Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

Ức gà rán bao nhiêu calo? Cách giúp ức gà rán lành mạnh, ít béo hơn

Ức gà là phần thịt ít calo, ít chất béo nhưng lại giàu protein, vitamin và carbohydrate. Do đó, đây là loại thịt thường được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn uống cho người muốn giảm cân. Thế nhưng, nếu ức gà được chế biến theo phương pháp chiên, rán thì liệu có còn tốt và lành mạnh? Ức gà rán sẽ chứa bao nhiêu calo?
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-07
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Ức gà rán (chiên) chứa bao nhiêu calo?Ăn nhiều ức gà rán (chiên) có gây béo không?Hướng dẫn bạn cách chế biến để giúp ức gà rán lành mạnh, ít béo hơn
Ức gà rán bao nhiêu calo? Cách giúp ức gà rán lành mạnh, ít béo hơn

Nếu bạn đang có những băn khoăn kể trên hoặc đang tìm hiểu về lượng calo có trong ức gà rán để tính toán khẩu phần ăn sao cho hợp lý, vậy hãy dành vài phút theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây của Bowtie. Trong bài viết này, Bảo hiểm trực tuyến Bowtie sẽ giúp bạn bỏ túi một vài thông tin về lượng calo trong ức gà rán cũng như cách chế biến ức gà rán tốt cho sức khỏe.

Ức gà rán (chiên) chứa bao nhiêu calo?

Ức gà có thể được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau như luộc, nướng, xào, áp chảo… Trong đó, chiên rán là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, ít ai biết rằng, phương pháp này có thể khiến cho lượng calo trong ức gà tăng lên. 

100g ức gà chiên rán chứa bao nhiêu calo?

Theo thống kê, 100g ức gà được chế biến bằng phương pháp chiên rán sẽ chứa 187 calo. Ngoài ra, trong 100g ức gà rán cũng có:

  • Chất béo: 4,71g
  • Carbohydrate: 0,51g
  • Protein: 33,44g
  • Cholesterol: 91mg
  • Natri: 79mg
  • Kali: 276mg

100g ức gà tẩm bột chiên xù bao nhiêu calo?

Việc tẩm bột chiên xù có thể làm cho lượng calo trong món gà rán tăng lên đáng kể. Điều này là vì bản thân bột chiên xù cũng cung cấp calo. Ngoài ra, lớp bột bên ngoài sẽ giữ lại rất nhiều dầu sau quá trình chiên rán. Theo đó, 100g ức gà tẩm bột chiên xù có thể chứa đến 237 calo hoặc hơn, tùy vào loại bột chiên xù bạn sử dụng.

Một miếng ức gà rán cung cấp bao nhiêu calo?

Trên thực tế, việc một miếng ức gà rán cung cấp bao nhiêu calo sẽ còn phụ thuộc vào khối lượng của miếng ức gà đó. Trung bình, một miếng ức gà có khối lượng khoảng 170g. Với khối lượng này, một miếng ức gà rán (không tẩm bột) sẽ cung cấp 318 calo.

Ăn nhiều ức gà rán (chiên) có gây béo không?

Ức gà là loại thịt thường “có mặt” trong các thực đơn ăn kiêng bởi phần thịt này có chứa ít calo nhưng lại rất giàu protein. Tuy nhiên, khi ăn ức gà được chế biến theo phương pháp chiên, rán thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể có thể tăng lên tương đối nhiều. Vì vậy, nếu bạn hỏi “Ăn nhiều ức gà rán có béo không?” thì câu trả lời sẽ là “Có”.

Thực tế, trong số các phương pháp chế biến ức gà, chiên rán là một trong những phương pháp làm cho lượng calo tăng lên nhiều nhất. Không những vậy, việc chiên rán ức gà cũng có thể khiến món ăn này chứa nhiều chất béo chuyển hóa. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất béo chuyển hóa trong đồ chiên, rán đóng một vai trò quan trọng gây tăng cân. Điều này là do chúng có thể tác động đến các hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn và dự trữ chất béo. Ngoài ra, việc ăn thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ thường xuyên cũng khiến bạn có nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như: 

  • Các bệnh lý tim mạch: Ăn nhiều đồ chiên rán có khả năng làm tăng huyết áp, giảm mức HDL – cholesterol tốt cũng như gây béo phì. Đây đều là những yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh lý tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim…
  • Đái tháo đường: Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ăn nhiều đồ chiên, rán có khả năng làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. 
  • Ung thư: Việc chiên rán ức gà ở nhiệt độ cao có khả năng gây sản sinh acrylamide, một chất độc hại có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Hiện đã có một số nghiên cứu chứng minh về mối quan hệ giữa hợp chất này và ung thư ở thận, nội mạc tử cung cũng như buồng trứng. Dù vậy, mối liên hệ này còn cần được nghiên cứu sâu hơn.

Do đó, nếu muốn giảm cân với ức gà, tốt nhất bạn nên lựa chọn một phương pháp chế biến khác như luộc, hấp, áp chảo thay vì chiên rán. Bởi những phương pháp này sẽ không làm tăng quá nhiều lượng calo vốn có trong ức gà. Còn nếu bạn vẫn không thể từ bỏ món ăn yêu thích này, vậy hãy cùng Bowtie tìm hiểu những cách chiên rán lành mạnh, ít béo hơn nhé!

Bài viết hữu ích:

Ức gà rán bao nhiêu calo và có gây béo không?
Việc chiên rán sẽ làm tăng lượng calo trong ức gà.

Hướng dẫn bạn cách chế biến để giúp ức gà rán lành mạnh, ít béo hơn

Nếu bạn là một “fan” của ức gà rán, vậy hãy thử qua những cách chế biến giúp món ăn này trở nên lành mạnh, ít béo hơn để bản thân không còn phải băn khoăn “Ức gà rán bao nhiêu calo?” nữa nhé!

Chọn các loại dầu rán lành mạnh

Để món ức gà rán trở nên lành mạnh hơn, khi chế biến, bạn nên sử dụng những loại dầu chứa các chất béo có lợi cho tim mạch. Một số loại dầu bạn có thể lựa chọn là dầu đậu phộng, dầu đậu nành hoặc dầu hạt cải. Hãy tránh sử dụng mỡ lợn hoặc dầu cọ vì chúng có chứa rất nhiều chất béo bão hòa – loại chất béo không tốt cho sức khỏe.

Điều chỉnh lửa phù hợp

Một lưu ý khác khi rán hoặc chiên ức gà là bạn nên điều chỉnh lửa và nhiệt độ dầu phù hợp. Việc đảm bảo dầu chiên có nhiệt độ phù hợp là một trong những cách tốt nhất để giảm lượng chất béo được hấp thụ vào món ăn. Bởi nếu dầu không đủ nóng, ức gà sẽ cần được chiên lâu hơn để chín đều. Điều này đồng nghĩa với việc thực phẩm sẽ hấp thụ nhiều chất béo hơn. 

Để đảm bảo dầu đã đạt đến nhiệt độ phù hợp, bạn có thể sử dụng nhiệt kế chiên để kẹp vào bên cạnh nồi hoặc chảo. Ngoài ra, bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chiên cùng một lúc vì như vậy sẽ làm giảm đáng kể nhiệt độ dầu chiên. Cuối cùng, bạn đừng sử dụng dầu đã chiên đi chiên lại nhiều lần nhé!

Thấm ráo dầu sau khi rán

Sau khi rán ức gà xong, bạn nên thấm ráo dầu bằng cách dùng vợt có rãnh, lưới lọc hoặc khăn giấy, giấy thấm dầu. Điều này sẽ loại bỏ và giúp dầu không bị hấp thụ quá nhiều vào ức gà.

Rán bằng lò nướng

Một cách khác để giúp món gà rán trở nên bổ dưỡng, ít béo hơn là bạn nên rán gà bằng lò nướng. Khi dùng lò nướng, ức gà sẽ được làm chín ở nhiệt độ tương đối cao. Điều này sẽ giúp ức gà trở nên giòn hơn ngay cả khi bạn dùng rất ít dầu hoặc không sử dụng dầu. 

Rán bằng nồi chiên không dầu

Ngoài dùng lò nướng, bạn cũng có thể rán ức gà bằng nồi chiên không dầu để giúp món ăn này lành mạnh, ít calo hơn. Nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách luân chuyển không khí cực nóng xung quanh thực phẩm. Điều này sẽ giúp ức gà chín giòn bên ngoài và dai mềm bên trong, giống như phương pháp chiên rán truyền thống nhưng lượng dầu sử dụng sẽ ít hơn khoảng 70 – 80%.

Qua những chia sẻ trên, Bowtie hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ức gà rán bao nhiêu calo?”. Nhìn chung, 100g ức gà rán sẽ cung cấp khoảng 187 calo. Món ăn này vẫn có thể khiến bạn tăng cân cũng như góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nếu ăn quá nhiều, quá thường xuyên. Vì vậy, nếu thích ức gà rán, tốt nhất bạn nên áp dụng một số cách chế biến mà Bowtie đã hướng dẫn trong bài để giúp món ăn lành mạnh và ít béo hơn nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Trời lạnh bị nghẹt mũi thường xuyên: Xử lý ngay với 6 mẹo đơn giản Trời lạnh bị nghẹt mũi thường xuyên: Xử lý ngay với 6 mẹo đơn giản
Kiến thức sức khỏe

Trời lạnh bị nghẹt mũi thường xuyên: Xử lý ngay với 6 mẹo đơn giản

Đau cổ họng nên uống gì? 8 loại nước uống giúp giảm đau họng ngay Đau cổ họng nên uống gì? 8 loại nước uống giúp giảm đau họng ngay
Kiến thức sức khỏe

Đau cổ họng nên uống gì? 8 loại nước uống giúp giảm đau họng ngay

HIV có gây đau họng không? Đau họng do HIV kéo dài bao lâu? HIV có gây đau họng không? Đau họng do HIV kéo dài bao lâu?
Kiến thức sức khỏe

HIV có gây đau họng không? Đau họng do HIV kéo dài bao lâu?

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK