Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Nước ép thơm bao nhiêu calo? 10 cách kết hợp nước ép thơm giảm cân

Nước ép thơm có chứa ít calo hơn so với các loại đồ uống khác như nước có ga, nước ngọt. Tuy nhiên, nước ép thơm chứa bao nhiêu calo và liệu có phù hợp để thêm vào chế độ giảm cân?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-07-24
Cập nhật ngày 2023-07-31
Nội dung chính
Nước ép thơm (dứa) bao nhiêu calo?Uống nước ép thơm có mập không, có giảm cân không?9 lợi ích khi uống nước ép thơm10 cách kết hợp nước ép thơm để giảm cân nhanh chóngNhững điều cần lưu ý khi uống nước ép thơm
Nước ép thơm bao nhiêu calo? 10 cách kết hợp nước ép thơm giảm cân

Nếu bạn cũng có băn khoăn này thì hãy cùng Bowtie tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây. Trong bài viết này, Bowtie sẽ bật mí cho bạn lượng calo có trong nước ép thơm, liệu loại thức uống này có giúp giảm cân không và làm cách nào để kết hợp nước ép thơm vào chế độ ăn uống nhé.

Nước ép thơm (dứa) bao nhiêu calo?

Liệu bạn có biết nước ép thơm (dứa) chứa bao nhiêu calo chưa? Nếu chưa, những nội dung sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

100ml nước ép dứa chứa bao nhiêu calo?

Theo nhiều thống kê, 100ml nước ép dứa có chứa khoảng 60 – 80 calo. Tuy nhiên, lượng calo này sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào độ chín của quả dứa, cách pha chế cũng như lượng đường sử dụng. Quả dứa chín kết hợp với việc sử dụng nhiều đường có thể làm cho lượng calo trong nước ép dứa tăng lên. 

Dù vậy, nước ép dứa vẫn được đánh giá là chứa ít calo hơn so với các loại đồ uống khác như nước ngọt, nước có ga. Ngoài ra, loại nước ép trái cây này cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hơn, có thể kể đến như (tính trong 100ml nước ép):

  • Carbohydrate: 13 – 20g
  • Chất xơ: 0,5 – 1,5g
  • Protein: 0,3 – 0,5g
  • Chất béo: 0,1g
  • Vitamin C: 40 – 50mg
  • Kali: 100 – 200mg
  • Canxi: 15 – 20mg

Các giá trị trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại dứa cũng như cách chế biến nước ép. 

500ml nước ép dứa bao nhiêu calo?

Sau khi biết được 100ml nước ép dứa chứa bao nhiêu calo, bạn sẽ dễ dàng tính được lượng calo trong 500ml nước ép chỉ bằng một phép toán đơn giản. Theo đó, khi uống 500ml nước ép dứa, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 300 – 400 calo.

1 ly nước ép thơm bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong một ly nước ép thơm (dứa) sẽ thay đổi phụ thuộc vào dung tích của ly. Tuy nhiên, thông thường, một ly nước ép thơm có dung tích 240ml sẽ cung cấp cho bạn khoảng 140 – 190 calo.

Uống nước ép thơm có mập không, có giảm cân không?

Uống nước ép thơm (dứa) không gây mập trực tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung quá nhiều đường thì việc uống nước ép thơm có thể cung cấp một lượng đường và calo lớn hơn, từ đó gây tăng cân. 

Ngược lại, nếu bạn không bổ sung quá nhiều đường và uống với một lượng vừa phải thì nước ép thơm có thể giúp tăng cường sức khỏe và giảm cảm giác đói bụng. Nếu kết hợp nước ép thơm trong chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện khoa học thì loại nước ép này thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Bài viết liên quan:

Nước ép thơm bao nhiêu calo? Uống nước ép thơm có mập không, có giảm cân không?
Nước ép thơm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nếu bạn uống với lượng vừa phải, không thêm nhiều đường và kết hợp với chế độ ăn uống - luyện tập lành mạnh.

9 lợi ích khi uống nước ép thơm

Tương tự như các loại nước ép trái cây khác, nước ép thơm bổ dưỡng và có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các enzyme. Dưới đây là 9 lợi ích bất ngờ của nước ép thơm mà có lẽ bạn chưa biết:

  1. Giảm cân, kiểm soát cân nặng: Như đã đề cập, nếu không thêm đường và dùng với một lượng vừa phải, nước ép thơm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. 
  2. Tăng cường sức đề kháng: Nhiều nghiên cứu cho thấy, bromelain – một hỗn hợp các enzyme tự nhiên được tìm thấy trong nước ép thơm có thể giúp thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nước ép thơm còn chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh lý nhiễm trùng.
  3. Cải thiện tiêu hóa: Nước ép thơm có chứa nhiều enzyme như protease có khả năng phân hủy protein để giúp ruột hấp thu dễ dàng hơn. Ngoài ra, enzyme bromelain sẽ giúp cải thiện tiêu hóa ở những người bị suy tụy và bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn có hại.  
  4. Giảm tình trạng viêm nhiễm: Nước ép thơm có chứa các chất chống viêm tự nhiên, nổi bật là bromelain. Nhóm enzyme này giúp giảm tình trạng viêm do chấn thương, phẫu thuật, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp. 
  5. Tăng cường sức khỏe tim mạch: Một lợi ích nữa của nhóm enzyme bromelain trong nước ép thơm chính là giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn nhồi máu cơ tim và tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nước ép thơm cũng có chứa kali, một khoáng chất cần thiết để hỗ trợ hoạt động của tim. Kali sẽ giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý tim mạch.
  6. Ngăn ngừa một số bệnh ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy, nước ép thơm có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
  7. Giảm các triệu chứng hen suyễn: Trong một nghiên cứu trên động vật cho thấy, tác dụng chống viêm của bromelain có thể mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân hen suyễn bằng cách giúp họ giảm thiểu các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, nước ép thơm cũng chứa vitamin C có khả năng làm giảm tình trạng co thắt phế quản – một trong những vấn đề mà bệnh nhân hen suyễn thường gặp phải. 
  8. Tốt cho thị lực: Nước ép thơm chứa nhiều vitamin A và C có khả năng duy trì và củng cố thị lực, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý ở mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…
  9. Giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da: Nước ép thơm chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên và vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

10 cách kết hợp nước ép thơm để giảm cân nhanh chóng

Sau khi tìm hiểu nước ép thơm bao nhiêu calo, bạn có thể thấy rằng bản thân nước ép thơm đã giúp hỗ trợ quá trình giảm cân cũng như cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp nước ép thơm với các loại nước hoặc thành phần khác để tăng thêm hương vị cũng như lợi ích sức khỏe, đồng thời tránh nhàm chán. Dưới đây là 10 cách kết hợp nước ép thơm để giảm cân nhanh mà bạn có thể áp dụng:

  • Nước ép thơm và cà rốt
  • Nước ép thơm và ổi
  • Nước ép thơm và cần tây
  • Nước ép thơm và cam
  • Nước ép thơm và mật ong
  • Nước ép thơm và chanh dây
  • Nước ép thơm và gừng
  • Nước ép thơm và xoài
  • Nước ép thơm và táo
  • Nước ép thơm và củ dền

Để làm nên những loại thức uống này, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu tươi và ép chúng cùng với nhau. Nếu muốn giảm cân, bạn nên hạn chế cho thêm đường vào nước ép. Trong trường hợp nước ép quá chua, bạn có thể dùng mật ong để tạo vị ngọt thay cho đường.

Nước ép thơm bao nhiêu calo và cách kết hợp nước ép thơm ngon miệng
Bạn có thể kết hợp thơm với các nguyên liệu khác như cam, cà rốt, cần tây, xoài… để tạo ra món nước ép thơm ngon.

Những điều cần lưu ý khi uống nước ép thơm

Uống nước ép thơm sẽ giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi uống nước ép thơm, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

  • Chọn loại thơm tươi và chín: Việc uống nước ép thơm chua có thể khiến bạn bị rát lưỡi, rát họng hoặc xót ruột. Đồng thời, nước ép từ thơm chưa chín sẽ chua và khiến bạn phải thêm nhiều đường hơn. Thay vì vậy, bạn nên chọn các quả thơm chín và tươi để ép lấy nước nhé.
  • Uống nước ép thơm ngay sau khi ép: Nước ép thơm nên được uống ngay sau khi ép để giữ được hương vị, tăng cường giá trị dinh dưỡng và tránh việc nước ép bị oxy hóa.
  • Không sử dụng quá nhiều đường: Như đã đề cập, việc thêm đường vào nước ép thơm sẽ làm tăng lượng calo trong nước ép. Vì vậy, bạn nên bỏ ít đường hoặc thay thế bằng mật ong để không gây tăng cân nhé. 
  • Không sử dụng nước ép thơm thay thế cho nước uống hàng ngày: Nước ép thơm là một loại đồ uống bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước ép thơm để thay thế hoàn toàn cho nước uống hàng ngày. 
  • Tránh uống quá nhiều: Mặc dù nước ép thơm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng uống quá nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc khó tiêu. Bạn nên uống nước ép thơm với một lượng hợp lý, khoảng 200ml/lần.
  • Uống nước ép thơm vào thời điểm phù hợp: Bạn nên uống nước ép thơm sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 2 giờ vì axit trong nước ép thơm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày nếu uống lúc đói. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước ép thơm vào buổi tối để tránh gây đầy bụng.
  • Một số đối tượng nên hạn chế uống nước ép thơm: Phụ nữ mang thai, vừa sinh xong hoặc người đang sử dụng các thuốc kháng đông, aspirin, thuốc giảm đau không steroids (NSAIDs)… nên hạn chế uống nước ép thơm.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi “100ml nước ép thơm chứa bao nhiêu calo?” sẽ là khoảng 60 – 80 calo. Nếu so sánh với các loại nước giải khát, nước ngọt thì đây là lượng calo tương đối ít. Vì vậy, bạn vẫn có thể bổ sung một lượng vừa phải nước ép thơm vào chế độ ăn uống nếu đang muốn giảm cân.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bụng phình to, căng cứng: Tăng cân hay dấu hiệu bệnh lý đáng ngờ? Bụng phình to, căng cứng: Tăng cân hay dấu hiệu bệnh lý đáng ngờ?
Kiến thức sức khỏe

Bụng phình to, căng cứng: Tăng cân hay dấu hiệu bệnh lý đáng ngờ?

100g dưa chua bao nhiêu calo? Lợi ích, ảnh hưởng của dưa chua 100g dưa chua bao nhiêu calo? Lợi ích, ảnh hưởng của dưa chua
Kiến thức sức khỏe

100g dưa chua bao nhiêu calo? Lợi ích, ảnh hưởng của dưa chua

Uống dầu cá bao lâu thì có tác dụng và bao lâu thì nên nghỉ? Uống dầu cá bao lâu thì có tác dụng và bao lâu thì nên nghỉ?
Kiến thức sức khỏe

Uống dầu cá bao lâu thì có tác dụng và bao lâu thì nên nghỉ?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK