Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Mua bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền? Cách cân đối chi phí hợp lý

Khi tìm hiểu về các gói bảo hiểm thai sản, một trong những thắc mắc được quan tâm hàng đầu chính là mua bảo hiểm thai sản giá bao nhiêu tiền. Yếu tố này hết sức quan trọng bởi sẽ giúp bạn cân đối chi tiêu một cách hợp lý, tránh cho việc khủng hoảng tài chính không mong muốn.
Biên tập bởi Bowtie Việt Nam
Ngày đăng 2023-08-15
Cập nhật ngày 2023-08-15
Nội dung chính
Bảo hiểm thai sản là gì và vì sao nên tham gia? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức phí tham gia bảo hiểm thai sảnBảo hiểm thai sản giá bao nhiêu?Những cách cân đối chi phí tham gia bảo hiểm thai sản
Mua bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền? Cách cân đối chi phí hợp lý

Nếu như bạn đang có dự định sinh con trong tương lai và quan tâm đến các gói bảo hiểm thai sản thì hãy cùng Bowtie tìm hiểu liệu mua bảo hiểm thai sản giá bao nhiêu tiền cũng như những cách giúp cân đối chi phí mua bảo hiểm thai sản qua bài viết dưới đây!

Bảo hiểm thai sản là gì và vì sao nên tham gia?

Bảo hiểm thai sản là một loại hình bảo hiểm sức khỏe tự nguyện dành cho phụ nữ có kế hoạch mang thai và sinh con. Bảo hiểm này sẽ giúp bạn được hưởng các quyền lợi về chi phí khám thai, sinh nở, chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cũng như bảo vệ bạn trước các biến chứng thai sản xảy ra trong quá trình mang thai và sinh nở. Bạn có thể tham gia bảo hiểm thai sản thông qua các công ty bảo hiểm phi nhân thọ hoặc các công ty bảo hiểm nhân thọ. 

Bảo hiểm thai sản mang đến nhiều lợi ích cho bạn lẫn gia đình, chẳng hạn như:

  • Được thanh toán chi phí sinh thường hoặc sinh mổ (khi có chỉ định của bác sĩ)
  • Được thanh toán chi phí chăm sóc bé sau sinh đối với một số gói bảo hiểm thai sản
  • Được thanh toán chi phí nằm viện chờ sinh và sau sinh
  • Một số gói bảo hiểm còn chi trả chi phí khám thai tại các bệnh viện uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi để đảm bảo quá trình mang thai của bạn diễn ra an toàn và em bé chào đời khỏe mạnh.
  • Bạn sẽ không phải lo lắng về các rủi ro liên quan đến biến chứng thai sản có thể xảy ra bởi bảo hiểm thai sản cũng sẽ hỗ trợ tối đa trong các trường hợp này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức phí tham gia bảo hiểm thai sản

Theo chia sẻ của nhiều người đã từng tham gia bảo hiểm thai sản, mức phí tham gia là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc rất kỹ khi quyết định mua bất kỳ gói bảo hiểm thai sản nào. Tuy nhiên, trên thực tế, khoản chi phí cần bỏ ra cho các gói bảo hiểm này sẽ không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

Tuổi của người tham gia

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm thai sản. Theo quy định của các công ty bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm thai sản thường phải có tuổi từ 18 đến 45. Càng lớn tuổi, mức phí bảo hiểm càng cao do nguy cơ gặp phải biến chứng khi mang thai và sinh nở càng tăng. 

Tình trạng sức khỏe của người tham gia

Nếu người tham gia có tiền sử bệnh lý hoặc các rối loạn về sức khỏe như đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh tim, bệnh gan, bệnh thận… thì mức phí bảo hiểm sẽ cao hơn do nguy cơ biến chứng khi mang thai và sinh nở cũng tăng lên. Trong trường hợp bạn đang mắc phải bệnh hiểm nghèo, các công ty bảo hiểm có quyền từ chối không chấp nhận cho bạn tham gia bảo hiểm. 

Quyền lợi gói bảo hiểm

Tùy thuộc vào đơn vị cung cấp mà gói bảo hiểm thai sản sẽ có nhiều quyền lợi đa dạng, chẳng hạn như chi trả chi phí khám thai, chi trả chi phí sinh nở (sinh thường hoặc sinh mổ), chi trả chi phí điều trị biến chứng khi mang thai và sinh nở, chi trả chi phí chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé sau sinh… 

Gói bảo hiểm có càng nhiều quyền lợi thì đồng nghĩa với việc mức phí bảo hiểm càng cao. Do đó, bạn hãy lựa chọn gói bảo hiểm dựa trên tình hình tài chính cũng như các quyền lợi sẽ nhận được khi tham gia. 

Mua bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền? Các yếu tố ảnh hưởng
Bạn nên nghiên cứu kỹ quyền lợi của gói bảo hiểm để chọn ra sản phẩm phù hợp.

Phạm vi vùng bảo hiểm

Một số mẹ bầu phải đi công tác thường xuyên ở nước ngoài hoặc có nhu cầu sinh con ở nước ngoài thường lựa chọn các chương trình bảo hiểm thai sản có phạm vi vùng bảo hiểm rộng, vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam như châu Á hoặc toàn cầu. Tuy nhiên, phạm vi vùng bảo hiểm càng rộng thì mức phí tham gia bảo hiểm sẽ càng cao. Đặc biệt, các chương trình có phạm vi bảo hiểm toàn cầu thường có mức phí cao hơn nhiều so với các chương trình có phạm vi trong nước. 

Công ty bảo hiểm

Mỗi công ty bảo hiểm có cách tính phí và định giá khác nhau dựa trên các tiêu chí riêng của họ. Vì vậy, bạn nên so sánh các gói bảo hiểm thai sản của những công ty bảo hiểm khác nhau để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. 

Thông thường, các công ty bảo hiểm lớn và uy tín trên thị trường sẽ cung cấp các gói bảo hiểm thai sản với mức phí hơi cao hơn một chút. Tuy nhiên, các chương trình này lại thường có quyền lợi đa dạng, hệ thống liên kết rộng cũng như quy trình chi trả minh bạch. Vì vậy, bạn vẫn nên cân nhắc tham gia bảo hiểm thai sản của các công ty lớn. Bạn có thể tham khảo một số công ty bảo hiểm uy tín và nổi tiếng tại Việt Nam như Bảo Việt, PVI, PTI, Bảo Minh, Prudential, Liberty, AIA, Manulife…

Sau khi biết được các yếu tố ảnh hưởng đến mức phí tham gia bảo hiểm thai sản, bạn hãy cùng Bowtie tiếp tục tìm hiểu bảo hiểm thai sản giá bao nhiêu qua phần thông tin tiếp theo nhé.

Bài viết hữu ích:

Bảo hiểm thai sản giá bao nhiêu?

Bảo hiểm thai sản là một sự đầu tư cũng như bảo vệ dành cho mẹ bầu lẫn em bé, giúp bạn luôn an tâm vững bước trên hành trình mang thai và vượt cạn. Tuy nhiên, bảo hiểm thai sản thường được kết hợp vào bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm nhân thọ, có nghĩa rằng bạn sẽ phải mua cả gói bảo hiểm sức khỏe hoặc phải tham gia bảo hiểm nhân thọ từ trước để được tham gia quyền lợi thai sản. Do đó, trên thực tế, phí bảo hiểm sẽ còn cộng cả quyền lợi chính của các loại hình bảo hiểm này. 

Dưới đây, Bowtie sẽ tổng kết mức phí của quyền lợi thai sản trong một số gói bảo hiểm phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia: Sẽ có hai chương trình có quyền lợi thai sản là Bạch kim và Kim cương. Theo đó, mức phí tham gia quyền lợi này sẽ là 4.800.000 đồng cho gói Bạch kim và  5.500.000 đồng cho gói Kim cương.
  • Gói bảo hiểm Bảo Việt Intercare: Để tham gia quyền lợi thai sản của gói bảo hiểm này, bạn sẽ phải đóng từ 4.800.000 đồng đến 12.100.000 đồng tùy vào chương trình bảo hiểm mà bạn chọn.
  • Gói bảo hiểm thai sản PVI: Khi chọn tham gia bảo hiểm thai sản PVI, bạn sẽ cần chi trả từ 2.592.000 đồng hoặc 3.060.000 đồng cho mỗi năm.
  • Gói bảo hiểm Prevoir: Với gói bảo hiểm Prevoir, mức phí cho quyền lợi thai sản sẽ dao động từ 3.815.000 đồng đến 8.876.000 đồng tùy tuổi của người tham gia và chương trình lựa chọn.
  • Gói bảo hiểm Liberty Medicare: Bạn sẽ cần chi trả 4.876.000 đồng khi tham gia quyền lợi thai sản của gói bảo hiểm này.
  • Gói bảo hiểm BIC Tâm An: Với gói bảo hiểm này, bạn sẽ cần chi trả 2.415.000 đồng/năm cho quyền lợi thai sản của gói Bạch kim và 3.622.500 đồng/năm cho gói Kim cương.

Trên đây là mức phí tham khảo của một số gói bảo hiểm thai sản trên thị trường. Tuy nhiên, để biết chính xác việc mua bảo hiểm thai sản giá bao nhiêu tiền, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của các công ty bảo hiểm để được giải thích và báo giá rõ hơn nhé. 

Mua bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền?
Hãy chọn tham gia gói bảo hiểm thai sản phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Những cách cân đối chi phí tham gia bảo hiểm thai sản

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu chi tiết các gói bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền, Bowtie cũng sẽ mách bạn một số mẹo để cân đối chi phí khi tham gia bảo hiểm thai sản nhằm hạn chế những áp lực tài chính đè nặng: 

Chọn các gói bảo hiểm có quyền lợi phù hợp

Bạn nên chọn các gói bảo hiểm có quyền lợi đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bản thân, bao gồm chi trả chi phí khám thai, chi phí sinh nở, chi phí điều trị biến chứng khi mang thai và sinh nở. Bạn không nên chọn các gói bảo hiểm có quyền lợi quá cao so với nhu cầu vì sẽ phải trả một mức phí cao hơn mà lại không sử dụng đến các quyền lợi ấy.

Cân nhắc các gói bảo hiểm của nhiều công ty khác nhau

Đây là cách giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn và có sự so sánh tổng quát giữa các gói bảo hiểm thai sản của nhiều công ty khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các gói bảo hiểm thai sản trên mạng hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn chi tiết, từ đó góp phần chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu lẫn khả năng tài chính của mình.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt, duy trì lối sống lành mạnh

Việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các rủi ro hoặc biến chứng khi mang thai và sinh nở. Khi không có quá nhiều yếu tố nguy cơ, các công ty bảo hiểm thường không tăng thêm mức phí tham gia của bạn. Theo đó, bạn nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, đồng thời hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, tiếp xúc với các chất độc hại… 

Chọn phạm vi vùng bảo hiểm phù hợp

Các gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo hiểm ở Việt Nam hoặc châu Á thường có mức phí thấp hơn so với các gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo hiểm toàn cầu. Dựa theo nhu cầu mà bạn nên lựa chọn gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo hiểm phù hợp. Không nên mua gói bảo hiểm có phạm vi quá rộng vì chi phí thường đắt đỏ mà bạn lại không cần dùng đến. Trong trường hợp chỉ muốn sinh con ở trong nước thì bạn nên lựa chọn gói bảo hiểm có phạm vi vùng bảo hiểm ở Việt Nam là tốt nhất để tối ưu chi phí tham gia.

Vừa rồi là những thông tin về chủ đề mua bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền. Việc hiểu rõ mức phí tham gia bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể và đảm bảo các dự định tài chính luôn nằm trong “tầm kiểm soát”. Bảo hiểm thai sản có thể mang đến cho bạn nhiều quyền lợi, do đó nếu đang có dự định sinh con, bạn hãy cân nhắc tham gia để giúp bản thân có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!

Chia sẻ
Các thông tin trên được chia sẻ bởi Bowtie Việt Nam. Các nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Trong mọi trường hợp, Bowtie không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, dù là trực tiếp hay gián tiếp, liên quan đến việc truy cập và sử dụng nội dung của Bowtie.

Bài viết liên quan

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình: Bảo vệ mọi thành viên trong nhà Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình: Bảo vệ mọi thành viên trong nhà
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình: Bảo vệ mọi thành viên trong nhà

7 điều bạn cần tránh khi mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân 7 điều bạn cần tránh khi mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân
Bảo hiểm sức khỏe

7 điều bạn cần tránh khi mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân

7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình 7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình
Bảo hiểm sức khỏe

7 ưu điểm khi mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình

Các chuyên mục khác

Email

Liên hệ chung
hello@bowtie.com.vn
Liên hệ về truyền thông
media@bowtie.com.vn
Liên hệ hợp tác
partners@bowtie.com.vn

© 2024 Bản quyền thuộc Bowtie Vietnam Company Limited.

Trình duyệt của bạn đã xảy ra lỗi. Để trải nghiệm tốt hơn, vui lòng nâng cấp hoặc thay đổi trình duyệt khác. OK