Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

100g táo ta có bao nhiêu calo? Ăn táo ta nhiều có tốt không?

Nhiều người truyền tai nhau rằng, táo ta chứa ít calo và không gây tăng cân. Vậy cụ thể, bạn có biết táo ta chứa bao nhiêu calo không?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-23
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Táo ta chứa bao nhiêu calo?Ăn táo ta có béo không?Ăn táo ta nhiều có tốt không? 5 lợi ích của táo ta
100g táo ta có bao nhiêu calo? Ăn táo ta nhiều có tốt không?

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi trên thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này, Bảo hiểm sức khỏe Bowtie sẽ giúp bạn biết được trong 100g táo ta nhỏ chứa bao nhiêu calo và liệu ăn táo ta có gây béo không, đồng thời giới thiệu một số lợi ích tuyệt vời của loại trái cây này. Cùng theo dõi, bạn nhé!

Táo ta chứa bao nhiêu calo?

Dưới đây là lượng calo ước tính có trong táo ta mà bạn có thể tham khảo:

100g táo ta nhỏ bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 100g táo ta sẽ cung cấp cho bạn khoảng 79 calo. Dù cao hơn một số loại trái cây và rau củ nhưng nếu so sánh, lượng calo này vẫn được xem là tương đối thấp. Ngoài ra, trong 100g táo ta còn chứa:

  • Protein: 1,2g
  • Chất béo: 0,2g
  • Carbohydrate: 20,2g
  • Chất xơ: 9,7g
  • Canxi: 21mg
  • Sắt: 0,48g
  • Magie: 10mg
  • Phốt-pho: 23mg
  • Kali: 250mg
  • Vitamin C: 69

1 quả táo ta chứa bao nhiêu calo?

Việc một quả táo ta chứa bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào khối lượng thực tế của nó. Theo đó, trung bình 1 quả táo ta sẽ nặng khoảng 30g. Nếu dùng lượng calo có trong 100g táo ta để tính toán thì 1 quả táo ta sẽ cung cấp cho bạn khoảng 24 calo. 

Ăn táo ta có béo không?

Về cơ bản, táo ta không chứa nhiều calo và chất béo nên chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giữ dáng hoặc giảm cân.

Ngoài ra, táo ta còn chứa nhiều protein và chất xơ giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng của bạn, từ đó hạn chế việc ăn vặt giữa các bữa ăn. Đồng thời, chất xơ trong táo ta sẽ giúp tạo cảm giác no và giảm các cơn thèm ăn. 

Vì vậy, việc ăn táo ta sẽ không gây béo, đặc biệt nếu ăn một lượng vừa phải. Thậm chí, bạn còn có thể bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn uống để duy trì cân nặng và giảm cân. Bạn hãy ăn táo ta trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn, thức uống như salad hoặc nước ép táo ta để tận hưởng vị ngon cũng như những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại trái cây này.

Bài viết liên quan:

Ăn táo ta nhiều có tốt không? 5 lợi ích của táo ta

Táo ta được cho là đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu ăn táo ta nhiều có thật sự tốt không? Dưới đây là 5 lợi ích mà bạn nhận được khi ăn táo ta:

Cải thiện chất lượng giấc ngủ và chức năng não bộ

Táo ta là một loại trái cây giàu chất chống oxy hoá có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời tăng cường chức năng não bộ. Nghiên cứu ở chuột chỉ ra rằng, các hợp chất từ hạt và quả táo ta có thể làm tăng thời gian và chất lượng giấc ngủ. 

Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu trên động vật và trong ống nghiệm cũng cho thấy, nhiều hợp chất trong táo ta có thể giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và bảo vệ tế bào não khỏi tác động của các chất gây hại. Ngoài ra, chiết xuất từ hạt táo cũng có khả năng giảm tình trạng mất trí nhớ do bệnh Alzheimer.

Thế nhưng, các nhà khoa học vẫn cần thực hiện thêm nghiên cứu ở người để hiểu đầy đủ về lợi ích này của táo ta. 

Nâng cao sức đề kháng và chống ung thư

Các chất chống oxy hóa trong táo ta có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại và giảm tình trạng viêm trong cơ thể, từ đó tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính. 

Hợp chất lignin trong táo ta có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất và tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch để chống lại tác nhân gây hại. Không những vậy, việc ức chế hoạt động của các gốc tự do cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh lý ung thư, chẳng hạn như ung thư buồng trứng, cổ tử cung, vú, gan, đại tràng và da. 

100g táo ta có bao nhiêu calo và có lợi ích gì cho sức khỏe?
Táo ta giúp nâng cao đề kháng và hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong táo ta có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Chất xơ có khả năng làm mềm và thêm khối lượng cho phân, từ đó giúp phân di chuyển dễ dàng hơn trong đường ruột và giảm tình trạng táo bón. Hơn nữa, chất xơ cũng là thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn này và giúp chúng chống lại vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, các hợp chất trong táo ta còn củng cố sức mạnh của lớp niêm mạc dạ dày cũng như ruột, giúp giảm nguy cơ tổn thương do viêm loét hoặc các vi khuẩn có hại.

Cải thiện chỉ số huyết áp và sức khỏe tim mạch

Táo ta chứa nhiều kali có khả năng làm giãn mạch máu và điều hòa huyết áp. Thêm vào đó, táo ta cũng là nguồn cung cấp dồi dào sắt và phốt – pho giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp giảm cholesterol và hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh lý tim mạch.

Giảm căng thẳng, lo âu

Táo ta đã được biết đến là có tác dụng giảm căng thẳng và lo âu. Theo đó, chiết xuất từ táo ta có thể tác động đến nồng độ hormone và giúp tạo cảm giác thư thái. Vì vậy, nếu thường xuyên bị căng thẳng, bạn nên thêm táo ta vào chế độ ăn uống ngay.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết táo ta cung cấp bao nhiêu calo và ăn táo ta có béo không, đồng thời hiểu được những lợi ích của loại quả này. Theo đó, bạn có thể thêm táo ta vào chế độ ăn uống để giữ dáng và giảm cân.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Tiết nước bọt nhiều khi ngủ nói cho bạn điều gì về sức khỏe? Tiết nước bọt nhiều khi ngủ nói cho bạn điều gì về sức khỏe?
Kiến thức sức khỏe

Tiết nước bọt nhiều khi ngủ nói cho bạn điều gì về sức khỏe?

Đau bụng thường xuyên: Yếu tố thời điểm tiết lộ nguyên nhân Đau bụng thường xuyên: Yếu tố thời điểm tiết lộ nguyên nhân
Kiến thức sức khỏe

Đau bụng thường xuyên: Yếu tố thời điểm tiết lộ nguyên nhân

Chuối sứ chứa bao nhiêu calo? 10 điểm Chuối sứ chứa bao nhiêu calo? 10 điểm
Kiến thức sức khỏe

Chuối sứ chứa bao nhiêu calo? 10 điểm "tốt" của chuối sứ

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK