Kiến thức sức khỏe
Kiến thức sức khỏe

100g dâu tây bao nhiêu calo? Bí kíp ăn dâu tây giảm cân hiệu quả

Nếu muốn thêm dâu tây vào chế độ ăn kiêng, bạn cần phải biết trong dâu tây chứa bao nhiêu calo. Việc này sẽ giúp bạn tính toán và điều chỉnh được lượng calo nạp vào cơ thể.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-06-16
Cập nhật ngày 2023-07-07
Nội dung chính
Dâu tây có bao nhiêu calo?Hàm lượng dinh dưỡng trong dâu tây là bao nhiêu?Ăn dâu có giúp giảm cân không?Bật mí bí kíp ăn dâu tây giảm cân, giữ dángNhững lưu ý khi ăn dâu tây
100g dâu tây bao nhiêu calo? Bí kíp ăn dâu tây giảm cân hiệu quả

Vậy 1 quả dâu tây có chứa bao nhiêu calo? Ăn dâu tây có giảm cân không và có tốt không? Mời bạn hãy cùng Bảo hiểm trực tuyến Bowtie khám phá lượng calo và chất dinh dưỡng trong dâu tây nhé.

Dâu tây có bao nhiêu calo?

Dâu tây là loại trái cây có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Dù thường xuyên ăn dâu tây nhưng liệu bạn có biết loại quả này chứa bao nhiêu calo không.

1 quả dâu tây bao nhiêu calo?

Thông thường, 1 quả dâu tây có khối lượng khoảng 4g. Với khối lượng này, ước tính cứ 1 quả dâu tây sẽ cung cấp cho bạn 1,2 – 1,4 calo. 

100g dâu tây bao nhiêu calo?

Khi đã biết lượng calo có trong 1 quả dâu tây thì bạn sẽ dễ dàng tính toán được lượng calo mà 100g dâu tây có thể cung cấp. Theo đó, bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 32 calo nếu ăn 100g dâu tây.

1 ly sinh tố dâu bao nhiêu calo?

Ngoài ăn tươi, nhiều người thường dùng dâu để chế biến thành các món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Tùy lượng dâu, các nguyên liệu xay kèm cùng với đó là lượng đường, sữa sử dụng mà lượng calo trong 1 ly sinh tố dâu sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, trung bình, cứ 1 ly sinh tố dâu tây 100ml sẽ cung cấp 55 calo. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong dâu tây là bao nhiêu?

Không chỉ ngon, dâu tây cũng chứa nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe. Sau đây là bảng hàm lượng chất dinh dưỡng trong 100g dâu tây:

Chất dinh dưỡng

Hàm lượng
Nước

91g

Protein

0,67g
Tổng lipid (chất béo)

0,3g

Carbohydrate

7,68g
Chất xơ

2g

Canxi

16mg
Sắt

0,41mg

Magie

13mg
Phốt-pho

24mg

Kali

153mg
Natri

1mg

Kẽm

0,14mg
Vitamin C

58,8mg

Vitamin B6

0,047mg

Ăn dâu có giúp giảm cân không?

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì hãy thêm ngay dâu tây vào chế độ ăn uống hàng ngày vì loại quả này có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Những yếu tố góp phần đưa dâu tây vào danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân là:

  • Ít calo: Như đã chia sẻ, 100g dâu tây chỉ chứa 32 calo, một lượng calo tương đối nhỏ. Vì vậy, dù bạn tiêu thụ nhiều hơn, khoảng 200 – 300g dâu tây thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng lượng calo tiêu thụ chung mỗi ngày. 
  • Giàu chất xơ: Các loại rau củ và trái cây như dâu tây chứa rất nhiều chất xơ. Theo khoa học, chất xơ có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, từ đó khiến bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ ít ăn các loại thực phẩm dễ gây tăng cân như đồ ngọt, thức ăn nhanh… 
  • Ít đường: Dù có vị ngọt nhưng bạn có biết, dâu tây chứa ít đường hơn so với các loại trái cây khác như táo hay chuối. Việc giảm bớt lượng đường tiêu thụ bằng cách ăn dâu tây sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu cũng như điều hòa các hormone gây cảm giác đói, từ đó giảm cơn thèm ăn và hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Tăng cường tiêu hóa: Nếu hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, cơ thể bạn không thể hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng đúng cách. Ngoài ra, tình trạng này còn ảnh hưởng đến khả năng loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó làm chậm tốc độ trao đổi chất và khiến việc đốt cháy calo trở nên khó khăn hơn.
  • Tăng cường trao đổi chất: Một lý do khác khiến dâu tây tốt cho việc giảm cân là vì chúng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. 
  • Giàu axit ellagic giúp đốt cháy chất béo: Axit ellagic là dẫn xuất dimeric của axit gallic có nhiều trong dâu tây. Hợp chất này có khả năng kháng viêm và giúp các hormone hỗ trợ quá trình giảm cân hoạt động bình thường trở lại (các hormone này thường bị ức chế do viêm mạn tính).
  • Giàu anthocyanin: Dâu tây rất giàu anthocyanin, một chất giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone adiponectin có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. 
  • Cải thiện độ nhạy insulin: Insulin là hormone có khả năng điều chỉnh mức đường huyết. Mức insulin trong cơ thể tăng cao có thể dẫn đến tăng cân. Dâu tây chứa hợp chất giúp cải thiện độ nhạy insulin, từ đó ngăn ngừa tăng cân. 
100g dâu tây bao nhiêu calo và ăn dâu tây có giảm cân không?
Ăn dâu tây có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bật mí bí kíp ăn dâu tây giảm cân, giữ dáng

Có thể thấy, việc ăn dâu tây sẽ “trợ giúp” quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, ngoài việc biết dâu tây chứa bao nhiêu calo, nhiều người cũng thắc mắc là làm thế nào để bổ sung dâu tây vào chế độ ăn uống. Dưới đây, Bowtie sẽ bật mí một số bí kíp ăn dâu tây giảm cân, giữ dáng mà bạn có thể áp dụng ngay.

Ăn dâu tây tươi

Sau các bữa ăn, bạn có thể tráng miệng bằng dâu tây tươi. Theo đó, bạn hãy ăn một khẩu phần khoảng 100 – 200g dâu tây, tùy theo tổng lượng calo đã tính toán và xây dựng trong ngày. Ăn dâu tây sẽ khiến bạn no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn sau bữa ăn nữa.

Salad rau xanh và dâu tây

Cả rau xanh và dâu tây đều rất tốt cho quá trình giảm cân. Vì vậy, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có được một đĩa salad vừa ngon miệng, dinh dưỡng lại không sợ tăng cân. 

Bạn chuẩn bị dâu tây (100g), xà lách xoăn (100g), vài trái cà chua bi và sốt trộn salad. Các nguyên liệu sau khi rửa sạch sẽ được cắt nhỏ và cho vào tô. Cuối cùng, bạn thêm sốt trộn salad và trộn đều.

Nước detox từ dâu tây

Các loại nước detox từ dâu tây cũng giúp bạn giảm cân, giữ dáng. Ngoài ra, để tăng hương vị của nước detox, bạn có thể kết hợp dâu tây với dứa, chanh dây, chanh hoặc cam. 

Theo đó, bạn hãy chuẩn bị dâu tây (6 trái), chanh dây (1 trái) và vài lá bạc hà. Dâu tây rửa sạch, cắt thành lát vừa, chanh dây bỏ hạt, lọc lấy nước cốt. Bạn cho tất cả nguyên liệu vào một bình thủy tinh, đổ đầy nước lọc, để qua đêm trong tủ lạnh và sử dụng vào ngày hôm sau. 

Sinh tố dâu tây

Sinh tố dâu tây là một lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc để thêm vào thực đơn ăn uống giảm cân. Để làm một ly sinh tố dâu tây, bạn hãy chuẩn bị 1/2 quả chuối chín, 5 trái dâu tây, sữa và đá. Tiếp theo, bạn cho hết các nguyên liệu này vào máy xay, xay nhuyễn và có thể thưởng thức ngay.

Kết hợp dâu tây với sữa chua, yến mạch

Ngoài các món kể trên, bạn cũng có thể kết hợp dâu tây với sữa chua không đường hoặc yến mạch để ăn như một bữa phụ trong ngày. Sữa chua không đường và yến mạch là những loại thực phẩm cũng chứa ít calo nên khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành những món ăn dinh dưỡng mà vẫn ngon miệng.

Bài viết liên quan:

Những lưu ý khi ăn dâu tây

Dâu tây đã được chứng minh là chứa ít calo và có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn dâu tây với mục đích giảm cân, giữ dáng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên ăn quá 8 quả dâu tây/ngày
  • Tránh ăn dâu tây vào sáng sớm hoặc khi đói
  • Bạn nên ăn dâu tây sau bữa chính khoảng 30 phút
  • Những người bị cao huyết áp, bệnh về dạ dày, cơ địa dị ứng hoặc chuẩn bị làm phẫu thuật không nên ăn dâu tây
  • Dâu tây chứa hàm lượng kali cao nên khi ăn quá nhiều sẽ dễ gây tình trạng buồn nôn
  • Bạn nên hạn chế các sản phẩm được chế biến sẵn từ dâu tây như siro dâu, mứt dâu… vì chúng thường được bổ sung nhiều đường, có lượng calo tương đối cao

Việc biết được trong 100g dâu tây chứa bao nhiêu calo sẽ giúp bạn tính toán và xây dựng được chế độ ăn kiêng phù hợp. Bạn có thể dùng dâu tây để chế biến thành nhiều món ăn, thức uống khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý một số điểm khi ăn dâu tây mà Bowtie đã liệt kê ở trên để giúp việc giảm cân hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau
Kiến thức sức khỏe

Mất ngủ bấm huyệt nào để dễ ngủ? Thử ngay 10 huyệt trị mất ngủ sau

Tại sao ho nhiều lại bị đau bụng? Cẩn trọng với 10 yếu tố nguy cơ Tại sao ho nhiều lại bị đau bụng? Cẩn trọng với 10 yếu tố nguy cơ
Kiến thức sức khỏe

Tại sao ho nhiều lại bị đau bụng? Cẩn trọng với 10 yếu tố nguy cơ

Mách bạn 11 mẹo trị giời leo tại nhà theo dân gian không để lại sẹo Mách bạn 11 mẹo trị giời leo tại nhà theo dân gian không để lại sẹo
Kiến thức sức khỏe

Mách bạn 11 mẹo trị giời leo tại nhà theo dân gian không để lại sẹo

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK