảo hiểm năm tương ứng là:

  • Hạn mức 20 triệu đồng: Mức phí 56.000 đồng
  • Hạn mức 40 triệu đồng: Mức phí 112.000 đồng
  • Hạn mức 60 triệu đồng: Mức phí 168.000 đồng
  • Hạn mức 80 triệu đồng: Mức phí 224.000 đồng
  • Hạn mức 100 triệu đồng: Mức phí 280.000 đồng 

Bảo hiểm tai nạn PVI

Ngoài bảo hiểm tai nạn Bảo Việt, các chương trình bảo hiểm tai nạn của công ty bảo hiểm PVI cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện tỷ lệ phí bảo hiểm năm của các chương trình bảo hiểm tai nạn PVI cũng là 0,28%. Theo đó, tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm mà mức phí đóng mỗi năm sẽ có sự khác nhau như:

  • Gói 30 triệu: Mức phí 84.000 đồng
  • Gói 50 triệu: Mức phí 140.000 đồng
  • Gói 80 triệu: Mức phí 224.000 đồng
  • Gói 100 triệu: Mức phí 280.000 đồng
  • Gói 120 triệu:  Mức phí 336.000 đồng
  • Gói 150 triệu: Mức phí 420.000 đồng
  • Gói 200 triệu:  Mức phí 560.000 đồng

Bảo hiểm tai nạn Bảo Minh

Hiện các gói bảo hiểm tai nạn Bảo Minh sẽ có nhiều hạn mức khác nhau từ dưới 20 triệu cho đến 200 triệu đồng. Về tỷ lệ phí bảo hiểm, thông thường, tỷ lệ phí sẽ dao động từ 0,28% đến 1,465% tùy thuộc vào mức độ rủi ro, hạn mức của gói bảo hiểm và phạm vi bảo vệ. Dưới đây là thông tin cụ thể về mức phí bảo hiểm trong 1 năm cho một số gói bảo hiểm:

  • Số tiền bảo hiểm 20 triệu: Mức phí 56.000 đồng
  • Số tiền bảo hiểm 50 triệu: Mức phí 140.000 đồng
  • Số tiền bảo hiểm 100 triệu: Mức phí 280.000 đồng
  • Số tiền bảo hiểm 200 triệu: Mức phí 560.000 đồng
Mức phí bảo hiểm tai nạn con người của các công ty
Bạn có thể hỏi tư vấn viên về số tiền bảo hiểm và tỷ lệ phí bảo hiểm năm cụ thể của từng gói bảo hiểm tai nạn.

Làm thế nào để tối ưu chi phí tham gia bảo hiểm tai nạn con người?

Để tối ưu chi phí khi tham gia bảo hiểm tai nạn con người, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn số tiền bảo hiểm ở mức phù hợp: Thông thường, số tiền bảo hiểm càng cao thì mức phí tham gia cũng càng lớn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính mà bạn hãy chọn gói bảo hiểm có hạn mức phù hợp.
  • Cân nhắc lựa chọn công ty có tỷ lệ phí bảo hiểm thấp: Mỗi công ty sẽ quy định một tỷ lệ phí bảo hiểm khác nhau, thường là 0,28%. Bạn nên ưu tiên chọn các công ty bảo hiểm uy tín có tỷ lệ phí bảo hiểm phù hợp.
  • Lựa chọn các quyền lợi vừa đủ: Số tiền bảo hiểm càng cao thì quyền lợi bạn nhận được cũng càng nhiều. Tuy nhiên, sẽ có một vài quyền lợi không phải lúc nào cũng cần thiết. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ, nếu thấy mình không cần dùng đến thì hãy lựa chọn gói bảo hiểm có số tiền bảo hiểm thấp hơn nhé!
  • Cân nhắc lựa chọn phạm vi vùng bảo hiểm phù hợp: Nếu bạn chỉ sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam thì nên chọn các gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo vệ tại Việt Nam để mức phí bảo hiểm phải đóng không quá cao.
  • Tham gia nhiều người: Một số công ty bảo hiểm sẽ áp dụng tỷ lệ phí bảo hiểm thấp hơn hoặc có chính sách ưu đãi, giảm giá khi tham gia nhiều người, tham gia theo nhóm. Do đó, để tối ưu hóa chi phí, bạn có thể cân nhắc tham gia cho nhiều người cùng một lúc thay vì tham gia riêng lẻ.

Qua những chia sẻ trên, Bowtie hy vọng rằng bạn đã phần nào có câu trả lời cho câu hỏi “Mức phí bảo hiểm tai nạn con người là bao nhiêu tiền?”. Nhìn chung, chi phí tham gia bảo hiểm tai nạn con người thường không quá cao nhưng quyền lợi nhận được lại rất lớn. Do đó, bạn hãy cân nhắc tham gia ngay hôm nay cho bản thân và người thân nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em
Bảo hiểm sức khỏe

Top 6 gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em

Bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe: Có nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe? Bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe: Có nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe?
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe: Có nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe?

10 gói bảo hiểm ung thư bạn không thể bỏ qua 10 gói bảo hiểm ung thư bạn không thể bỏ qua
Bảo hiểm sức khỏe

10 gói bảo hiểm ung thư bạn không thể bỏ qua

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK