Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất

Mỗi người khi tập gym đều mong muốn đạt hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo và giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, liệu bạn có biết tập gym giúp đốt cháy bao nhiêu calo và đâu là cách tập để đốt mỡ nhanh nhất?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-19
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Tập gym 1 tiếng đốt cháy bao nhiêu calo?Những bài tập gym đốt calo nhiều nhấtCách tập gym đốt mỡ nhanh nhấtNhững lưu ý để việc tập gym đạt hiệu quả tốt hơn
Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất

Nếu bạn chưa biết những thông tin này, hãy xem ngay bài viết sau đây của Bowtie. Trong bài viết hôm nay, Bowtie sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi 1 tiếng tập gym đốt cháy bao nhiêu calo cũng như cách để đốt cháy nhiều calo nhất.

Tập gym 1 tiếng đốt cháy bao nhiêu calo?

Tập gym là một trong những hoạt động có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, việc 1h tập gym đốt cháy bao nhiêu calo thường khó xác định bằng một con số chính xác và cụ thể. Bởi mỗi hoạt động, bài tập trong phòng gym sẽ có cường độ khác nhau và đốt cháy một lượng calo khác nhau. 

Ngoài ra, dù cùng thực hiện một bài tập thì lượng calo tiêu hao được của mỗi người cũng có sự khác biệt, tùy thuộc vào cân nặng, giới tính, chiều cao… Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào lượng calo tiêu hao ước tính cho một số hoạt động trong phòng tập gym dưới đây để làm giá trị tham khảo trong quá trình luyện tập.

1 tiếng tập cardio đốt cháy bao nhiêu calo?

Cardio là một trong những bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất, đặc biệt là mỡ thừa. Theo thống kê, một giờ tập cardio có thể đốt cháy được khoảng 400 – 600 calo hoặc thậm chí hơn tùy bài tập cũng như cường độ thực hiện. Theo nghiên cứu của Harvard Health Publishing, lượng calo tiêu hao cụ thể (trong 1 tiếng) của một số bài tập cardio phổ biến ở cường độ vừa sẽ như sau:

Bài tập

Lượng calo tiêu hao trong 1 tiếng luyện tập
Người nặng 57kg  Người nặng 70kg

Người nặng 84kg

Đạp xe đạp 420 504 588
Tập trên máy bước cầu thang 360 432 504
Tập trên máy elip 540 648 756
Tập trên máy chèo thuyền 420 504 588

1 giờ tập tạ đốt bao nhiêu calo?

Tập tạ là phương pháp tập luyện rất phổ biến hiện nay để đốt mỡ và tăng cơ. Tuy nhiên, lượng calo tiêu hao cho các bài tập này sẽ phụ thuộc vào khối lượng tạ, cường độ cũng như thời gian tập luyện. 

Theo đó, 1 giờ tập tạ ở cường độ vừa sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 180 – 252 calo. Nếu tăng cường độ luyện tập lên mức cao, bạn có thể đốt cháy khoảng 360 – 504 calo mỗi giờ.

1 giờ tập sức bền tiêu hao bao nhiêu calo?

Ngoài các bài tập cardio và tập tạ, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích bạn nên thực hiện thêm ít nhất hai buổi tập sức bền mỗi tuần để nhắm mục tiêu vào các nhóm cơ chính trong cơ thể. Trung bình, 1 giờ tập sức bền có thể giúp đốt cháy khoảng 400 đến 700 calo.

Bài viết liên quan:

Những bài tập gym đốt calo nhiều nhất

Để giảm cân và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, bạn không chỉ cần tập luyện thường xuyên mà còn phải lựa chọn các bài tập phù hợp. Theo đó, một số bài tập có thể đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập khác. Dưới đây là một số bài tập gym giúp đốt cháy calo nhiều nhất:

  • Chạy trên máy chạy bộ
  • Tập trên máy đạp xe đạp
  • Tập tạ
  • Circuit training (tập luyện xoay vòng với tạ)
  • Nhảy dây
  • Tập với máy chèo thuyền
  • Tập với máy leo cầu thang
Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo và bài tập nào đốt cháy nhiều calo nhất
Nâng tạ là một trong những bài tập giúp đốt cháy nhiều calo nhất.

Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất

Sau khi biết 1 giờ tập gym đốt cháy được bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết làm cách nào để việc tập gym hiệu quả và đốt mỡ nhanh nhất. Theo đó, để đốt cháy calo nhanh và hiệu quả, bạn thường được khuyến khích thực hiện các bài tập cường độ cao vì chúng sẽ giúp làm tăng nhịp tim nhanh hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện các bài tập cường độ cao có thể gây nhiều sức ép cho cơ thể và khiến bạn kiệt sức rất nhanh. 

Lúc này, để giúp bạn thực hiện các bài tập cường độ cao hiệu quả hơn mà không lo kiệt sức, các chuyên gia thường khuyến khích bạn thực hiện phương pháp luyện tập cường độ cao ngắt quãng hay HIIT. Theo các nghiên cứu, phương pháp HIIT có thể giúp đốt cháy calo nhiều hơn 25 – 30% so với các hình thức tập luyện khác. Ngoài khả năng đốt cháy calo, phương pháp này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như:

  • Tăng tỷ lệ trao đổi chất sau khi tập
  • Giảm mỡ, tăng cơ
  • Cải thiện mức tiêu thụ oxy
  • Giảm nhịp tim, huyết áp và lượng đường trong máu

Theo đó, phương pháp này sẽ kết hợp các đợt tập luyện cường độ cao với các đợt nghỉ ngắn hoặc các đợt phục hồi cường độ thấp. Nguyên tắc khi tập HIIT sẽ là xen kẽ giữa 2 mức độ luyện tập, thường theo tỷ lệ 1:3 hoặc 1:2. Tức là cứ 30 giây tập thật nhanh thì sẽ xen kẽ với 60 – 90 giây tập thật chậm hoặc nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn tập HIIT, hãy bắt đầu từ các bài tập đơn giản như burpees, jumping jack, jumping squat, plank hoặc lunge. 

Những lưu ý để việc tập gym đạt hiệu quả tốt hơn

Để việc tập gym đạt hiệu quả cao, đốt cháy được nhiều calo và hạn chế chấn thương, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Luôn khởi động và làm nguội thật kỹ trước và sau khi tập
  • Lựa chọn các bài tập và cường độ luyện tập phù hợp với sức khỏe, khả năng của bản thân, không nên cố gắng luyện tập quá sức
  • Đảm bảo thực hiện các bài tập đúng kỹ thuật để tránh chấn thương
  • Nên ăn một bữa phụ trước khi tập khoảng 30 – 60 phút, đồng thời uống đủ nước trong quá trình luyện tập
  • Không nên tập luyện với tần suất quá dày đặc, hãy dành khoảng 1 – 2 ngày trong tuần để nghỉ ngơi nhằm giúp cơ thể có thời gian phục hồi
  • Khi tập gym, bạn nên chọn các trang phục phù hợp, co giãn, thoáng khí và thấm mồ hôi tốt
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với cường độ tập luyện của bản thân, đồng thời kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn ước tính được 1 giờ tập gym đốt cháy bao nhiêu calo cũng như biết cách tập để tiêu hao calo nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, một điều quan trọng là bạn cần luyện tập vừa sức để tránh gây tổn thương đến cơ thể nhé. 

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân
Kiến thức sức khỏe

Thực đơn 500 calo 1 ngày: 30 lựa chọn cho người giảm cân

Sáng ngủ dậy bị tê bàn tay? Tham khảo ngay 6 mẹo sau từ Bowtie Sáng ngủ dậy bị tê bàn tay? Tham khảo ngay 6 mẹo sau từ Bowtie
Kiến thức sức khỏe

Sáng ngủ dậy bị tê bàn tay? Tham khảo ngay 6 mẹo sau từ Bowtie

Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ
Kiến thức sức khỏe

Uống Lipton có gây mất ngủ không? Cách uống Lipton không mất ngủ

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK