Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Trái quýt chứa bao nhiêu calo? Ăn quýt có giảm cân không?

Quýt là một loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng bởi ngon và có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hãy cùng tìm hiểu trái quýt chứa bao nhiêu calo và lợi ích của loại trái cây này đối với sức khỏe nhé.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-18
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Quýt chứa bao nhiêu calo?Ăn quýt có giảm cân không?Những lợi ích khác của quả quýt đối với sức khỏeMách bạn bí quyết giảm cân hiệu quả cùng trái quýtNhững lưu ý khi giảm cân bằng quả quýt
Trái quýt chứa bao nhiêu calo? Ăn quýt có giảm cân không?

Vậy một quả quýt cung cấp bao nhiêu calo? Nước ép quýt chứa bao nhiêu calo? Ăn quýt có giảm cân không và mang đến lợi ích gì khác cho cơ thể? Trong bài viết này, Bowtie Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu lượng calo trong quýt và những lợi ích mà loại quả này có thể mang lại cho sức khỏe nhé.

Quýt chứa bao nhiêu calo?

Nếu bạn tự hỏi “Quýt chứa bao nhiêu calo?” thì các thông tin bên dưới đây sẽ giúp bạn trả lời nhanh thắc mắc này:

100g quýt cung cấp bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong 100g quýt có chứa khoảng 53 calo. Đây là lượng calo tương đối thấp, đặc biệt nếu so sánh với các loại thực phẩm khác như kẹo, bánh, đồ ăn nhanh, cà phê, nước ngọt…

Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của quýt lại rất cao. Quýt được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C. Bên cạnh đó, quýt cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali, magie và folate dồi dào. Dưới đây là bảng thống kê về một số chất dinh dưỡng có trong 100g quýt mà bạn có thể tham khảo:

Chất dinh dưỡng

Hàm lượng

Nước 85,2g
Protein 0,81g
Chất béo 0,31g
Carbohydrate 13,3g
Chất xơ 1,8g
Đường 10,6g
Canxi 37mg
Magie 12mg
Kali 166mg
Vitamin C 26,7mg
Folate 16µg

Một trái quýt chứa bao nhiêu calo?

Việc 1 quả quýt chứa bao nhiêu calo còn phụ thuộc nhiều vào trọng lượng của chúng. Theo đó, từ lượng calo có trong 100g quýt, bạn có thể dễ dàng ước tính được lượng calo trong một quả quýt. 

Một quả quýt thường có trọng lượng dao động từ 75 – 120g. Dựa vào đó, một trái quýt có thể cung cấp cho bạn từ 40 – 65 calo. Cụ thể, một quả quýt nhỏ 75g sẽ chứa 40,3 calo. Trong khi một quả quýt vừa (88g) cung cấp 46,6 calo và một quả quýt to (120g) cung cấp 63,6 calo.

100g quýt thái bao nhiêu calo?

Theo ước tính, quýt thái cung cấp lượng calo giống như quýt thường. Cụ thể, 100g quýt thái sẽ chứa khoảng 53 calo.

100g quýt đường bao nhiêu calo?

Quýt đường được biết đến là ngọt hơn các loại quýt khác. Vì vậy, lượng calo mà loại quýt này cung cấp cũng có phần “nhỉnh hơn”. Theo đó, khi ăn 100g quýt đường, bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 60 calo. Dù vậy, nếu so sánh thì đây vẫn là một lượng calo không quá cao. 

1 ly nước ép quýt bao nhiêu calo (100ml)?

Ngoài ăn trực tiếp, bạn cũng có thể dùng quýt để làm nước ép. Điều này khiến nhiều người tự hỏi không biết lượng calo trong 1 ly nước ép quýt là bao nhiêu. Theo đó, khi uống một ly nước ép quýt (100ml) không thêm đường, bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 35 – 45 calo.

Để tận dụng tối đa lợi ích của nước ép quýt, bạn nên chọn những quả quýt tươi và vắt lấy nước ngay trước khi uống nhằm giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong để tăng độ ngọt và mùi vị cho nước ép.

Ăn quýt có giảm cân không?

Quýt là một loại trái cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam và được ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết liệu ăn quýt có giảm cân được không? Câu trả lời cho câu hỏi này là “Có”.

Đầu tiên, lượng calo trong quýt rất thấp, chỉ khoảng 53 calo cho mỗi 100g. Vì vậy, khi ăn quýt, bạn sẽ nạp ít calo hơn so với các loại thức ăn khác. 

Thêm vào đó, quýt chứa hàm lượng chất xơ không hòa tan dồi dào, đặc biệt là cellulose và lignin, có thể hỗ trợ giảm cân. Các chất xơ này có khả năng làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, từ đó ổn định đường huyết, giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.  

Ngoài ra, hợp chất nobiletin có trong quýt giúp hạn chế sự tích tụ chất béo trong tế bào mỡ và hỗ trợ hoạt động của protein kinase hoạt hóa. Đây là một loại protein có khả năng điều chỉnh cân bằng năng lượng tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các mô mỡ mới. 

Nhờ những lợi ích này, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, ăn quýt có thể là một lựa chọn tốt. Điều quan trọng là bạn cần kết hợp quýt vào một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với đó là tập luyện thể thao thường xuyên.

Bài viết liên quan:

Trái quýt chứa bao nhiêu calo và ăn quýt có giảm cân không?
Ăn quýt có thể có thể giúp bạn giữ dáng, giảm cân.

Những lợi ích khác của quả quýt đối với sức khỏe

Ngoài hỗ trợ giảm cân, quả quýt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo đó, các lợi ích mà bạn có thể nhận được khi ăn quýt thường xuyên là:

Tăng cường miễn dịch

Quả quýt cung cấp nhiều vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vitamin C giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn nhờ tác động lên tế bào T (một loại tế bào có chức năng bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại).

Giảm tình trạng viêm

Trong quả quýt có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương tế bào do các gốc tự do. Việc ăn quýt thường xuyên sẽ giúp hạn chế một số tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. 

Trong đó, naringenin là một hợp chất quan trọng được tìm thấy trong quả quýt. Đây là một chất chống viêm mạnh có khả năng làm giảm sự phát triển của tế bào viêm trong cơ thể.

Nâng cao sức khỏe tim mạch và não bộ

Quýt không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe tim mạch và não bộ. Theo đó, các chất chống oxy hóa trong quýt có thể góp phần làm giảm mức cholesterol toàn phần và triglyceride, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, chất xơ trong quýt cũng có khả năng làm giảm mức cholesterol và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, các dưỡng chất trong quả quýt cũng giúp cải thiện sức khỏe não bộ và tăng cường chức năng ghi nhớ. Đồng thời, việc ăn quýt thường xuyên cũng giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc một số bệnh lý liên quan đến não như bệnh Alzheimer, tâm thần phân liệt, bệnh Parkinson…

Tăng cường hiệu quả quá trình kiểm soát bệnh đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất chống oxy hóa trong quýt có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2. Theo đó, các hợp chất này sẽ giúp giảm stress oxy hóa do các gốc tự do và một số tình trạng viêm nhiễm khác ở người bệnh đái tháo đường type 2, từ đó giúp họ kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Cải thiện vẻ đẹp của làn da

Để có một làn da đẹp, ngoài dưỡng da từ bên ngoài, bạn còn phải chăm sóc từ bên trong. Điều này nghĩa là bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để giữ cho da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Theo đó, một trong những loại trái cây tốt nhất để giúp cải thiện vẻ đẹp của làn da là quýt.

Quả quýt chứa nhiều vitamin C cần thiết cho quá trình sản xuất collagen – một thành phần quan trọng của da. Collagen sẽ duy trì độ đàn hồi và giúp da trông mịn màng, tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa như vết nhăn, đồi mồi bằng cách ngăn ngừa tổn thương da do gốc tự do.

Nâng cao sức khỏe của mắt

Trong quýt chứa nhiều vitamin A và vitamin C, hai loại vitamin cần thiết trong việc duy trì sức khỏe của mắt. Việc bổ sung quýt vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh lý ở mắt như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, đục thủy tinh thể…

Trái quýt chứa bao nhiêu calo và có những lợi ích gì?
Ăn quýt thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe của mắt.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Quả quýt chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng hỗ trợ trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Thêm vào đó, flavonoid trong các loại trái cây họ cam quýt đã được chứng minh là có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư ở dạ dày, vú, đại tràng và phổi. 

Mách bạn bí quyết giảm cân hiệu quả cùng trái quýt

Sau khi biết trái quýt chứa bao nhiêu calo cũng như những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại quả này, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc thêm quýt vào chế độ ăn uống, đặc biệt khi muốn giảm cân. Dưới đây, Bowtie sẽ mách bạn một số bí quyết giảm cân hiệu quả cùng trái quýt: 

Dùng vỏ quýt

Vỏ quýt (trần bì) từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian với nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, liệu bạn có biết, vỏ quýt cũng có khả năng hỗ trợ giảm cân tương tự như phần thịt quả bên trong?

Theo đó, bạn có thể rửa sạch vỏ quýt và đem phơi dưới nắng cho héo lại. Tiếp theo,  bạn đem vỏ quả quýt đã khô rang trên lửa vừa để vỏ quăn lại và có mùi thơm. Khi dùng, bạn đun sôi vỏ quýt với nước, để nguội và uống.  

Uống nước ép quýt

Nước ép quýt là thức uống hỗ trợ giảm cân rất tốt. Theo đó, bạn có thể vắt lấy nước từ quýt tươi và uống. Nếu quýt chua, bạn hãy thêm mật ong nhưng hạn chế thêm đường vì đường sẽ làm tăng lượng calo trong nước ép.

Trái quýt chứa bao nhiêu calo và chế biến ra sao?
Nước ép quýt có thể giúp bạn giảm cân.

Pha nước quýt và mật ong

Nhằm hỗ trợ quá trình giảm cân, bạn cũng có thể uống nước quýt mật ong. Theo đó, để chuẩn bị, bạn hãy mua quýt tươi về rửa sạch, cắt lát và ngâm với mật ong trong khoảng 1 – 2 tuần. Mỗi lần dùng, bạn pha vài muỗng nước quýt mật ong với nước ấm và thưởng thức.

Dùng quýt trộn salad

Cả quýt và rau củ quả đều là những thực phẩm có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân. Khi kết hợp với nhau, bạn sẽ có được món salad thơm ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng, lành mạnh. 

Để trộn salad, bạn rửa sạch quýt, bóc vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn trộn quýt với xà lách, cà chua, bơ hoặc bất kỳ loại rau củ quả nào mà mình thích rồi thêm một chút nước trộn salad. Hãy ăn salad ngay sau khi trộn để giữ trọn vị ngon của món ăn nhé.

Những lưu ý khi giảm cân bằng quả quýt

Để giảm cân hiệu quả nhất, bạn cần phải bổ sung quýt đúng cách. Theo đó, bạn hãy chú ý một số điều sau khi thêm quýt vào chế độ ăn uống nhé:

  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm từ quả quýt được tẩm đường hoặc được chế biến theo cách không lành mạnh. Tốt nhất, bạn nên ăn trực tiếp hoặc vắt lấy nước quýt và uống ngay.
  • Không nên chỉ ăn quýt để giảm cân mà cần kết hợp với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. 
  • Người mắc các bệnh lý ở đường tiêu hóa, đang dùng kháng sinh, mắc bệnh phổi, suy thận không nên ăn quá nhiều quýt
  • Hạn chế ăn quýt khi đang đói bụng 
  • Cần kết hợp tập luyện thể dục thể thao để giảm cân hiệu quả

Như vậy, bạn đã biết được một trái quýt cung cấp bao nhiêu calo cũng như lợi ích của loại trái cây này đối với quá trình giảm cân và sức khỏe rồi đúng không? Bạn hãy bổ sung quýt vào chế độ ăn uống ngay từ hôm nay để giảm cân và cải thiện sức khỏe nhé.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Đau họng nổi hạch có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách xử lý Đau họng nổi hạch có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách xử lý
Kiến thức sức khỏe

Đau họng nổi hạch có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách xử lý

Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất
Kiến thức sức khỏe

Tập gym 1 tiếng đốt bao nhiêu calo? Cách tập gym đốt mỡ nhanh nhất

Khổ qua bao nhiêu calo? Bí kíp giảm cân hiệu quả cùng khổ qua Khổ qua bao nhiêu calo? Bí kíp giảm cân hiệu quả cùng khổ qua
Kiến thức sức khỏe

Khổ qua bao nhiêu calo? Bí kíp giảm cân hiệu quả cùng khổ qua

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK